Phương thức sống với tâm an lành trước đại dịch

Phương thức sống an lành, nhiều bạn bắt đầu lo lắng, hoang mang trước tốc độ lây lan không ngừng của dịch bệnh. Sự sợ hãi đó khiến bao người "mất ăn, mất ngủ" ngày đêm lo lắng. Vậy làm sao để có tâm bình an - đối mặt trước đại dịch, hãy áp dụng ngay 5 bí quyết sau đây nhé.

Hoài Lương
06:00 09/12/2021 Hoài Lương
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1. Sống chậm lại, thử một lần vận dụng chánh niệm trong đời sống, không nghĩ về quá khứ, cũng chẳng lo lắng cho tương lai. Chỉ nhìn về thực tại và bắt đầu cảm nhận. Đã bao lâu rồi bạn chưa tự tay nấu một bữa cơm thật ngon với đầy đủ các chất dinh dưỡng, từ từ tận hưởng ngũ vị tan chậm trong miệng. Cảm nhận âm thanh của cuộc sống, tiếng nói đời thường ngay tại thời điểm này...

phuong-thuc-song-voi-tam-an-lanh-truoc-dai-dich

2. Hãy học cách yêu bản thân, cùng nhìn lại cuộc sống và chăm sóc chính mình thật tốt. Nhân lúc này, tại sao chúng ta không tìm một phương thức sống, làm mới ngôi nhà, dọn dẹp đồ đạc khiến căn phòng trở nên tươi sáng...Hãy thử dậy sớm, đón bình minh và tập yoga mỗi sáng, cảm nhận cơ thể tràn đầy năng lượng, khỏe khoắn, dẻo dai..

3. Đọc sách mỗi ngày, nếu trước đây chúng ta quay cuồng trong công việc thì bây giờ chính là thời khắc để mình thảnh thơi, sống chậm lại bằng cách nghiền ngẫm những trang sách yêu thích, hòa mình vào những câu chuyện hay, tìm hiểu về những tấm gương vĩ đại. Có thể bạn sẽ nhận ra bài học gì đó từ phương thức sống mà mình đã vô tình bỏ lỡ trong thời gian qua.

4. Hãy cho đi. Thử một lần xuống tranh giành chiếc bếp, chia sẻ công việc nhà với mẹ. Nghe đứa em gái tâm sự chuyện học hành, hay giúp đỡ đồng nghiệp trong vấn đề chuyên môn. Hoặc có thể, cùng tham gia chống dịch với Tổ Quốc một điều rất đáng tự hào đó.

phuong-thuc-song-voi-tam-an-lanh-truoc-dai-dich-01

5. Thử một lần khám phá chiều sâu tâm thức trong con người bạn. Chúng ta hãy nhìn lại điểm yếu của mình rồi tự tìm tòi, lục lọi lý giải nó. Điều gì vận hành mỗi lần bạn tức giận, điều gì khiến bạn trở thành một người tham vọng, hay chỉ là nhạy cảm, quá cầu toàn...

Hãy tìm đến những vị thầy, diễn giả để tự cho mình câu trả lời. Có lẽ đại dịch Covid đang cho chúng ta một phương thức sống, một cơ hội để thay đổi mình, trở nên một phiên bản tốt hơn thì sao?

Hãy sống thật chậm và cùng nhìn lại để giữ được tâm bình an trước mùa đại dịch. Và đừng quên, chúng ta phải tuân thủ chỉ định của Bộ Y Tế về phòng và chống dịch tại địa phương mình nhé.

Chúc cả nhà vui khỏe và sống có ích.

Tâm từ cần tu để hộ thân, ngủ an lành

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận