Là phụ nữ, sống càng yên tĩnh bạn sẽ càng hạnh phúc

Khi bận rộn quá nhiều việc, con người ta thường quên đi sự yên tĩnh trong tâm hồn. Đời này, phụ nữ càng yên tĩnh sẽ càng hạnh phúc và gặp nhiều may mắn.

Loan Nguyễn
15:15 02/11/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trong xã hội phồn hoa với những phù du, có quá nhiều những thứ ồn ào, náo nhiệt hay những thứ màu sắc sặc sỡ. Ở trong đó, con người không tránh khỏi việc hoảng loạn, mất phương hướng, khó mà có thể tìm thấy con đường thích hợp với mình nhất.

Mỗi ngày trôi qua, để thích ứng với nhịp sống và môi trường sống gấp ấy, chúng ta để mình trôi theo dòng đời vội vã, đi theo những người xung quanh. Ta quên mất rằng có một số người, một số con đường thực ra không hề hợp với bản thân mình.

Giữa môi trường ồn ào, huyên náo, không phải ai cũng có thể đạt được đến cảnh giới "người người ngủ say mình tôi tỉnh". Con người cũng đều là phàm phu tục tử, làm sao có thể không bị nhiễm bụi trần thế tục? Tuy nhiên, đôi khi chúng ta cũng cần phải dừng lại, thoát ly khỏi trần thế ồn ào, đi tìm chốn bình yên trong nội tâm mình.

Con người cần có một khoảng trống bình yên trong tâm hồn, để thấu rõ mọi vật, mọi việc. Cái được gọi là yên bình, là để ta có cuộc sống tốt hơn. Hoa có lúc nở lúc tàn, trăng có lúc đục lúc trong.

phu-nu-song-cang-yen-tinh-se-cang-hanh-phuc-va-binh-an-1

Trong suy nghĩ của nhiều người thì phụ nữ thường là sinh vật ồn ào hơn cả. Họ thường có "thiên bẩm" về ngôn ngữ nên họ có thể nói liên tục không ngừng nghỉ. Họ luôn cảm thấy thiếu thời gian để nói hết những ưu sầu, than trách trong lòng.

Dường như thế giới này đối xử tốt với tất cả mọi người trừ phụ nữ vậy. Nếu không thì sao họ lại có nhiều nỗi buồn, đau khổ, nhiều việc không như ý đến thế?.

Nhưng trong thực tế, thế giới đối với ai cũng vậy mà thôi. Sẽ luôn có những niềm vui vẻ, hạnh phúc và có cả những rào cản, khó khăn.

Con người chẳng ai có thể thuận buồm xuôi gió cả đời được. Thế nên hà tất phải oán trách ông trời thiên vị người khác mà cứ ôm oán than. Làm một người phụ nữ, càng yên tĩnh thì càng hạnh phúc, cuộc sống càng tốt đẹp hơn.

Sự yên lặng sẽ giúp bạn sáng suốt hơn trong việc nhìn nhận mọi chuyện xảy ra trong cuộc sống của bạn.

Chỉ lúc bạn tĩnh tâm lại, bạn mới có thể nhìn thấu rất nhiều việc, nhiều người ở ngay bên cạnh bạn. Yên tĩnh có thể khiến lòng người tĩnh tâm, có thể khiến con người ta trở nên bình tĩnh, điềm nhiên xử lý mọi chuyện, có thể giúp con người ta tìm thấy một vài sự bình yên trong xã hội phù phiếm này.

phu-nu-song-cang-yen-tinh-se-cang-hanh-phuc-va-binh-an-2

Một người phụ nữ yên tĩnh chính là một người phụ nữ thông minh. Họ lựa chọn yên tĩnh, duy trì sự sáng suốt, không chấp nhặt, không cố chấp, không ưu sầu, không nóng vội, cũng không càm ràm, không oán trời trách người.

Yên tĩnh chính là một thần thái tốt nhất của phụ nữ. Một người phụ nữ càng yên tĩnh thì càng có sức hấp dẫn.

Có nhiều người phụ nữ lại không thể giữ được cái miệng của mình, khi tâm không tĩnh thì đến miệng cũng bắt đầu "bận rộn". Mỗi khi gặp chuyện không như ý, họ sẽ kể khổ và oán trách. Khi bạn thể hiện ra sự đau khổ của chính mình cũng chính là lúc người khác nhìn thấy bản chất yếu đuối, sức chịu đựng kém và oán hận trong bạn.

Chẳng ai muốn kết giao với người tiêu cực, cũng chẳng ai muốn nghe những lời cằn nhằn hay sự ồn ào phiền phức của bạn cả. Sự thiếu bình tĩnh của bạn khiến chính bạn buồn phiền, hoảng loạn, cũng khiến mọi người xung quanh dần xa lánh bạn.

Phụ nữ à, hãy học cách yên lặng đúng lúc đúng nơi. Dành thời gian tĩnh tâm lại, yên tĩnh cảm nhận mọi thứ xung quanh bạn. Thần thái tốt nhất của phụ nữ thực ra chính là đẹp đến yên lặng. Một người phụ nữ yên tĩnh, cứ yên lặng như thế, ngồi đó thôi cũng đủ khiến người ta cảm thấy xinh đẹp, vừa giống như một bức tranh, vừa giống một bài thơ.

Yên tĩnh là đức tính mà người phụ nữ nên rèn luyện cho mình. Chính sự không bị ảnh hưởng bởi thế giới bên ngoài, cũng không tự ti về chính mình ấy mới khiến người khác cảm thấy sức quyến rũ từ sự tự tin của bạn. Yên tĩnh là khí chất từ trong ra ngoài của một người phụ nữ, là thể hiện của trình độ và cách nghĩ, cũng là sự cuốn hút không thể cưỡng.

phu-nu-song-cang-yen-tinh-se-cang-hanh-phuc-va-binh-an-3

Đời này, không phải ai cũng có thể yên tĩnh được, nhưng là phụ nữ thì nên học cách yên tĩnh. Chỉ khi bạn học được cách yên lặng lại, lắng lại một chút mới có thể thực sự hiểu được bản thân muốn gì, cũng mới có thể đi về hướng mà mình muốn.

Yên tĩnh, cũng là một khí chất đầy sự hấp dẫn của người phụ nữ. Người phụ nữ thích nhiều chuyện, nói không ngừng, chứng tỏ người đó thiếu đi sự tu dưỡng.

Là một người phụ nữ, nếu bạn có thể giữ vững ý chí, tĩnh tâm lại, cho dù gặp bất cứ chuyện gì, như vậy mới được người khác đánh giá cao và công nhận. Một người con gái có giáo dục, có phẩm chất tốt chắc chắn không phải là một người thích cằn nhằn, lải nhải cả ngày không thôi.

Nửa đời còn lại, hãy làm một người phụ nữ yên tĩnh nhé, bởi càng yên tĩnh, cuộc sống càng yên bình.

Xem thêm: Đi qua tổn thương, phụ nữ hãy sống sao như trái dứa, đầu đội vương miện, gai nhọn đầy mình

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận