TP HCM chi nhiều tỷ đồng hỗ trợ bà con khó khăn trong thành phố do dịch

Tại cuộc họp, ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở LĐTB-XH TP HCM cho biết, từ ngày 6/7 đến nay, thành phố đã triển khai hỗ trợ khoảng 40.000 đối tượng khó khăn trong gói hỗ trợ 886 tỷ đồng.

Hoài Lương
16:10 11/07/2021 Hoài Lương
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ông Tấn cũng cho biết thêm: "Tiến độ này là nhanh chứ không chậm. Từ 6/7 đến nay, chính quyền cơ sở rất tích cực vào cuộc", ông Tấn nói. Cũng theo ông Tấn, Sở này cũng đã đề xuất với UBND TP để hỗ trợ 34.000 xe ôm truyền thống hai bánh (trừ xe công nghệ), xe xích lô chở khách bị mất việc làm, gặp khó khăn do ảnh hưởng Covid-19.

tphcm-ho-tro-ba-con-kho-khan-doi-song-nguoi-dan-chinh-quyen-co-so-xe-om-truyen-thong-anh-huong-covid-19
lãnh đạo TP HCM thăm, tặng quà người bán vé số gặp khó khăn do dịch Covid-19

Đến nay, Sở LĐTB-XH TP HCM cũng đã hỗ trợ cho nhóm bán vé số dạo với khoảng 20.300 người. Trong đó, có khoảng 8.000 người từ các tỉnh vào TP HCM để tạm trú, cư trú hợp pháp.

Trong ngày 10/7, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM phối hợp với Sở LĐTB-XH TP HCM tổ chức họp trực tuyến với TP Thủ Đức, các quận, huyện về triển khai hỗ trợ người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương do dịch Covid-19.

Theo đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM đã quyết định chi 3,9 tỷ đồng để kịp thời hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người khó khăn, người bị "kẹt lại" TP HCM không có tạm trú, thiếu bữa ăn trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Theo bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP, thành phố sẽ tổ chức mạng lưới an sinh xã hội đảm bảo không bỏ sót một ai lâm vào hoàn cảnh khó khăn, đói kém do dịch Covid-19.

Trước mắt, các quận 1, 3, 4, 5, 7, 10, 11, Phú Nhuận sẽ được hỗ trợ 100 triệu đồng/địa phương. Các quận 6, 8, 12, Bình Thạnh, Bình Tân, Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú và các huyện sẽ được hỗ trợ 200 triệu đồng/địa phương. Riêng TP Thủ Đức sẽ được hỗ trợ số tiền là 500 triệu đồng. Dự kiến, số tiền hỗ trợ sẽ chuyển về địa phương ngay trong thứ 2 tới (12/7) để triển khai thực hiện.

Cùng ngày 10/7, Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 TP HCM được thành lập, do Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong làm chỉ huy trưởng và 15 thành viên, gồm: 1 phó chỉ huy trưởng thường trực, 7 phó chỉ huy trưởng và 7 thành viên. Sở này có nhiệm vụ tham mưu quyết định các chủ trương, kế hoạch, biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn;

Dự báo tình huống, khả năng có thể xảy ra các cấp độ dịch; tiếp nhận và xử lý thông tin liên quan đến dịch; Chủ động đề xuất các biện pháp phòng ngừa và ngăn chặn tuyên truyền, phát tán thông tin sai sự thật.

Phạt 841 triệu đồng người vi phạm quy định phòng dịch

Tại cuộc họp chiều tối 10/7, ông Từ Lương, Phó Giám đốc Sở TTTT TP HCM cho biết, từ 0h ngày 9/7 đến 17h hôm nay, UBND 22 quận, huyện, TP Thủ Đức đã xử phạt hành chính 841 triệu đồng đối với người vi phạm quy định phòng, chống dịch theo Chỉ thị 16. Các vi phạm tập trung vào 3 hành vi: Ra khỏi nhà khi không cần thiết; Mở cửa kinh doanh mặt hàng phải tạm dừng và tập trung đông người nơi công cộng.

TPHCM: Nhiều hỗ trợ cho tài xế xe công nghệ trong mùa dịch

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận