Chiêm bái 10 tượng Phật khổng lồ nổi tiếng thế giới

10 tượng Phật khổng lồ nổi tiếng thế giới năm 2020, trong đó có tượng Phật Di lặc của Việt Nam ở chùa Vĩnh Tràng (Mỹ Tho, Tiền Giang). Đây là những tượng Phật được tạp chí du lịch Wanderlust của Anh bình chọn từ các tượng được kiến tạo từ trên khắp thế giới

Hoài Lương
10:45 26/08/2021 Hoài Lương
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1. Tượng Phật lớn nhất thế giới Monywa, Myanmar

Du khách đến với Monywa, cách Mandalay 138 km về phía Tây Bắc, sẽ được chiêm ngưỡng không phải chỉ một mà tới hai bức tượng Phật khổng lồ - một đứng, một nằm. 

10-tuong-phat-khong-lo-noi-tieng-tren-the-gioi-01
Tượng Phật lớn nhất thế giới Monywa, Myanmar

Dài 90 mét, bức tượng nằm ở Monywa là tượng Phật nằm lớn nhất thế giới. Bước vào cảnh cửa sau lưng tượng, du khách có thể ghé thăm một bảo tàng nhỏ lưu giữ bộ sưu tập gồm 9.000 bản khắc minh họa cuộc đời của Đức Phật. Tượng Phật đứng ngay phía sau cao 116 mét và được gọi là Laykyun Setkyar.

2. Tượng Phật Dordenma, Thimphu, Bhutan

Tượng được làm bằng đồng và mạ vàng bên ngoài, tượng Đức Phật Dordenma tọa lạc trên đỉnh đồi trong Công viên Tự nhiên Kuenselphodrang, hướng ra phía Nam của Thung lũng Thimphu ở Bhutan.

10-tuong-phat-khong-lo-noi-tieng-tren-the-gioi-02
Tượng Phật Dordenma, Bhutan

Bức tượng được chế tác để thực hiện một lời tiên tri cổ xưa nói rằng: Một khi một bức tượng được dựng lên tại nơi đây, sẽ có một luồng khí hòa bình và hạnh phúc lan tỏa khắp tới thế giới.

10-tuong-phat-khong-lo-noi-tieng-tren-the-gioi-03

Tổng độ cao của tượng là 54 mét với 5 tầng, mỗi tầng đều có nhiều tượng Phật kích thước nhỏ hơn. Có tổng cộng 120.000 tượng Phật nhỏ khác được cất giữ bên trong tượng Đức Phật Dordenma.

3. Tượng Phật khổng lồ, Lạc Sơn, Trung Quốc

Ngồi hướng ra hợp lưu của ba con sông lớn Mân Giang, Đại Đô và Thanh y Giang ở tỉnh Tứ Xuyên, tượng Phật khổng lồ ở Lạc Sơn là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất của Trung Quốc. 

Bức tượng này cao đến 71m, được coi là tượng Phật bằng đá cao nhất thế giới.

Được chạm khắc trên một vách đá vào năm 713 trước công nguyên. Bức tượng là ý tưởng của một nhà sư tên là Haithong, mang hy vọng trở thành người dẫn đường, chỉ lối cho các tàu vận chuyển qua những dòng chảy nguy hiểm của ba con sông trên.

10-tuong-phat-khong-lo-noi-tieng-tren-the-gioi-04
Tượng Phật Lạc Sơn, Trung Quốc: Nằm ở tỉnh Tứ Xuyên, Đại Phật Lạc Sơn là một trong những điểm du lịch đông khách ở Trung Quốc

Tuy vậy, nhà sư Haithong đã phải để dở dang công trình này vì cạn kiệt kinh phí và đến 90 năm sau bức tượng này mới được hoàn thành.

Tượng Phật này đã được liệt kê vào danh sách Di sản Thế giới của UNESCO cùng với núi Nga Mi vào năm 1996, trở thành điểm đến linh thiêng, thu hút rất đông khách đi các tour Cửu Trại Câu – Lạc Sơn Đại Phật.

4. Tượng Phật Quang Sơn, Cao Hùng, Đài Loan (Trung Quốc)

Tọa lạc tại thành phố Cao Hùng, tu viện Phật Quang Sơn là tu viện Phật giáo lớn nhất ở Đài Loan. Nơi đây được mệnh danh là kinh đô Phật giáo của Đài Loan.

10-tuong-phat-khong-lo-noi-tieng-tren-the-gioi-05
Tượng Phật Quang Sơn, Đài Loan, Trung Quốc: Tượng nằm trong khuôn viên tu viện Phật Quang Sơn, nơi rộng hơn 30 ha, có cả một trường đại học và nhiều đền chùa

Thành lập vào năm 1967, tu viện Phật Quang Sơn được xây dựng nhằm thúc đẩy một hình thức mới của Phật giáo Nhân văn. Tu viện có diện tích hơn 30 ha, bao gồm một trường đại học và nhiều điện thờ khác nhau, với khu phức hợp nổi bật là bức tượng Phật A Di Đà cao 36 mét.

5. Tượng Đại Phật Linh Sơn, Trung Quốc

Cao hơn 88 mét, tượng Đại Phật A Di Đà dùng nguyên liệu bằng đồng kiến tạo, được hoàn thành vào cuối năm 1996, nặng hơn 700 tấn với 99 bậc thang bên dưới. 

10-tuong-phat-khong-lo-noi-tieng-tren-the-gioi-06
Tượng Đại Phật Linh Sơn

Nằm sâu trong Dãy núi Long Sơn, bức tượng nằm trong trung tâm của một công viên Phật giáo gồm nhiều tổ hợp khác nhau. Du khách nên ghé thăm thành phố Vô Tích vào mùa thu để có thể thưởng lãm vẻ đẹp rực rỡ của rừng cây nơi đây.

6. Tượng Phật Daibutsu, Kamakura, Nhật Bản

Dù được bao phủ bởi tuyết trắng hay sắc hồng rực rỡ của rừng anh đào, tượng Đại Phật Daibutsu khổng lồ vẫn ở đó sừng sững như một biểu tượng của thị trấn cổ Kamakura. 

10-tuong-phat-khong-lo-noi-tieng-tren-the-gioi-07
Tượng Phật Daibutsu, Kamakura, Nhật Bản: Dù phủ tuyết hay nằm giữa những cây anh đào bừng nở, tượng Phật Daibutsu ở Kamakura vẫn luôn tạo cho du khách cảm giác bình yên, tĩnh lặng.

Được tạc từ năm 1252, ban đầu pho tượng này được đặt tại Điện Daibutsu-den. Tuy nhiên, tòa nhà này đã bị phá hủy sau một vài cơn bão và trận sóng thần khổng lồ vào năm 1498. Kể từ đó, pho tượng Phật này được đưa ra ngoài trời. Với chiều cao 13,35 mét bao gồm cả đế và nặng khoảng 121 tấn, pho tượng Phật uy nghi này là điểm đến không thể bỏ qua khi du khách tới Nhật Bản.

7. Tượng Phật Gal Gal Viharaya, Polonnaruwa, Sri Lanka

Được chạm khắc trên mặt của một tảng đá granit, Gal Gal Viharaya được coi là một trong những pho tượng đẹp nhất của Đức Phật trên thế giới.

10-tuong-phat-khong-lo-noi-tieng-tren-the-gioi-08
Tượng nằm trong một ngôi đền đá khổng lồ ở Polonnaruwa, chính giữa một thành phố do Parakramabahu xây dựng vào thế kỷ 12. Ảnh: Minube.

Tọa lạc tại cố đô Polonnaruwa của Sri Lanka, Gal Viharaya được coi là kỳ quan Phật giáo cổ xưa và độc đáo bậc nhất thế giới do Parakramabahu Đại đế xây dựng vào thế kỷ 12.

8. Tượng Phật Di Lặc, Tiền Giang, Việt Nam

Bố Đại hay Bồ Tát Di Lặc là một trong những vị Phật nổi tiếng trong truyền thống Phật giáo của Việt Nam.

10-tuong-phat-khong-lo-noi-tieng-tren-the-gioi-09
Tượng Phật Di Lặc, chùa Vĩnh Tràng, Việt Nam: Phật Di Lặc nổi tiếng với nụ cười và chiếc bụng to, thường được xem là sẽ mang lại may mắn và hạnh phúc cho gia đình, trẻ nhỏ

Du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của bức tượng cao 20 mét và nặng 250 tấn này khi ghé thăm chùa Vĩnh Tràng ở Mỹ Tho, Tiền Giang.

9. Tượng Phật nằm ở chùa Wat Pho, Bangcok, Thái Lan

Wat Pho là ngôi chùa lớn và lâu đời bậc nhất ở thủ đô Bangkok. Đây cũng là nơi lưu giữ nhiều tượng Phật ở Thái Lan và một trong số đó là tượng Phật nằm lớn nhất xứ sở chùa Vàng.

10-tuong-phat-khong-lo-noi-tieng-tren-the-gioi-10
Tượng Phật dài 46 m, cao 15 m, dát vàng toàn bộ. Mắt và chân tượng được trang trí bằng xà cừ. Ảnh: Bangkok.

Tượng Phật nằm dát vàng dài 46 m, cao 15 m. Lòng bàn chân được chạm khắc bằng xà cừ thể hiện 108 đặc điểm tốt lành của Đức Phật.

10. Tượng Phật chùa Bongeunsa, Seoul, Hàn Quốc

Tượng Phật đứng khổng lồ của chùa Bongeunsa, hướng thẳng ra trung tâm Seoul như một ngọn hải đăng của sự tĩnh lặng và hòa bình trong thế giới ngày càng bận rộn, xô bồ. 

10-tuong-phat-khong-lo-noi-tieng-tren-the-gioi-11
Được xây dựng năm 794, ngôi đền đã trải qua nhiều biến cố. Ngoài tượng Phật nổi tiếng, đền còn có chương trình đặc biệt, cho du khách ở lại trong đền và trải nghiệm cuộc sống của một nhà sư. Ảnh: Shutterstock.

Chùa Bongeunsa là ngôi chùa có bề dày lịch sử trên nghìn năm tuổi. Vào năm 794, dưới triều vua Joseong, Bongeunsa được thành lập bởi nhà sư Yeon-hoe.

Theo thời gian, chùa Bongeunsa ngày càng phát triển. Bên cạnh bức tượng Phật khổng lồ, ngôi chùa còn nổi tiếng với ‘Chương trình lưu trú tại chùa’ độc đáo, trong đó du khách có thể ở lại chùa và thực hành lối sống tu tập của các nhà sư.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp ngôi chùa có bức tượng Phật bằng đồng mạ vàng lớn nhất thế giới

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận