Một mình rửa 10 mâm bát trong ngày đầu làm dâu – Câu chuyện đáng ngẫm

Ngày đầu về nhà chồng, vừa thay vội chiếc váy cưới mẹ chồng đã gọi ra rửa 10 mâm bát đầy. Nhìn đống bát đũa tôi liền cảm thấy sợ hãi với tương lai phía trước.

Diệu Nguyễn
16:00 28/04/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Quê tôi và quê chồng cách xa nhau, nên khi đón dâu về nhà chồng vẫn còn khoảng 10 mâm cỗ dành cho đội ngũ đón dâu về ăn trưa. Khi khách khứa về hết, tôi lên phòng chưa kịp thay xong chiếc váy cưới đã nghe tiếng mẹ chồng gọi giục thay đồ nhanh để xuống dọn dẹp.

Bận rộn từ sáng sớm tới trưa, vợ chồng tôi cũng chưa kịp ăn uống gì. Chồng tôi uống vài chén rượu với khách nên khi vừa về phòng đã nằm ngủ li bì. Còn tôi phải vội vàng thay váy cưới rồi xuống dọn dẹp cùng nhà chồng.

Quê chồng tôi từ việc làm cỗ đến rửa bát trong đám cưới đều là họ hàng, làng xóm làm giúp chứ không thuê dịch vụ. Cỗ bàn kéo dài mấy ngày, đến khi mọi việc xong xuôi ai nấy cũng đều mệt mỏi. Thế là đón dâu ăn uống xong, mọi người đều về nhà nghỉ ngơi. Lúc tôi xuống nhà thì thấy bố mẹ chồng, cô em chồng và mấy cô bác ruột nhà chồng ở lại trò chuyện. Lúc ấy còn khoảng 10 mâm bát vừa ăn xong chưa ai rửa, mẹ chồng lập tức gọi tôi rửa chỗ bát đó. Những người còn lại thì quét dọn xung quanh, xong việc thì ngồi nghỉ ngơi, chỉ có 1 mình tôi ôm chục mâm bát ngổn ngang.

Mot-minh-rua-10-mam-bat-trong-ngay-dau-lam-dau

Ở nhà, tôi chưa từng phải rửa bát nhiều thế này, nếu có cỗ bàn cũng là mọi người cùng rửa, cùng dọn. Đang loay hoay với đống bát đũa, thì cô em chồng tôi đi qua gọi với bảo: "Chị rửa dần cho quen, nhà mình hay có truyền thống thử thách dâu mới bằng việc rửa bát. Nhà mình dòng chính nên giỗ tết, cỗ bàn nhiều lắm, từng này vẫn chưa là gì chị ạ".

Tôi nghe mà sốc ngang, Cưới hỏi mấy ngày liền, ai cũng mệt và tôi cũng thế. Tôi vừa rửa bát, vừa chảy nước mắt, nghẹn ngào vì tủi thân. Ở nhà, mẹ lúc nào cũng lo, hỏi con gái làm có mệt, có vất vả hay cần phụ giúp gì không. Nếu hôm nay ở nhà, chắc chắn mẹ tôi sẽ bảo tôi đi nghỉ ngơi, ăn gì đó, ngủ một giấc cho khỏe, chén bát cứ để đấy từ từ rồi dọn rửa. Còn về nhà chồng lại khác hoàn toàn. Chẳng ai hô hỏi tôi có đói không, có mệt không? Chỉ nghĩ đến đó thôi tôi đã thấy tủi thân mà nước mắt lăn dài...

Theo VOV

Xem thêm: Món quà “rẻ mạt” của bố -  Câu chuyện gia đình đầy chua xót

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận