Dép đâu mà đi chân không vậy? – Câu chuyện nhân văn cảm động

Thấy bạn nhỏ vùng cao đi chân đất, một cô bé 3 tuổi đã đã chạy vào nhà đem dép ra tặng bạn. Hành động bất ngờ của bé gái khiến nhiều người ấm lòng.

Diệu Nguyễn
10:00 08/05/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mới đây, đoạn clip ghi lại hình ảnh hai bé gái cùng nhau chơi bên đường nhận được sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng mạng. Theo chia sẻ, khoảnh khắc bất ngờ và đầy ấm lòng này được ghi lại tại xã Ia Ko, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai.

Cụ thể, trong đoạn clip khi thấy người bạn vùng cao quần áo lấm lem, đi chân không, vô tư chạy nhảy trên đường thì bé gái váy hồng lại gần nựng má bạn rồi hỏi bằng giọng non nớt: “Dép đâu? Dép đâu mà đi chân không vây?”.

Dep-dau-ma-di-chan-khong-vay-cau-chuyen-nhan-van-cam-dong
Cô bé hỏi bạn rồi chạy về nhà đổi dép

Một lúc sau, cô bé váy hồng nhanh chóng chạy về nhà, đổi sang đôi guốc mộc rồi lon ton cầm theo đôi dép đỏ của mình sang tặng bạn. Thấy cô bạn vùng cao loay hoay xỏ dép, bé gái còn cúi xuống để giúp bạn.

Sau đó, cả hai lại cùng nhau vui đùa, chạy nhảy vui vẻ trước cửa hàng.

Dep-dau-ma-di-chan-khong-vay-cau-chuyen-nhan-van-cam-dong
Giúp bạn mang dép và chơi đùa cùng bạn trước cửa hàng

Theo chia sẻ từ người mẹ đăng đoạn clip trên, "em bé tên ở nhà là Cọp (3 tuổi), lúc đang chơi với ba ở sân thì gặp bạn tới mua đồ. Thấy bạn đi chân đất, bé có ý muốn cho bạn đôi dép nên ba mới quay lại đoạn clip để làm kỷ niệm. Không ngờ khi đăng tải lại nhận được sự ủng hộ của mọi người nhiều đến vậy!”

Ngay sau khi đoạn clip trên được chia sẻ nhiều người đã để lại bình luận khen ngợi hành động đáng yêu của em bé Cọp. Dù không phải một hành động gì quá to lớn cao cả nhưng đã đủ khiến cả triệu trái tim cảm thấy ấm áp vì sự hiểu chuyện và biết chia sẻ của cô bé 3 tuổi. Nhiều người cho rằng, cô bé có lẽ đã được giáo dục, dạy bảo rất tốt và có đức tính lương thiện.

Theo Phụ nữ mới

Xem thêm: Những người bạn “tốt” – Câu chuyện đáng suy ngẫm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận