8 bí quyết gìn giữ thanh xuân của phụ nữ Châu Á

Từ Hàn Quốc đến Thái Lan, phụ nữ châu Á luôn có bí quyết để gìn giữ thanh xuân. Động lực và sự kiên định của họ đóng vai trò quan trọng trong việc giữ cho mình vẻ ngoài xinh đẹp, ngay cả khi đã 50 tuổi.

Minh Hằng
14:59 15/10/2021 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1. Dùng nước vo gạo

Nước gạo là một thành phần nổi tiếng trong nhiều sản phẩm chăm sóc da của Nhật Bản và Hàn Quốc. Một  nghiên cứu đã chỉ ra rằng nước gạo có chứa các đặc tính chống lão hóa và làm sáng da của bạn. Bạn có thể thử các sản phẩm chăm sóc da có thành phần là nước gạo hoặc đơn giản là tự làm tại nhà . Bạn có thể rửa mặt với nó trước khi sử dụng các sản phẩm làm sạch khác hoặc sử dụng nó như một lớp toner để cung cấp độ ẩm cho da.

Nước vo gạo cũng có thể được sử dụng để làm mềm và bóng tóc. Điều quan trọng là sử dụng nước vo gạo sạch vì bạn sẽ không muốn có tạp chất trên da hoặc tóc.

8-bi-quyet-gin-giu-thanh-xuan-cua-phu-nu-chau-A-1

2. Làm sạch "kép"

Làm sạch hai lần là một kỹ thuật được yêu thích ở Hàn Quốc và Nhật Bản vì nó đảm bảo da mặt của bạn sạch sẽ khỏi tạp chất và bụi bẩn sau khi trang điểm và chống nắng cho cả ngày. Đầu tiên sử dụng dầu tẩy trang vì dầu tẩy trang giúp làm dịu da mặt đồng thời loại bỏ các chất nhờn và không mong muốn từ lỗ chân lông của bạn.

Bước thứ 2 sử dụng các loại sữa rửa mặt thông thường, giúp làm sạch sâu, loại bỏ những chất cặn bã còn sót lại trên da. Điều này giúp da dễ dàng hấp thụ các chất dinh dưỡng từ các sản phẩm tiếp theo.

8-bi-quyet-gin-giu-thanh-xuan-cua-phu-nu-chau-A-2

3. Sử dụng các sản phẩm có chất nhầy ốc sên

Việc sử dụng mucin của ốc sên có từ thời Hy Lạp cổ đại và tồn tại đến ngày nay. Chất nhầy của ốc sên được sử dụng phổ biến trong các sản phẩm chăm sóc da châu Á vì hỗn hợp axit hyaluronic và glycolic rất tốt cho da. Chất mucin cũng chứa kẽm giúp làm dịu kích ứng da, sự kết hợp của các thành phần này làm cho làn da của bạn sáng và rạng rỡ hơn.

8-bi-quyet-gin-giu-thanh-xuan-cua-phu-nu-chau-A-3

4. Hãy thử tẩy tế bào chết toàn thân của Hàn Quốc

Tẩy tế bào chết cơ thể Hàn Quốc khác với tẩy tế bào chết cơ thể thông thường ở chỗ thay vì chỉ sử dụng hai bàn tay trần của mình xoa gel tẩy tế bào chết thì phụ nữ Hàn Quốc sử dụng găng tay có các sợi nhám để loại bỏ sạch sẽ tế bào chết trên cơ thể.

Bạn có thể mua loại găng tay này trên mạng hoặc các cửa hàng bán đồ Hàn Quốc. Khi sử dụng bạn có thể sẽ cảm thấy hơi đau nhưng bù lại nó giúp trẻ hóa và làm cho làn da của bạn mềm mại hơn. Hãy kết hợp thoa các sản phẩm dưỡng ẩm để đạt hiệu quả tốt nhất.

8-bi-quyet-gin-giu-thanh-xuan-cua-phu-nu-chau-A-4

5. Uống trà sả

Sả là nguyên liệu phổ biến trong các món ăn châu Á, đặc biệt là ẩm thực Thái Lan. Sả có mùi thơm rất đặc trưng và có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe . Trà sả là một chất giải độc tuyệt vời cho cơ thể và thúc đẩy hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Nó cũng có thể giúp giảm đau bụng kinh và đầy hơi. Ăn uống lành mạnh là điều cần thiết trong việc thúc đẩy làn da rạng rỡ và trà sả là một thức uống bổ dưỡng mà bạn có thể thêm vào chế độ ăn uống của mình.

8-bi-quyet-gin-giu-thanh-xuan-cua-phu-nu-chau-A-5

6. Bôi dầu thầu dầu lên tóc và da

Dầu thầu dầu nguyên chất giúp khóa ẩm cho tóc khô và hư tổn, giúp tóc mềm mượt hơn. Bạn cũng có thể sử dụng nó để giải quyết tình trạng bị gàu bằng cách massage nố lên da đầu. dầu thầu dầu còn có tác dụng làm dài mi .Là một loại dầu bôi mặt, dầu thầu dầu thúc đẩy quá trình dưỡng ẩm và làm mịn da. Nó có chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa nếp nhăn.

8-bi-quyet-gin-giu-thanh-xuan-cua-phu-nu-chau-A-6

7. Massage mặt bằng cây lăn ngọc bích / gua sha

Gua sha hoặc con lăn ngọc đang ngày càng phổ biến trên khắp thế giới. Có nguồn gốc từ Trung Quốc, gua sha theo truyền thống được sử dụng trên cơ thể để giảm đau cơ, đau mãn tính và giảm viêm sau khi thoa dầu xoa bóp. Tuy nhiên, bằng cách sử dụng một lực nhẹ hơn, nó có thể được thực hiện trên mặt để cải thiện lưu thông máu. Bằng cách đó, nó làm giảm bọng mắt và giải phóng căng cơ trên khuôn mặt.

8-bi-quyet-gin-giu-thanh-xuan-cua-phu-nu-chau-A-7

8. Hình thành thói quen đắp mặt nạ giấy

Một trong những cách tốt nhất để chăm sóc da là sử dụng mặt nạ giấy và đặc biệt là mặt nạ giấy với các thành phần chống lão hóa giúp bổ sung collagen. Phụ nữ châu Á duy trì thói quen đắp mặt nạ để cấp ẩm, chống lão hóa cho da. Làn da được cung cấp đủ độ ẩm sẽ căng bóng và mịn màng, hạn chế dấu hiệu lão hóa sớm xuất hiện.

8-bi-quyet-gin-giu-thanh-xuan-cua-phu-nu-chau-A-8

(Theo Bright Side)

Đọc thêm: Hướng dẫn cách nặn mụn không bị thâm: Tuyệt chiêu giúp chị em giữ gìn nhan sắc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận