Bất kính với Phật sẽ đọa địa ngục và những điều cần tránh

Những điều bất kính đối với hình ảnh Phật và những vị Thánh đệ tử Phật làm cho chúng ta tổn phước nặng,rất có khả năng mất thân người, đoạ làm súc sinh hoặc đoạ địa ngục.

Hoài Lương
06:00 12/09/2021 Hoài Lương
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bất kính với Phật là điều dại dột nhất mà con người phạm phải. Có rất nhiều trường hợp làm việc ác bị quả báo ngay lập tức khiến lòng người tỉnh ngộ.

1. Khi lên mạng chúng ta vui lòng chạm tay vào phía gần mé màn hình, không nên để ngón tay ngay hình Phật. Không nên đặt hình nền Phật lên điện thoại khi chưa tắt máy mà bỏ hình Phật vào túi quần hoặc bỏ nơi thấp hơn đầu, cười nói chuyện như vậy bất kính với Phật làm chúng ta tổn phước.

2. Khi đi ngang tượng Phật, hình Phật, tránh nghênh ngang quay lưng vào, không nên mặc quần áo hở hang khi vào thắp nhang lạy Phật. Không la cười, đùa giỡn bất kính nơi thờ Phật.

Bat-kinh-voi-Phat-se-doa-dia-nguc-nhung-dieu-can-tranh-01
Phật là bậc thầy của trời người, cấn tránh những việc làm bất kính với Ngài và các thánh đệ tử của Phật

3. Không mua loại nhang có in hình Phật, Bồ Tát, nếu lỡ có mua thì cắt hình ảnh vào tủ kính để nơi cao hơn đầu. Kinh sách, đĩa, có hình Phật phải để nơi cao.

4. Khi nhìn thấy ai in hình Phật vào trong ghế ngồi hoặc chậu cây vui lòng đừng ngồi vào. Không đeo dây chuyền đồ trang sức có in hình Phật.

5. Cẩn thận không nên nằm quay chân vào nơi thờ Phật ở gần đó, nên nằm quay đầu vào nơi thờ Phật hoặc hình Phật.

6. Khi thờ Phật phải cao, trang nghiêm, dọn dẹp sạch sẻ thường xuyên, không phơi quần áo trước nơi thờ Phật. Không khạc nhổ gần nơi thờ Phật. Trước Khi niệm Phật Thích Ca phải súc miệng sạch sẽ tránh tội bất kính với Phật

7. Khi tượng Phật cũ, hư có thể để nơi trong chùa, cất vào vị trí sạch sẽ, gốc cây ít người qua lại. Không nên phỉ báng chửi mắng, đập bể, quăng ném xúc phạm tượng Phật.

8. Khi nhìn thấy người khác lạy Phật không nên cười nhạo khinh khi tự cho rằng lạy Phật bằng xi măng đất sét. Đi ngang tượng Phật nên khẽ cúi đầu.

Bat-kinh-voi-Phat-se-doa-dia-nguc-nhung-dieu-can-tranh-02
Những hành động dù vô tình nhưng bất kính với Phật sẽ khiến mất phước, đọa địa ngục

9. Không nên xem những vi deo hoặc bộ phim làm hạ uy đức của Phật rồi tự mình có ý chê bai xem thường. Không nên niệm hồng danh danh hiệu của những vị Phật không có thật hoặc thờ cúng những vị Phật không có thật trong lịch sử để hạ uy đức của Phật Thích Ca.

10. Khi nhìn thấy hoặc nghe người khác xúc phạm Phật chúng ta tuỳ duyên xử lý trong hoàn cảnh đó tránh sân giận, lòng cầu mong cho người đó bớt tội (nghiệp) . "Phật Thích Ca là người sáng lập ra đạo Phật vì vậy chúng ta hãy tôn kính, kính thương Ngài tha thiết, tuyệt đối vô lượng vô biên..."

Bất kính với Phật sẽ tạo thành tội nghiệp to lớn đến nhường nào. Lời đã nói ra sẽ không vì gió mà bay đi, việc ác đã làm cũng sẽ không vì tay phủi bụi mà coi là “xong chuyện”.

Chúng ta với cặp mắt phàm này không thể nhận ra ai là Thần ai là nhân, vậy nên hãy lấy thiện đãi người, dùng hòa ái và chân thành mà đối đãi, thì mới là cách sống của một người khôn ngoan.

Bất kính với hình ảnh chư Phật, phước đức sẽ tiêu tán hết 

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận