Nhóm bạn trẻ khởi động ngày mới bằng cà phê… nhặt rác

Mỗi tháng 2 lần, nhóm bạn trẻ Biên Hòa Xanh lại tụ tập cà phê ở những công viên đông người để thực hiện việc nhặt rác cùng nhau.

Diệu Nguyễn
4 giờ trước Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sau khi nhâm nhi cà phê “khởi động” ngày mới, các thành viên trong nhóm Biên Hòa Xanh lại bắt tay vào việc nhặt rác với mong muốn giữ gìn, bảo vệ môi trường sống cho thành phố luôn xanh sạch đẹp. Mọi người sẽ chia nhau đi vòng quanh công viên, ven hồ, bãi cỏ để thu lượm rác rồi đưa về nơi tập kết đúng quy định.

nhom-ban-tre-khoi-dong-ngay-moi-bang-ca-phe-nhat-rac (1)

Nhóm Biên Hòa Xanh là hội nhóm trực thuộc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Biên Hòa, được thành lập tháng 6/2023. Ngoài những dự án làm sạch những con kênh ô nhiễm, thời gian gần đây nhóm bạn trẻ này còn triển khai nhiều mô hình khác như: Cà phê nhặt rác, talk show nói về môi trường, tuyên truyền hạn chế sử dụng đồ nhựa,…

nhom-ban-tre-khoi-dong-ngay-moi-bang-ca-phe-nhat-rac (2)

Anh Nguyễn Nhật Tuấn, chủ nhiệm CLB Biên Hòa Xanh cho biết, hiện nhóm có 20 thành viên chính thức và khoảng 50 cộng tác viên. Mọi người trong nhóm chủ yếu là công nhân, nhân viên văn phòng, sinh viên,… cùng có chung đam mê nhiệt huyết vì cộng đồng.

Hành động truyền cảm hứng bảo vệ môi trường của nhóm bạn trẻ Biên Hòa Xanh đã và đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các bạn trẻ, nhiều quán cà phê ở Đồng Nai cũng hưởng ứng nhiệt tình phong trào này. 

Xem thêm: Người đàn ông hơn 3 năm đội nắng đội mưa âm thầm nhặt rác ở thác Vực Hòm

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận