Anh nông dân thu hoạch vườn củ cải trăm triệu tặng Sài Gòn

Dịch Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp tại TP.HCM khiến cuộc sống của người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng, nhất là đối với lao động nghèo. Nhiều mạnh thường quân ở khắp mọi miền trên Tổ quốc đã nhanh chóng tiếp tế lương thực cho TP.HCM, trong đó có anh Nguyễn Văn Kiều.

Hoài Lương
11:13 25/07/2021 Hoài Lương
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ở một số nơi còn diễn ra tình trạng giá thực phẩm bị đẩy lên cao do khan hiếm khiến nhiều người không đủ khả năng chi trả. Chính vì vậy, nhiều mạnh thường quân ở khắp mọi miền trên Tổ quốc đã nhanh chóng tiếp tế lương thực cho TP.HCM.

anh-nong-dan-thu-hoach-vuon-cu-cai-tram-trieu-tang-sai-gon-01
anh-nong-dan-thu-hoach-vuon-cu-cai-tram-trieu-tang-sai-gon-02

Anh Kiều – một anh nông dân ở buôn làng R’but, xã Quảng Sơn (Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông) đã quyết định tặng hết cả vườn củ cải trắng của mình để hỗ trợ bà con TP.HCM. Được biết, vườn củ cải rộng 2,5 ha này là tâm huyết của anh nông dân cùng một người bạn góp vốn 100 triệu đồng để canh tác vào tháng 5 vừa qua. Dù đúng thời điểm thu hoạch khoảng 60-70 tấn, song thấy nhiều người ở TP.HCM đang gặp khó khăn, anh nông dân quyết định tặng hết số củ cải mình có thay vì bán kiếm tiền.

anh-nong-dan-thu-hoach-vuon-cu-cai-tram-trieu-tang-sai-gon-03

Nếu củ cải bán đi cũng sẽ giúp chúng tôi thu hồi lại vốn. Nhưng tiền thì mình có thể kiếm sau này, còn bây giờ bà con nhân dân, nhất là lao động nghèo TP.HCM đang gặp khó, mình dành tặng hết vườn cải” – anh nông dân Kiều chia sẻ.

anh-nong-dan-thu-hoach-vuon-cu-cai-tram-trieu-tang-sai-gon-04

Tôi chỉ suy nghĩ đơn giản, ai có điều kiện, họ ủng hộ tiền, ủng hộ gạo. Tôi không có tiền ủng hộ như mọi người, nhà chỉ có vườn củ cải trắng, tôi dành tặng hết cho bà con. Mình tặng người dân củ cải, coi như góp phần giúp người lao động nghèo có rau củ ăn trong mùa dịch này” – anh nông dân vừa nói vừa gom củ cải để đưa lên xe.

anh-nong-dan-thu-hoach-vuon-cu-cai-tram-trieu-tang-sai-gon-05
anh-nong-dan-thu-hoach-vuon-cu-cai-tram-trieu-tang-sai-gon-06

Hiện tại mỗi ngày ở vườn cải của anh nông dân Kiều đều có khoảng 20 người hỗ trợ thu hoạch. Ngoài dân địa phương còn có các cán bộ chiến sĩ tới giúp sức để số nông sản trên sớm được đến tay người dân thành phố. Việc làm đầy ý nghĩa của chàng nông dân chân chất khiến mọi người vô cùng cảm động trước tình cảm mà người Đắk Nông dành cho TP.HCM. Quả thật, chỉ có những lúc gặp khó khăn hoạn nạn mới thấy tình người với người được thể hiện rõ nét như thế nào.

anh-nong-dan-thu-hoach-vuon-cu-cai-tram-trieu-tang-sai-gon-07
anh-nong-dan-thu-hoach-vuon-cu-cai-tram-trieu-tang-sai-gon-08

Ngoài anh nông dân Kiều, trong những ngày vừa qua người dân tỉnh Đắk Nông cũng tích cực góp sức để cùng nhân dân cả nước chống dịch. Ngoài hỗ trợ nông sản, nhân lực thì nhiều nhà xe đã tình nguyện vận chuyển miễn phí. Nhiều doanh nghiệp cũng hỗ trợ xăng dầu và chi phí đi lại để lương thực tiếp tế sớm được đến tay bà con đang gặp khó khăn.

Chuyện về chị chủ nhà trọ "ngược đời" ở Sài Gòn, nhắn tin cho khách "xin" giảm 100% tiền phòng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận