Làm vợ không biết nội trợ thì vứt! – Câu chuyện gia đình đáng ngẫm

Là dâu mới, mẹ chồng bảo gì tôi làm nấy, không dám ý kiến nửa lời thế mà vẫn nghe mẹ chồng chê bai làm vợ không biết nội trợ thì vứt. Tôi ấm ức vô cùng!

Diệu Nguyễn
10:00 04/05/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mẹ chồng tôi vốn khó tính, lúc yêu nhau đến nhà bạn trai chơi tôi đã thấy mẹ anh ấy có vẻ coi thường mình. Nhưng vì quá yêu anh, nên tôi lờ đi và tiến tới hôn nhân.

Nhân dịp nghỉ lễ dài ngày, hai vợ chồng tôi lại mới cưới cách đây hơn 1 tháng nên đợt này chúng tôi không đi du lịch mà quyết định về nhà ăn lễ với bố mẹ chồng. Dù vậy trong lòng tôi vẫn có chút lăn tăn, lo lắng, tôi sợ mẹ chồng khó tính sẽ làm khó dễ mình.

Sau khi đi xe khách cỡ 3-4 tiếng thì vợ chồng chúng tôi về tới nhà. Vừa vào nhà, tôi thấy mẹ đang trong bếp chuẩn bị cơm nước, tôi cất tiếng chào nhưng mẹ không đáp lại, cũng chẳng hỏi han hay quan tâm lấy một lời. Cho tới khi bà liếc mắt nhìn thấy túi quà tôi cầm trên tay thì mới càu nhàu vài tiếng: “Dâu mới về nhà mà mua được vài gói bánh, gói kẹo rẻ tiền thì mua làm gì cho phí công".

Lam-vo-khong-biet-noi-tro-thi-vut-cau-chuyen-gia-dinh-dang-ngam

Tôi nghe vậy thì sượng người, bỏi nói thật tôi cũng chẳng giàu có gì. Tiền cũng phải vất vả mới kiếm được. Tôi có lòng mua quà, mang về biếu bố mẹ đã làm thơm thảo rồi. Nghe mẹ chồng nói như vậy tôi tủi thân lắm.

Sáng hôm sau, vừa tờ mờ sáng mẹ chồng đã gọi tôi dậy bảo hôm nay nhà làm cỗ mời anh em họ hàng đến chơi. Mẹ bảo tôi đi chợ, nấu nướng cho mọi người. Xong việc thì dọn dẹp 4 mâm bát đũa cho sạch sẽ. Ai vào làm cùng đều bị mẹ chồng cản lại, mẹ bảo dâu mới làm dần cho quen việc.

Là dâu mới, tôi không dám ý kiến gì, làm luôn chân luôn tay thế mà vẫn nhận những lời cay nghiệt từ mẹ chồng. Đang rửa bát, tôi nghe thấy tiếng mẹ chồng quát to: "Có con dâu thì phải bắt nó làm chứ. Làm vợ không biết nội trợ, không phục vụ cho nhà chồng thì vứt!”. Câu nói nửa đùa nửa thật của mẹ với bác dâu khiến tôi rất uất ức vô cùng.

Tôi không phải là đứa không biết điều hay hỗn láo. Dù biết mẹ không thích mình nhưng tôi chưa bao giờ cãi lời mẹ, hay nói lời khó nghe về mẹ với chồng. Tôi tôn trọng mọi người, nhưng điều đó không có nghĩa là tôi nhu nhược, ngu muội. Lần này lời nói của mẹ khiến tôi uất ức không chịu nổi, tôi buông bát đũa đang rửa xuống, thẳng thừng nói với mẹ: "Tại sao mẹ nói con như vậy? Cái gì mà làm vợ không biết nội trợ thì vứt? Nếu con gái của mẹ đi làm dâu rồi bị mẹ chồng nói như vậy thì mẹ nghĩ sao? Nếu mẹ không thích con thì từ lần sau con sẽ không về nhà mình nữa".

Tôi nói trước mặt mọi người khiến mẹ xấu hổ đến trợn ngược hai mắt. Mẹ nín lặng, không nói gì, nhìn tôi một lúc rồi mẹ quay lưng bước vào nhà. Chồng tôi thấy vậy thì khuyên tôi bình tĩnh xin lỗi mẹ. Tôi không chịu bởi tôi cảm thấy mình chẳng nói gì sai cả. Bây giờ tôi chỉ muốn dọn đồ về lại thành phố ngay lập tức!

Theo Phụ nữ mới

Xem thêm: 4 “quy tắc” của quý tử dành cho mẹ - Câu chuyện gia đình đáng ngẫm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận