Nghe có vẻ khó tin, nhưng căn nhà bạn lựa chọn có thể quyết định bạn thành công hay thất bại

Thành công là tổng hợp của nhiều yếu tố, và một trong số đó đôi khi lại là thứ mà ta không thể lường tới, chẳng hạn như vị trí căn nhà.

Chi Nguyễn
17:09 15/12/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sarah Stanley Fallaw là Giám đốc nghiên cứu của Affluent Market Institute và là đồng tác giả của cuốn sách "The Next Millionaire Next Door: Enduring Strategies for Building Wealth. Sau khi khảo sát khoảng 600 triệu phú đang sinh sống ở Mỹ, nữ giám đốc này cho biết: Nơi bạn sống có thể đóng vai trò quan trọng cho sự thành công, giàu sang của bạn.

Hàng xóm có ảnh hưởng lớn hơn bạn nghĩ

can-nha-ban-lua-chon-co-the-quyet-dinh-thanh-cong-hay-that-bai
hìa khóa để xây dựng sự giàu có là sống trong một ngôi nhà mà người ta có thể dễ dàng mua được

Sarah chia sẻ: "Chìa khóa để xây dựng sự giàu có là sống trong một ngôi nhà mà người ta có thể dễ dàng mua được". Được biết, đây là lời nhận định được xây dựng dựa trên nghiên cứu của cha cô, cũng là một tác giả nổi tiêng Thomas J. Stanley.

Trong cuốn sách "Stop Acting Rich", Stanley nhận định rằng ngôi nhà hoặc khu phố mà một người chọn sinh sống có thể tác động tiêu cực tới khả năng trở nên giàu có của họ. Ông viết: "Nếu chọn sống trong một ngôi nhà và khu phố giàu sang, bạn sẽ có hành động và các quyết định mua sắm giống những người hàng xóm của mình. Khu phố càng giàu có, cư dân trong đó càng chi tiêu nhiều hơn cho các sản phẩm và dịch vụ khó tưởng tượng được".

Nói cách khác, nếu hàng xóm của bạn là người giàu có, thu nhập cao với mức tiêu dùng cao, rất có thể họ sẽ sở hữu một chiếc xe sang như BMW, Mercedes-Benz hay Porches. Như vậy, bạn sẽ cảm thấy thôi thúc phải mua được xe giống họ, và áp lực ấy sẽ khiến cho lối sống của bạn leo thang. Điều đó dẫn đến tình cảnh bạn chi tiêu nhiều hơn số tiền mình kiếm được, ít nhất là cho tới khi bạn có thể tăng thu nhập.

Giá nhà so với thu nhập cũng là yếu tố ảnh hưởng

can-nha-ban-lua-chon-co-the-quyet-dinh-thanh-cong-hay-that-bai
Warren Buffett vẫn sống trong ngôi nhà có giá chỉ bằng 0,001% tổng tài sản

Theo Sarah, không chỉ những người hàng xóm thuộc giới thượng lưu có thể gây ảnh hưởng tới ta, mà giá nhà đắt đỏ trong khu dân cư hạng sang cũng khiến ta không thể tích lũy tài sản. Khảo sát cho thấy, một ngôi nhà của các triệu phú có giá trung bình là 850.000 USD. Đa phần các triệu phú mà cô phỏng vấn chưa mua ngôi nhà nào có giá cao hơn gấp 3 lần thu nhập hàng năm của họ. Chẳng hạn như Warren Buffett, dù đã trở thành tỷ phú, ông vẫn sống trong ngôi nhà có giá chỉ bằng 0,001% tổng tài sản.

Tùy theo thu nhập, độ tuổi và địa điểm sinh sống, thước đo tiêu chuẩn về chi phí dành cho nhà ở chỉ nên rơi vào khoảng 30% thu nhập trước thuế. Nếu muốn đẩy nhanh tốc độ tích lũy, làm giàu, nhà hoạch định tài chính Lauren Lyons Cole gợi ý ta nên tìm nơi có giá chỉ bằng khoảng 25% thu nhập hoặc thấp hơn.

Với số tiền dư ra, trừ đi khoản tiền sinh hoạt phí, hãy dùng nó để tiết kiệm và đầu tư. Việc giữ cho chi phí nhà ở ấp luôn là một bí quyết quản lý tài chính thông minh, dù ta có bao nhiêu tiền đi nữa. Phương án tốt nhất và thiết thực hơn cả là hãy chuyển đến sống ở một ngôi nhà ít tốn kém hơn so với ngôi nhà hiện tại.

Mức độ hạnh phúc cũng quan trọng

can-nha-ban-lua-chon-co-the-quyet-dinh-thanh-cong-hay-that-bai
Hãy đo lường mức độ hạnh phúc của mình khi sống trong khu vực và thành phố ấy

Bên cạnh đó, trước khi xuống tay mua nhà, đừng chỉ quan tâm tới chi phí sinh hoạt mà hãy đo lường mức độ hạnh phúc của mình khi sống trong khu vực và thành phố ấy. Sarah chia sẻ: "Chúng tôi vẫn cho rằng cộng đồng gần gũi trong khu phố, thị trấn của bạn thật sự rất quan trọng giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hơn ở nơi mình sinh sống". Việc giữ cho tinh thần luôn thoải mái sẽ giúp ta có động lực làm việc hơn.

Theo Business Insider

Xem thêm: Giá nhà đất ở Hà Nội tăng chóng mặt, người mua do dự chỉ biết ngậm ngùi "giá như"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận