Vượt lên nghịch cảnh, chàng trai 25 tuổi lan tỏa tinh thần phụng sự cho cộng đồng

Mất đi chân phải ở tuổi 25 nhưng chàng thanh niên Lê Văn Đông không gục ngã, mà thay vào đó anh nỗ lực hết mình để cống hiến cho xã hội , giúp nhiều người Việt có cơ hội sang nước ngoài làm việc.

Diệu Nguyễn
17:00 13/04/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Việc tốt “nảy mầm’ từ đau thương

“Bản lĩnh tài năng nên sự nghiệp - Nhân tài đức độ tạo thành công”, đây là 2 câu thơ được Đông tóm gọn bằng chữ Nhẫn trên bức thư pháp với ý nghĩa: Mọi đích đến đều bắt đầu từ chữ "Nhẫn". Đó cũng là châm ngôn giúp chàng trai Lê Văn Đông vượt qua nghịch cảnh để thay đổi cuộc sống.

"Mình gắn bó với chiếc chân giả này đã được 5 năm" – Đông bồi hồi kể lại. Năm 2019, một tai nạn giao thông đã cướp đi chân phải của anh khi đang ở độ tuổi đẹp nhất của cuộc đời. Anh phải cắt toàn bộ chân phải, từ thắt lưng trở xuống chỉ còn 13cm bộ phận được giữ lại trên cơ thể.

"Khi tỉnh dậy thấy mình bị cắt mất một bên chân, đối với em cuộc đời lúc đó chẳng còn gì cả ",Đông nghẹn giọng nhớ lại. Anh cứ thế nằm khóc trên giường bệnh, không màng ăn uống, cũng chẳng thiết tha sống tiếp. Bởi tất thảy những hoài bão, dự định của chàng trai Nghệ An khi ấy đã tan biến chỉ sau một tai nạn. Cảm giác trở thành gánh nặng của gia đình thậm chí kiến Đông từng nghĩ đến cái chết.

Nhưng trong khoảnh khắc, Đông nhìn bóng dáng mẹ và em trai đang gục khóc vì mình, anh nhận ra mình cần phải mạnh mẽ. Đông "đứng lên", quay lại với cuộc sống bình thường ngay sau 1 tháng gặp nạn.

Trước khi bị tai nạn, Đông đã có quãng thời gian học tiếng với ấp ủ ra nước ngoài làm ăn. Khi tinh thần phụng sự xã hội vượt lên trên nghịch cảnh, Đông quyết tâm giúp nhiều người đạt được điều mà anh đã lỡ dở: có công việc tốt ở các nước phát triển. Với kiến thức tích luỹ được cùng với ý chí kiên cường và sự giúp đỡ của bạn bè, văn phòng du học, xuất khẩu lao động Lê Đông được mở ra.

chang-trai-25-tuoi-lan-toa-tinh-than-phung-su-cho-cong-dong

Niềm vui được làm việc và tạo ra thu nhập khiến Đông dần quên đi những mặc cảm. Trong không khí tất bật của văn phòng, chàng trai cùng với chiếc chân giả vô cùng nhiệt huyết với công việc tư vấn du học, xuất khẩu lao động, Dường như nếu không quen biết, chẳng có ai nhận ra chàng trai ấy là một người thương tật.

Khi công việc bắt đầu ổn định, Đông quay trở lại với đam mê viết chữ thư pháp. Công việc này không chỉ là sở thích, mà còn là chốn bình yên của Đông sau khoảng thời gian thăng trầm, biến động. "Khi cầm bút viết, mình được thả lỏng tâm hồn, không còn những áp lực trong trí óc. Viết chữ thư pháp cũng chính là một biện pháp rèn ý chí" – Đông tâm sự.

Nén hết tâm tư, xúc cảm vào thư pháp, tập trung vào những nét chữ nghệ thuật khiến anh quên đi những mặc cảm, tự ti và vững vàng sống như một người lành lặn.

Tâm, đức vang xa, ngày càng có nhiều người tìm đến Đông để đặt mua chữ thư pháp. Thay vì sử dụng số tiền bán thư pháp cho cá nhân, Đông lại dành số tiền này để làm từ thiện, ủng hộ cho học sinh nghèo.

Lan tỏa tinh thần phụng sự cho cộng đồng

Ngoài vai trò tư vấn du học, xuất khẩu lao động và người viết thư pháp. Chàng trai Lê Văn Đông còn xuất hiện trong màu áo Đoàn, với vai trò Bí thư chi đoàn thanh niên thị xã Thái Hoà, tỉnh Nghệ An. Trong cương vị bí thư Đông đã tổ chức rất nhiều hoạt động, để lan tỏa tinh thần phụng sự xã hội tới mọi người. Đông hăng hái đến những làng quê nghèo vẽ tranh cổ động, dọn dẹp vệ sinh, trồng hoa cùng các đoàn viên của xã.

chang-trai-25-tuoi-lan-toa-tinh-than-phung-su-cho-cong-dong

"Mặc dù đi lại rất khó khăn, nhưng trong quá trình công tác, Đông luôn nỗ lực, cố gắng hết mình. Lê Văn Đông chính là tấm gương, là nguồn cảm hứng để chúng tôi cùng nỗ lực đóng góp cho xã hội" - Ngọc, một đoàn viên nói về người anh, người bạn của mình.

Những anh em, bạn bè, từ ở cùng chi đoàn, đến văn phòng du học, hay những người tìm đến Đông qua những nét chữ thư pháp, đều vô cùng nể phục ý chí của anh. Đông đã trở thành một tấm gương sáng về tinh thần vượt lên số phận.

"Cho đến thời điểm bây giờ, với mình, gia đình chính là động lực lớn lao nhất. Bố mất sớm, nhờ có mẹ, có em trai, mình mới có điểm tựa để vực dậy như giờ đây" – Đông nghẹn ngào giới thiệu về ý nghĩa của hai chữ Cha Mẹ mềm mại trên tấm thư pháp đầy cảm xúc.

(Theo Tổ Quốc)

Xem thêm: Nghị lực phi thường của chàng trai mất tay sau tai nạn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận