Người đàn ông hơn 3 năm đội nắng đội mưa âm thầm nhặt rác ở thác Vực Hòm

Suốt 5 năm qua, du khách đến tham quan thác Vực Hòm, Phú Yên đã quen với hình ảnh người đàn ông miệt mài nhặt rác, giữ gìn cảnh quan nơi đây.

Diệu Nguyễn
2 ngày trước Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đã thành thói quen, cứ vào dịp lễ Tết, ngày nghỉ, ông Đỗ Ngọc Sơn (67 tuổi, trú tại thôn Vĩnh Xuân, xã An Lĩnh) lại đi bộ hơn 1km từ nhà vào thác Vực Hòm để nhặt rác. Cách đây 5 năm, ông Sơn thấy khách tham quan đến thác Vực Hòm ngày càng nhiều, mỗi lần cắm trại, ăn uống qua đêm đều để lại rất nhiều rác thải, đa số là bao ni lông khó phân hủy. Thấy thắng cảnh quê mình ngày càng nhếch nhác, ông Sơn bèn tới gom rác lại rồi đem đi đốt, dần dà trở thành thói quen thường nhật.

Cứ tầm 8 giờ sáng, ông Sơn lại cầm theo bao tải, thêm chai nước và gói cơm túc tắc vào thác Vực Hòm. Ông Sơn ở lại đây cả ngày, đợi đến khi nào khách về hết thì mới gom rác lại đốt vì sợ mùi làm ảnh hưởng đến du khách.

nguoi-dan-ong-hon-3-nam-doi-nang-doi-mua-nhat-rac-o-thac-vuc-hom-2

"Ngày lễ, tết, khách đến nhiều lắm nên lượng rác thải ra cũng nhiều, tôi mà không dọn thì hôm sau khách đến, lại không có không gian sạch sẽ, trong lành để chơi. Nếu buổi chiều không dọn kịp, thì tầm 5 giờ sáng hôm sau tôi lại vào dọn tiếp. Vào đây có sóng nên ở nhà có việc vợ gọi tôi sẽ chạy về làm, xong lại chạy vào. Già rồi không làm thuê mướn được nữa nên đi vậy tôi thấy vui lắm, vừa khỏe người vừa góp phần giữ gìn cảnh quan thiên nhiên", người đàn ông chất phát chia sẻ.

Bà Biện Thị Tâm (63 tuổi, vợ ông Sơn) chia sẻ: “Tôi rất ủng hộ chồng làm việc này. Làm nông quen tay quen chân rồi, giờ bảo ngồi không ông ấy không chịu được. Ổng thường ở cả ngày trong đó, đến chiều xong việc mới lóc cóc đi về. Nhiều người thấy thương cũng ủng hộ ít đồng để ông uống nước”.

Theo ông Nguyễn Thanh Kim, Phó chủ tịch UBND xã An Lĩnh, hoạt động du lịch ở khu vực thác Vực Hòm là tự phát nên việc quản lý rác thải còn gặp rất nhiều khó khăn, chủ yếu là ở ý thức của du khách. "May mắn là mấy năm gần đây có ông Đỗ Ngọc Sơn tự nguyện thu gom rác, giữ vệ sinh môi trường tại thác Vực Hòm. Chính quyền rất khuyến khích và ủng hộ hành động đẹp của ông Sơn. Nhờ sự đóng góp của ông mà du khách đến tham quan thác Vực Hòm ngày càng nhiều hơn", ông Kim nói.

Xem thêm: Chân dung Thanh niên Sống đẹp năm 2024: Là thủ lĩnh "biệt đội" thợ xây lan tỏa sống đẹp ở vùng biên giới Việt - Lào

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận