4 công dụng tuyệt vời của toner không phải ai cũng biết

Toner không thể thiếu trong các bước dưỡng da hằng ngày nhưng những công dụng của toner tuyệt vời hơn những gì bạn biết.

Loan Nguyễn
19:00 16/05/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Toner là gì?

Có thể bạn đã từng nghe nói đến toner qua lời chia sẻ của các beauty blogger. Nhưng bạn có hiểu rõ toner là gì và công dụng của toner trong quá trình chăm sóc da? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây:

Toner hay còn gọi là nước cân bằng, là sản phẩm dạng nước dùng sau bước rửa mặt. Toner sẽ len lỏi sâu vào các lỗ chân lông để lấy sạch bụi bẩn cũng như dầu thừa mà sữa rửa mặt không rửa sạch hết.

Nước cân bằng còn giúp loại bỏ bã nhờn cho da dễ hấp thu dưỡng chất, se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn và cân bằng độ pH hoàn hảo cho da.

toner-co-tac-dung-gi-doi-voi-lam-dep-da-1

Nhiều người nhầm lẫn giữa toner và nước hoa hồng. Toner là một dạng sản phẩm nước cân bằng da, thường chứa các thành phần làm dịu và cấp ẩm vượt trội cho da như nước hoa hồng, trà xanh… Nước cân bằng da thường được sử dụng sau bước làm sạch với công dụng chính là làm sạch những bụi bẩn còn sót lại cũng như cân bằng độ pH hoàn hảo cho da mặt.

Nước hoa hồng là một thành phần nhỏ có chứa trong toner. Trên thị trường hiện tại, có rất nhiều loại toner chỉ chứa duy nhất thành phần nước hoa hồng. Vì thế, bạn có thể hiểu đơn giản nước hoa hồng là loại toner chỉ có thành phần nước hoa hồng mà thôi.

Công dụng tuyệt vời của toner

Có nhất thiết phải dùng toner trong quá trình skincare không, đây là câu hỏi của rất nhiều bạn gái. Toner có nhiều loại, việc hiểu rõ tác dụng của từng loại toner sẽ giúp bạn chọn lựa được loại nước cân bằng phù hợp để điều trị tốt các vấn đề của da.

Làm sạch sâu

Kết quả nghiên cứu của các bác sĩ da liễu chỉ ra rằng, 85% mọi người sử dụng toner sau bước rửa mặt sở hữu làn da sạch sẽ và căng mịn hơn.

Thực tế, bước làm sạch cũng như rửa mặt hàng ngày không thể lấy hết được các bụi bẩn sâu trong lỗ chân lông. Da không sạch mà vẫn tiếp tục các bước dưỡng da là một trong những nguyên nhân chính gây mụn. 

Lựa chọn toner tốt và phù hợp giúp cho da được làm sạch sâu, trở nên thông thoáng, mịn màng hơn. Một làn da sạch mới thẩm thấu tốt các dưỡng chất bạn dùng sau đó.

Dưỡng ẩm

Toner có tác dụng dưỡng ẩm tuyệt vời cho làn da. Chọn toner phù hợp giúp da ngậm nước và căng mọng. 

Loại toner cấp ẩm tốt thường chứa các thành phần như Glycerin, Hyaluronic Acid, chiết xuất lô hội thích hợp sử dụng cho da khô xỉn màu, dễ bong tróc.

toner-co-tac-dung-gi-doi-voi-lam-dep-da-2

Se khít lỗ chân lông

Lỗ chân lông to là mối lo ngại của nhiều cô gái, đặc biệt các nàng sở hữu làn da dầu. Đừng lo lắng khi có các loại toner giúp kiềm dầu, se khít lỗ chân lông. 

Với công năng cân bằng độ pH, các tuyến dầu cũng như bã nhờn trên da sẽ được cân bằng. Điều này đồng nghĩa với việc dầu trên da sẽ đổ ít hơn, lỗ chân lông vì thế cũng thu nhỏ và mềm mịn hơn.

Muốn tăng cường hiệu quả se khít lỗ chân lông, hãy lựa chọn toner chứa Niacinamide - đây là thành phần vàng cho da dầu mụn, vừa giúp duy trì độ ẩm cho da vừa chống lão hóa hiệu quả.

Toner làm sáng da

Nhiều bạn dùng toner như một bước làm sạch sâu cho da nhưng không biết toner còn có công dụng làm sáng da. Để đạt được hiệu quả này, các toner sẽ được thêm một vài thành phần như vitamin C, vitamin E, các khoáng chất giúp làn da trở nên mềm mịn, trắng sáng hơn.

Như vậy, trái với quan niệm truyền thống rằng toner chỉ có tác dụng làm sạch da, cân bằng pH, toner còn có nhiều công dụng hơn bạn nghĩ. Bạn có thể tìm cho mình loại toner theo nhu cầu của da để mang lại hiệu quả dưỡng da cao nhất.

Bật bí quyết để sở hữu làn da căng mịn không tì vết của các sao nữ Kpop

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận