Không lạm dụng hình Phật vào việc tạp nham của đời thường, đó là phạm tội bất kính Tam Bảo

Hình Phật, tượng Phật bất kể to nhỏ, đẹp xấu đều phải hết lòng kính thờ, đặt nơi trang nghiêm, người làm được như thế mới thật là có tâm kính Phật.

Hoài Lương
06:00 08/09/2021 Hoài Lương
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chẳng thà trong nhà không có hình Phật, tượng Phật, chỉ trong tâm niệm luôn hướng về Phật, nghĩ nhớ đến Phật mới gọi là “ thờ Phật trong tâm”, chứ tuyệt đối không nên dùng tượng Phật, hình Phật vào những việc linh tinh, tạp nhạp của đời thường, đó là phạm tội bất kính Tam Bảo.

Có rất nhiều hãng sản xuất, vì nhiều lí do đã đem hình Phật – Bồ tát in trên bao bì sản phẩm để câu khách, như nhang đốt (hương ), dầu gió, thuốc xoa bóp .v.v…. sau khi mua về, dùng xong xuôi, người ta vứt cái hình Phật – Bồ Tát in trên bao bì đó vào thùng rác chung với những thứ cặn bã khác, hoặc vứt ra đường cho mọi người dẫm đạp. Như thế thì rõ ràng là tội nhục mạ, trà đạp lên hình Phật – Bồ Tát rồi còn gì? Cả người sản xuất và người tiêu dùng đều phải chịu trách nhiệm về việc này.

hinh-phat-bo-tat-khong-lam-dung-lam-nhung-vat-sinh-hoat-01
Không nên dùng tượng Phật, hình Phật vào những việc linh tinh, tạp nhạp của đời thường, đó là phạm tội bất kính Tam Bảo.

* Điều nên làm: Tẩy chay những sản phẩm như thế, không bán được hàng, các nhà sản xuất sẽ phải thay đổi lại.

Và nếu bạn nhìn thấy những hình Phật – Bồ Tát bị vứt bỏ như thế, hãy dừng lại và nhặt hình Phật – Bồ Tát đó lên, đem về bỏ trong hộp, đặt nơi trang trọng, hay chí ít cũng phải đem đốt, rồi rải tro ra sông, biển. Như thế bạn tạo được công đức rất lớn mà không hề mất một đồng nào.

– Quan hệ nam nữ, sinh hoạt bừa bãi, nhậu nhẹt, chửi thề, phóng uế, cởi trần, lõa lồ… trước hình hoặc tượng Phật – Bồ Tát.

Chỉ cần suy xét một chút , ai cũng thấy làm như vậy là bất kính với Tam Bảo, thậm chí, làm như vậy trước một người bình thường cũng đã là thất lễ, huống chi trước mặt Thánh.

Nhưng vì không để ý, nên rất, rất nhiều người phạm phải lỗi này. Vì sao? Vì hình Phật hiện nay, có thể nói là tràn lan, trong nhà người ta treo lịch có hình Phật, dùng móc khóa có hình Phật, dán decal hình Phật lên xe, đeo mặt dây chuyền có hình Phật – Bồ Tát…. nơi đâu cũng có hình Phật như thế, làm sao tránh khỏi sự thất lễ kể trên?

hinh-phat-bo-tat-khong-lam-dung-lam-nhung-vat-sinh-hoat-02
Đối với hình tượng Phật phải được đặt thờ ở nơi trang trọng, cao ráo trong nhà

Liệu những người đeo dây chuyền có hình Phật – Bồ Tát, khi đi vệ sinh, hay khi ân ái vợ chồng có biết cởi dây chuyền đặt ra nơi khác không? Liệu nếu trong phòng có treo tấm lịch hình Phật – Bồ Tát, người ta có vì thế mà không cởi trần, không ăn nhậu, chửi thề… không? Vì vậy, mọi người nên hiểu hình hoặc tượng Phật – Bồ Tát bất kể lớn nhỏ chỉ nên để những nơi trang trọng, tránh những điều ô uế xâm phạm đến.

- Điều nên làm: không lạm dụng hình Phật – Bồ Tát dùng làm những vật sinh hoạt thường ngày như móc khóa, dây chuyền, decal dán xe…

Chiêm bái 10 tượng Phật khổng lồ nổi tiếng thế giới

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận