Nguyên tắc 1 phút giúp dễ dàng vượt qua mọi khủng hoảng trong sự nghiệp

Vận dụng nguyên tắc 1 phút, dành thời gian để suy nghĩ trước khi bắt tay vào làm một việc nào đó sẽ giúp bạn sớm thoát khỏi tình trạng khủng hoảng.

Loan Nguyễn
18:43 04/08/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trước những khủng hoảng trong cuộc sống hay công việc, khác biệt giữa người thành công và kẻ thất bại đó là ở khả năng tập trung. Dù không thể hoàn thành tất cả mọi thứ nhưng bạn có thể ưu tiên hoàn thành một vài thứ quan trọng.

Nguyên tắc 1 phút: Mỗi phút dành cho việc lên kế hoạch sẽ tiết kiệm được 10 phút thực hiện công việc.

Dành thời gian để suy nghĩ trước khi bắt tay vào làm một việc nào đó sẽ giúp tăng khả năng tập trung của bạn, từ đó đạt hiệu quả cao nhất cho bạn và doanh nghiệp của bạn.

nguyen-tac-1-phut-giup-de-dang-vuot-qua-khung-hoang-trong-su-nghiep-1

Viết ra giấy những thứ quan trọng

Gặp khủng hoảng, trước hết bạn cần tránh việc nghiêm trọng hóa vấn đề. Đồng thời, hãy tự hỏi bản thân điều gì là quan trọng nhất. Điều đó sẽ giúp bạn kiểm soát được sự bình tĩnh và sớm thoát ra khỏi khủng hoảng.

Muốn tập trung và những thứ quan trọng nhất, hãy thử viết ra giấy suy nghĩ của mình. Trong giai đoạn nguy cấp hay khủng hoảng thì việc này hoàn toàn cần thiết. Trước khi bắt tay vào hành động, hãy lên danh sách những việc cần làm để giải quyết vấn đề và xử lý khủng hoảng.

nguyen-tac-1-phut-giup-de-dang-vuot-qua-khung-hoang-trong-su-nghiep-2

Lập danh sách việc cần làm trong ngày

Bắt đầu ngày mới, hãy lập danh sách những việc bạn cần làm. Từ danh sách đó, hãy chọn 7 việc quan trọng nhất bằng cách tự đặt ra câu hỏi cho bản thân. Nếu ngày hôm nay chỉ có thể làm một việc trong danh sách này, bạn chọn việc gì, hãy đánh số 1 ở bên cạnh công việc đó. Lặp lại thao tác này cho đến khi bạn chọn đủ 7 công việc cần làm.

Phân loại công việc

Ở giai đoạn khủng hoảng, hãy dùng cách phân loại công việc để tập trung vào những việc quan trọng nhất.

Bạn cũng nên áp dụng phương pháp này trong kinh doanh. Hãy tập trung vào những vấn đề bạn cần giải quyết ngay và phớt lờ những vấn đề bạn không thể giải quyết. Đừng lãng phí thời gian vào những trường hợp mà dù có bạn hay không, vấn đề vẫn sẽ được giải quyết. Thay vào đó, bạn cần tập trung ngay vào những vấn đề rất cần đến sự đóng góp của bạn để cứu vãn tình thế.

nguyen-tac-1-phut-giup-de-dang-vuot-qua-khung-hoang-trong-su-nghiep-3

Chọn ra điều quan trọng

Đối mặt với khủng hoảng, hãy nghĩ xem điều gì là quan trọng. Bạn nên tự hỏi bản thân: "Điều gì mà chỉ có tôi mới có thể làm và nếu làm tốt điều đó, tôi có thể tạo ra thay đổi thực sự hay không?" và "Đâu là việc hữu ích nhất mà tôi đang làm?"

Hãy luôn thực hiện công việc theo thứ tự ưu tiên cho đến khi hoàn thiện được chúng. Với phương pháp tập trung vào nhóm công việc được ưu tiên, bạn sẽ đạt hiệu quả làm việc cao hơn và sớm đưa công ty thoát khỏi khủng hoảng.

Bắt tay vào hành động

Để sớm thoát khỏi những khủng hoảng, quan trọng nhất vẫn phải là từ kế hoạch triển khai thành hành động trong thực tiễn.

nguyen-tac-1-phut-giup-de-dang-vuot-qua-khung-hoang-trong-su-nghiep-4

Xác định rõ ràng điều chỉ bạn có thể làm được và nếu làm tốt điều đó sẽ tạo ra sự khác biệt giúp bạn thoát khỏi tình trạng khủng hoảng.

Đồng thời, giảm bớt việc để bắt kịp tiến độ. Chọn ra điều đơn giản nhất có thể làm ngay để không tiếp tục rơi vào trạng thái khủng hoảng.

Trong cuộc sống cũng như sự nghiệp, không tránh khỏi những thời điểm chúng ta cảm thấy bế tắc, mất phương hướng, rơi vào khủng hoảng tưởng chừng không lối thoát. Hãy bình tĩnh, chấp nhận thực tế, suy nghĩ và hành động theo các bước như trên, sử dụng triệt để nguyên tắc 1 phút. Bạn sẽ tận dụng được sự tập trung của bản thân trong một thời gian cực ngắn để có thể xoay chuyển tình thế.

Xem thêm: Câu chuyện con ếch và nồi nước sôi: Người không chịu thay đổi sớm muộn cũng bị đào thải

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận