Phật dạy cúng dường bậc chân tu phước đức vô lượng

Ngày nay, người tu thì nhiều nhưng các bậc chân tu thánh thiện lại rất hiếm, sẽ thật may mắn nếu một lần chúng ta được gặp, được đảnh lễ và cúng dường các vị ấy.

Hoài Lương
08:00 24/08/2021 Hoài Lương
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tuy nhiên, các vị chân tu rất khiêm nhường, lặng lẽ, không bao giờ thể hiện ra bên ngoài nên chúng ta nếu không có phước, không đủ tinh tế thì dù có gặp cũng khó có thể nhận biết. Phật dạy một bậc chân tu là người tinh tấn tu hành, giới luật trang nghiêm, đời sống thánh thiện, thiền định thâm sâu, tâm rất an định. Nhiều vị ẩn tu ở những nơi hẻo lánh ít ai biết đến.

Ví như ở kiếp trước, nhờ duyên phước gì đó mà có lần vô tình mình được gặp một bậc chân sư đang ẩn tu. Vì phàm phu nên không biết được công hạnh cao siêu và nội tâm mầu nhiệm của bậc chân sư, nhưng từ nơi vị ấy mình thấy toát lên sự đức độ, từ bi, thanh tịnh nên khởi tâm kính trọng và lễ phép thưa:

phat-day-cung-duong-bac-chan-tu-phuoc-duc-vo-luong-01
Các vị chân tu rất khiêm nhường, lặng lẽ, không bao giờ thể hiện ra bên ngoài

- Thưa thầy, thầy tu ở đây được bao lâu?

- Thầy ở đây cũng được ba năm rồi.

- Con nhìn “cốc” Thầy ở sơ sài quá, mưa gió thì làm thế nào?

- Tùy duyên con à, mưa thì thầy ngồi né qua một chút để tránh, hết mưa thì nghỉ lưng một chút, so với nhiều vị khác thì thầy như thế này là đầy đủ lắm rồi. Con đừng lo.

Vị ấy nói như thế nhưng mình thấy không đành lòng. Dù mình cũng rất nghèo nhưng quyết tâm xây lại cho thầy cái cốc vững chắc hơn, che mưa che nắng được. Vậy là hàng ngày mình vừa đào đất đắp nền, vừa bòn từng cái lá tranh để lợp mái, cuối cùng thì cái cốc mới của thầy cũng được hoàn thành.

Dù chỉ là nhà tranh vách đất đơn sơ nhưng là cả tấm lòng của mình. Lâu lâu mình lại ghé qua cốc gửi thầy ít gạo và thức ăn. Cứ như vậy khoảng mười năm thì thầy có duyên sự phải đi, không ở đó nữa, mình cũng không có dịp gặp lại vì thời đó chưa có điện thoại, thư từ liên lạc như bây giờ.

phat-day-cung-duong-bac-chan-tu-phuoc-duc-vo-luong-02
Cúng dường bậc chân tu, duy nhất một kiếp đó thôi mà quả báo nhiều đời, nhiều kiếp về sau là sự giàu sang, sung sướng, nhà cao cửa rộng, hạnh phúc tròn đầy

Một lần mình được gặp và mười năm ân cần với bậc chân tu, duy nhất một kiếp đó thôi mà quả báo nhiều đời, nhiều kiếp về sau là sự giàu sang, sung sướng, nhà cao cửa rộng, hạnh phúc tròn đầy. Phật dạy chỉ vì vô tình cúng dường một bậc Thánh, một bậc chân tu nên phước đức vô lượng.

Phật dạy một lon gạo cúng vị Thánh sau này được hưởng cả triệu lon; một cái cốc nhỏ xây để vị đó ở sau này được sống trong những ngôi nhà to đẹp gấp cả triệu lần. Nếu mình có tu tập thì vị đó ở trên trời theo độ cho mình gặp đúng minh sư, đúng pháp để không lầm đường lạc lối.

Nhiều khi chính mình cũng không hiểu tại sao lại gặp được nhiều may mắn như thế, giàu có, sung sướng, gặp được đúng chánh pháp để tu hành. Nguyên nhân chỉ vì mình đã cúng dường bậc chân tu thánh thiện trong một kiếp nào trước đó.

Cúng dường là gì và vì sao phải cúng dường Tam Bảo?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận