Chuyện về chị chủ nhà trọ "ngược đời" ở Sài Gòn, nhắn tin cho khách "xin" giảm 100% tiền phòng

Dịch Covid-19 làm ảnh hưởng nặng nề tới cuộc sống của người dân. Hiểu được gánh nặng cơm áo gạo tiền giai đoạn này, một chủ trọ ở Sài Gòn đã thông báo miễn phí toàn bộ tiền thuê cho cả 5 dãy trọ của mình, ngược đời hơn là còn nhắn tin “xin phép” người dân cho mình được san sẻ khó khăn với họ.

Hoài Lương
16:15 22/07/2021 Hoài Lương
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chị Hằng – chủ của 180 phòng trọ nằm ở nhiều nơi trên địa bàn TP.HCM ngoài việc miễn phí tiền thuê trọ, người đời còn nhắn tin cho khách trọ của mình: “Dạ tui nói nghe nè mấy bà con cô bác. Hổng có lo lắng gì về tiền trọ tháng này hết nghen. Ở nhà 15 ngày không có công ăn chuyện làm rồi, giữ tiền đó mua thêm xíu thịt, xíu gạo, xíu sữa cho con cái vợ chồng nghen. Cho tui được chia sẻ với bà con tiền trọ tháng 7, khỏi đóng tiền gì hết.”

nguoc-doi-chu-tro-sai-gon-nhan-tin-xin-giam-100-tien-phong-01

Sợ mọi người chưa tin, chị Hằng còn dán thêm tờ thông báo giảm 100% tiền thuê trọ tháng 7 để chia sẻ gánh nặng với người lao động nghèo. Chị còn nhắn nhủ thêm: “Ai mà khó khăn quá thì nhắn tui, tui giúp được gì tui giúp! Sài Gòn mình bệnh xíu xiu rồi khỏi lại liền à, bà con cô bác xóm mình cố lên nha! Cho tui ôm tất cả mọi người một cái nghen”.

nguoc-doi-chu-tro-sai-gon-nhan-tin-xin-giam-100-tien-phong-02

Việc làm của chị Hằng khiến cho khách trọ của chị không khỏi mừng rỡ và xúc động: “Tháng này không có lương chị ơi, em còn đang lo không biết tiền đâu ra trả tiền thuê trọ cho chị mấy nay, em nghe chị nói miễn 100% em mừng lắm, em biết ơn quá!”. Được biết, số tiền mà chị giảm cho toàn bộ hơn 5 dãy trọ của mình lên đến 400 triệu. Chị Hằng chia sẻ, dù phải đóng lãi suất cho ngân hàng nhưng chị xoay sở được, còn bà con thì lấy đâu ra mà bù nên giúp được gì chị sẽ giúp hết mình.

nguoc-doi-chu-tro-sai-gon-nhan-tin-xin-giam-100-tien-phong-03
Những người thuê trọ trong mùa dịch đều cảm thấy vui mừng với quyết định miễn tiền thuê nhà của chủ nhà trọ
nguoc-doi-chu-tro-sai-gon-nhan-tin-xin-giam-100-tien-phong-04

Theo tìm hiểu, trước khi lệnh giãn cách ban hành, chị Hằng và bạn bè thường xuyên tham gia các hoạt động thiện nguyện, nấu cơm cho các khu vực phong tỏa, trao tặng hàng ngàn suất cơm gạo mắm muối tặng cho bà con khu cách ly…

nguoc-doi-chu-tro-sai-gon-nhan-tin-xin-giam-100-tien-phong-05
nguoc-doi-chu-tro-sai-gon-nhan-tin-xin-giam-100-tien-phong-06
Ngoài việc miễn thuê nhà trọ, chị Hằng và bạn bè thường xuyên tham gia các hoạt động thiện nguyện, nấu cơm cho các khu vực phong tỏa, trao tặng hàng ngàn suất cơm gạo mắm muối tặng cho bà con khu cách ly…
nguoc-doi-chu-tro-sai-gon-nhan-tin-xin-giam-100-tien-phong-07

Chị hi vọng việc làm của mình sẽ góp chút công sức giúp cho người lao động sớm vượt qua thời gian khó khăn hiện tại, đồng thời có thêm sức mạnh đẩy lùi dịch bệnh.

Quyền Linh chuẩn bị thêm 2 tấn gạo, 3.500 bánh chưng phát cho người dân

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận