10 trải nghiệm ở Buôn Mê Thuột ai cũng nên thử một lần

Không đông đúc ồn ào như những thành phố khác, Buôn Mê Thuột mang trong mình nét tươi mới, xanh ngát với thời tiết vô cùng dễ chịu. Nơi đây có những trải nghiệm rất đáng để thử.

Minh Hằng
08:32 09/02/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1. Ghé thăm Bảo tàng thế giới cà phê

Bảo tàng Thế giới cà phê là một điểm đến mới đầy hấp dẫn ở Đắk Lắk - thủ phủ cà phê Tây Nguyên. Tới đây, du khách không chỉ có cơ hội tìm hiểu và khám phá về lịch sử và văn hóa cà phê của thế giới, mà còn được chiêm ngưỡng một công trình kiến trúc độc đáo - điểm check-in ưa thích của giới trẻ.

trai-nghiem-o-buon-ma-thuot-1
Một góc bếp chế biến cà phê theo cách thủ công của người Tây Nguyên trưng bày trong Bảo tàng thế giới cà phê

2. Qua đêm ở Lee’s House

Lee’s House có vẻ đẹp huyền ảo được ví như tiểu Bali giữa lòng Buôn Mê. Toàn bộ khu homestay có tổng cộng 5 ngôi nhà nằm trải đều trên một sườn đồi xanh mướt. Những ngôi nhà được tạo nên từ sự kết hợp của phong cách nhà gỗ đặc trưng của người Tây Nguyên và thiết kế bungalow hiện đại. Thiết kế các căn nhà rất nhỏ nhắn, đẹp mắt. Các căn phòng cũng được bài trí đơn giản chú trọng vào sự tiện nghi và gọn gàng, tinh tế.

trai-ngfghiem-o-buon-ma-thuot-2
Toàn cảnh khu homestay được ví như tiểu bali tại Buôn Ma Thuột. Ảnh: @emhupnhung

3. Check-in Hẻm Hongkong ở Buôn Mê Thuột

Hẻm Hong Kong là một tổ hợp bao gồm quán bia, cà phê, trà và đồ ăn nhẹ, có tọa độ nằm ở Hẻm 188, Ama Khê, TP Buôn Mê Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Đây là địa điểm đang “làm mưa làm gió” ở xứ cà phê. 

trai-nghiem-o-buon-ma-thuot-3
Hẻm Hong Kong Buôn Ma Thuột. Hình: Facebook Hẻm Hong Kong

Nếu bạn là fan cuồng của những tác phẩm điện ảnh Hong Kong kinh điển, dù là phim tình cảm, võ thuật, hay gia đình… thì chắc hẳn đều quen thuộc với vẻ đẹp sầm uất, và lộng lẫy của thành phố Cảng Thơm. Con hẻm này chính xác được lấy cảm hứng từ đó, trong khoảng thời gian những năm 60, 70 của thế kỷ 20.

4. Chụp hình trên Núi Đá voi Yang Tao

Đá Voi Yang Tao thực chất là một cặp núi đá nằm không xa nhau, gồm có Đá Voi Mẹ nằm gần với chân của một dãy núi thuộc vườn quốc gia Chư Yang Sin, và Đá Voi Cha thì nằm giữa một cách đồng, cách đó khoảng 5 cây số. Nếu đi từ Buôn Mê Thuột, bạn sẽ gặp Đá Voi Mẹ trước, rồi sau đó là đến Đá Voi Cha.

trai-nghiem-o-buon-ma-thuot-4

Sở hữu cảnh quan thiên nhiên kỳ thú, ấn tượng, Đá Voi Yang Tao là một trong những địa điểm check in đốn tim nhiều bạn trẻ trong chuyến hành trình khám phá Tây Nguyên - Đắk Lắk. 

5. Đến Buôn Mê Thuột vào mùa hoa cà phê nở

Nhất định hãy thử một lần đến Buôn Mê Thuột vào mùa hoa cà phê nở để thấy cả đồi cà phê chỉ có mỗi sắc trắng, nhìn từ xa hệt như một núi tuyết của đất nước châu Âu nào đó. Bên cạnh đó,  là lý do mà vào mùa hoa cà phê, bạn nhìn cây nào trông cũng như đang bám đầy tuyết trắng.

trai-nghiem-o-buon-me-thuot-5

Mùa hoa cà phê thường bắt đầu từ cuối tháng 2 đến tháng 4, thời điểm này, hoa sẽ trổ thành từng đợt, mỗi đợt kéo dài từ 7 – 10 ngày. Vì thế, bạn hãy sắp xếp để đi đúng dịp cà phê trổ hoa rực trắng, mang về loạt ảnh check-in đẹp của phố núi nhé.

6. Dạo đường sách cà phê Buôn Mê Thuột

Nằm ngay sau Nhà thờ Chính tòa Buôn Mê Thuột, sát ngã 6 nổi tiếng của phố núi, Đường sách cà phê Buôn Mê Thuột không chỉ là điểm đến yêu thích của người dân địa phương, mà còn là điểm dừng chân không thể bỏ qua với du khách.

trai-nghiem-o-buon-me-thuot-6

7. Nghỉ dưỡng ở Lak Tented Camp

Đây thực sự là một ốc đảo vô cùng bình yên và an lành rất thích hợp cho những ai muốn “trốn” khỏi cuộc sống xô bồ, nhộn nhịp. Đến với Lak Tented Camp, bạn sẽ cảm nhận được mọi thứ đều rất gần gũi với thiên nhiên, vô cùng dung dị và hoang sơ. Bên cạnh đó, bạn còn được trải nghiệm những hoạt động lành mạnh nhưng vô cùng thú vị như câu cá, đạp xe địa hình thăm thú cảnh quan, tham gia những môn thể thao dưới nước,…Tại Lak Tented Camp là bạn đã chấp nhận bỏ hết mọi sự xô bồ, ồn ã và chỉ tận hưởng sự an yên trong một bầu không khí tuyệt vời.

trai-nghiem-o-buon-me-thuot-7.

8. Viếng Chùa Sắc Tứ Khải Đoan

Theo tương truyền, tên chùa Khải Đoan là sự kết hợp giữa tên của vua Khải Định và hoàng thái hậu Đoan Huy – vợ của nhà vua Khải Định. Đây là ngôi chùa đầu tiên được tiến hành xây dựng trên mảnh đất Cao Nguyên đầy nắng gió. Với diện tích lên đến gần 7 mẫu đất, chùa Khải Đoan là công trình Phật giáo hết sức đồ sộ. Tại Đắk Lắk, chùa sắc tứ Khải Đoan là nơi thờ Phật được nhiều người tìm đến nhất.

trai-nghiem-buon-me-thuot-8
Chất liệu chủ yếu để xây dựng chùa là gỗ. Ảnh @nhn2803

Chất liệu chủ yếu để xây dựng chùa là gỗ. Tông màu nâu trầm của gỗ khiến cho ngôi chùa càng thêm phần trầm mặc, cổ kính hơn. Từng đường nét điêu khắc trên cột chùa, các bức tường vô cùng tinh xảo và kỳ công.

9. Thưởng thức món Bún đỏ

Đến Buôn Mê Thuột nhất định phải thưởng thức món bún đỏ huyền thoại. Nếu bạn đã từng “say mê” món canh bún Sài Gòn thì chắc chắn phải thử qua bún đỏ. Giống như tên gọi của mình, món ăn này có màu đỏ cam từ hạt điều tạo nên nét hấp dẫn riêng.

trai-nghiem-buon-me-thuot-9

Điểm khác biệt lớn nhất so với canh bún là sợi bún đỏ lớn hơn. Ngoài ra, vị nước đậm đà, thanh ngọt và được ăn kèm với rau cần trụng chín, trứng cút, riêu, giá, tóp mỡ,… tạo nên sự hòa quyện độc đáo. Đây là một món ăn đáp ứng đủ 3 tiêu chí: ngon – bổ – rẻ được người dân bản xứ khá yêu thích.

10. Thăm Vườn quốc gia Chư Yang Sin

Nếu là một người yêu thiên nhiên và ưa thích khám phá những điều mới lạ thì chắc hẳn du lịch vườn quốc gia Chư Yang Sin sẽ không thể thiếu trong nhật ký hành trình của bạn. Với diện tích đạt 59.531ha, vườn quốc gia Chư Yang Sin gồm 9 kiểu rừng khác nhau, trải rộng mênh mông. Chỉ cần khám phá một vòng là bạn có thể chiêm ngưỡng 487 loài động vật trong đó 203 loài chim và 46 loài thú có mặt trong bức tranh sinh động này.

trai-nghiem-o-buon-me-thuot-10
Bảo vệ sự đa dạng trong thiên nhiên chính là nhiệm vụ tối ưu ngay lúc này đối với Chư Yang Sin (Ảnh: ST)

Tổng cộng có 203 loài chim và 46 loài thú được ghi nhận tại Vườn quốc gia. Quan trọng nhất là các loài thú cần được bảo tồn tại Vườn quốc gia là voọc vá chân đen và vượn má hung. Vườn quốc gia Chư Yang Sin có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ vùng rừng đầu nguồn thuộc thượng nguồn hệ thống sông Srêpok và vùng rừng giáp với tỉnh Lâm Đồng.

Đọc thêm: Khám phá những cung đường đẹp nhất Việt Nam

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận