Triệu phú gốc Việt Phạm Đình Quốc Vương: Tiền nhiều thì cũng chỉ ăn 3 bữa/ ngày, ngủ giường không quá 2m

Triệu phú Vương Phạm khiến nhiều người bất ngờ khi chia sẻ thói quen vô cùng giản dị: ngày ăn 3 bữa cơm vợ nấu với các món ăn thuần Việt, quần áo không cần hàng hiệu, ở trong nhà xây tạm tại nông trại.

Loan Nguyễn
15:26 14/06/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

"Triệu phú đô la trên đất Mỹ"

Vương Phạm tên đầy đủ là Phạm Đình Quốc Vương (sinh năm 1991) là nhân vật thu hút nhiều sự chú ý của cư dân mạng trong thời gian vừa qua.

Mọi người biết đến Vương Phạm nhiều hơn khi xuất hiện trong các vlog của Khoa Pug. Anh cũng sở hữu kênh Youtube của riêng mình với hơn 204k subs, chia sẻ về bản thân, công việc, cuộc sống hằng ngày của mình.

trieu-phu-goc-viet-vuong-pham-tien-nhieu-thi-cung-chi-an-3-bua--ngay-ngu-giuong-khong-qua-2m-1
Vương Phạm (trái) và Khoa Pug.

Được biết, anh là CEO của công ty Fastboy Marketing (trụ sở tại TP.Houston, Texas). Đây là công ty chuyên về marketing cho các tiệm nail của người Việt ở nước ngoài, xếp hạng thứ 834 trong top 5000 công ty phát triển nhanh nhất nước Mỹ năm 2020. 

Công ty Fastboy Marketing đã có nhiều chi nhánh trải rộng khắp nước Mỹ, Canada, Úc, hiện có khoảng hơn 200 nhân viên. Cũng bởi vì thế, doanh thu tăng trưởng liên tục với hơn 10.000 khách hàng. 

Theo ước tính, doanh thu mỗi tháng của Fastboy khoảng 800.000 USD - 1 triệu USD. Bên cạnh đó, anh cũng "lấn sân" vào lĩnh vực bất động sản ở Houston.

trieu-phu-goc-viet-vuong-pham-tien-nhieu-thi-cung-chi-an-3-bua--ngay-ngu-giuong-khong-qua-2m-5
Vương Phạm hiện là CEO của công ty Fastboy Marketing trụ sở tại Mỹ.

Cuộc sống đời thường giản dị

Vương Phạm là triệu phú nhưng anh chẳng sở hữu siêu xe, du thuyền hay có thói quen xa xỉ nào. Thậm chí, anh không hút thuốc hay nhậu nhẹt.

Với anh, vườn tược, đồng ruộng, nông trại gắn liền với tuổi thơ. Do đó, anh sở hữu nhiều nông trại rộng hàng trăm hecta. Vợ chồng anh có thói quen, cứ cuối tuần lại cho hai con ra đồng, tát cá, đào mương.

Trong nông trại của Vương Phạm có nhiều nhà di động để giúp đỡ những người khó khăn có chỗ ở tạm thời đến khi nào ổn thì rời đi. Anh cũng tạo công ăn việc làm giúp họ có thu nhập.

trieu-phu-goc-viet-vuong-pham-tien-nhieu-thi-cung-chi-an-3-bua--ngay-ngu-giuong-khong-qua-2m-4
Cuộc sống gia đình êm đềm, hạnh phúc của Vương Phạm.

Dù công việc kinh doanh khá bận rộn, nhưng hàng năm, anh thường xuyên về Việt Nam để thăm gia đình, đồng thời để là thiện nguyện.

Bên cạnh thú vui điền viên, Vương Phạm có niềm cảm hứng với đọc sách. Anh có kệ sách bày tại trụ sở công ty, với những cuốn sách đa dạng, từ sách kinh doanh, sách văn học, cho đến sách vũ trụ học được mang từ Việt Nam sang. Anh quan niệm, sách không chỉ mang cho anh kiến thức thường thức mà còn cứu anh khỏi những giai đoạn suy sụp nhất.

Quan điểm về hạnh phúc đáng suy ngẫm

Trong video mới đây, triệu phú Vương Phạm bày tỏ quan điểm của mình về hạnh phúc: "Vương thấy tiền có nhiều cỡ nào đi nữa thì một ngày cũng chỉ ăn 3 bữa rồi ngủ cái giường cũng không quá 2m. Có cái mái che trên đầu thôi là thấy cũng hạnh phúc rồi nên Vương muốn chia sẻ rằng chỉ cần mình thấy hạnh phúc với cuộc sống thôi là mình thấy vui rồi, không cần thiết là mình phải có nhiều tiền, thật nhiều tiền đâu. Đối với Vương, hạnh phúc chỉ là những điều nhỏ nhặt, đơn giản".

trieu-phu-goc-viet-vuong-pham-tien-nhieu-thi-cung-chi-an-3-bua--ngay-ngu-giuong-khong-qua-2m-2
Bữa sáng của triệu phú Vương Phạm vô cùng đơn giản.

Để chứng minh cho những điều chia sẻ trên, Vương Phạm khoe bữa sáng do bà xã chuẩn bị cho mình gồm cơm, tôm rim và canh. Sự bình dị còn thể hiện ở chỗ, tôm và canh được để nguyên trong chảo, cơm thì ăn bằng tô. Các món ăn được vợ anh nấu trên chiếc bếp trị giá 300-400 USD.

trieu-phu-goc-viet-vuong-pham-tien-nhieu-thi-cung-chi-an-3-bua--ngay-ngu-giuong-khong-qua-2m-3
Vương Phạm chia sẻ thói quen ngày ăn 3 bữa cơm vợ nấu với các món ăn thuần Việt.

Về căn nhà hiện tại đang ở, anh nói nó là một căn mobile home nằm trong nông trại, được tạo ra bằng những nguyên liệu rẻ nhất có thể, bao gồm 5 phòng, tổng trị giá chỉ 65.000 USD (gần 1,5 tỷ đồng). Trong khi Vương Phạm chỉ cần chỗ để che mưa che nắng thì vợ anh bày tỏ vẫn muốn có một căn nhà đẹp hơn.

Trong khi ăn, anh vui vẻ kể lại câu chuyện của vợ mình. Vì thích túi hiệu nghìn USD mà vợ anh bị cướp 2 lần ở ngoài đường, một ở ngân hàng, một ở chợ. Bởi vậy, để đảm bảo an toàn cho vợ, anh đã mua cho vợ túi "hàng chợ".

Sau khi ăn sáng và tham quan một lượt các hoạt động trên công trường, Vương Phạm trở lại vào nhà thay đồ công sở để đi làm. Anh tiếp tục "khoe" trang phục của mình sau khi cởi chiếc áo công nhân: áo Zara 35 USD, quần mua ở Trung Quốc 15 USD.

Xem thêm: Bí quyết làm giàu ngược đời của triệu phú tự thân Grant Cardone: Luôn tìm cách để... nhẵn túi

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận