Người dân Đà Nẵng "đánh" xe hơi mua vải thiều ủng hộ Bắc Giang, 1 ngày "bay" sạch 17 tấn

Do dịch bệnh COVID-19 ảnh hưởng đến đầu ra của vải thiều, người dân Đà Nẵng đã hỗ trợ người dân Bắc Giang tiêu thụ hàng chục tấn vải.

Loan Nguyễn
14:40 12/06/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chương trình hỗ trợ tiêu thụ vải cho bà con vùng dịch do Hội Doanh nhân trẻ TP Đà Nẵng triển khai, được phát động từ ngày 2/6.

Sáng sớm 3/6, người dân Đà Nẵng liên tục đến địa điểm hỗ trợ tiêu thụ vải giúp nông dân Bắc Giang tại trụ sở Thành đoàn Đà Nẵng (đường Xuân Thủy) để mua vải xuất khẩu.

nguoi-dan-da-nang-ho-tro-tieu-thu-hang-chuc-tan-vai-thieu-bac-giang-1
Một người dân Đà Nẵng quyết định mua nguyên xe ô tô vải để vừa giúp nông dân Bắc Giang vừa làm quà.

Theo ông Mai Minh Vương, UV Ban thường vụ Hội Doanh nhân trẻ TP Đà Nẵng, theo đúng lịch trình, 2 container vải này sẽ được chuyển vào TP. Hồ Chí Minh để bán, tuy nhiên, thành phố này đang giãn cách vì dịch bùng phát nên thông qua kênh của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Đà Nẵng đã nhận về để bán hỗ trợ nông dân Bắc Giang.

Chị Nguyễn Hoàng Thủy, người tham gia bán vải, cho biết: "Vải thiều loại 1 bán nguyên thùng 16kg với giá 350.000 đồng, nhưng nhiều khách lẻ vẫn mua về vừa ăn vừa biếu, tặng. Không chỉ khách lẻ, nhiều người còn thuê xe đến mua cả tấn để bán không lợi nhuận, hay để làm quà. Chúng tôi rất vui và cảm động khi người dân Đà Nẵng cùng chung tay giúp nông dân Bắc Giang lúc khó khăn, dịch bệnh".

nguoi-dan-da-nang-ho-tro-tieu-thu-hang-chuc-tan-vai-thieu-bac-giang-2
Chưa đầy 2 ngày, hơn 34 tấn vải thiều Bắc Giang đã được bán hết.

Chị Nguyễn Thị Nhung, ủy viên ban thường vụ Hội Doanh nhân trẻ TP Đà Nẵng, cho biết chưa đầy 2 ngày qua, hơn 34 tấn vải đã được bán hết. Vì vải loại 1 bán tại vườn giá khá cao, lái buôn không dám mua. Hội lấy về giá bán ra vẫn y như giá mua của nông dân, với mong muốn người dân vừa dùng được vải ngon chất lượng, vừa giúp đỡ bà con vùng dịch. Hiện có một đơn vị vận chuyển đã hỗ trợ thêm chi phí cho bà con để đưa vải vào Đà Nẵng tiêu thụ.

"Số vải bán ra trong hai ngày nay vượt suy nghĩ của ban tổ chức. Ban đầu chúng tôi dự kiến một xe công vải 17 tấn sẽ bán trong vòng hai ngày, nhưng chỉ trong một buổi đã bán hết. Dự kiến trong chiều 3/6 sẽ về tiếp 17 tấn và ngày 4/6, chúng tôi sẽ bán thêm 65 tấn vải nữa", chị Nhung cho hay.

nguoi-dan-da-nang-ho-tro-tieu-thu-hang-chuc-tan-vai-thieu-bac-giang-3
Nhiều người mua cho biết vải rất ngon nên đã quay lại mua tiếp.

Có mặt tại sân Thành đoàn từ sớm, chị Phạm Thị Phương Thảo (quận Thanh Khê) mua 5 thùng với tổng cộng 80 kg vải thiều. Chị Thảo tâm sự: “Dịch bệnh này thì ngành nghề nào cũng bị ảnh hưởng, nhất là người nông dân. Để cho ra những trái vải ngon, chất lượng, bà con phải chăm sóc rất vất vả nên khi thấy thông tin kêu gọi hỗ trợ tiêu thụ vải cho người dân Bắc Giang thì tôi cũng muốn đóng góp một phần nào đó để người nông dân vượt qua giai đoạn khó khăn này”.

Vừa sửa lại thùng vải trên yên xe để chuẩn bị chở về, chị Nguyễn Thị Kim Dung (quận Cẩm Lệ) vừa chia sẻ: “Lúc trước cả nước chung tay giúp đỡ Đà Nẵng, bây giờ Đà Nẵng ổn hơn thì chia sẻ, giúp đỡ địa phương bạn vượt qua khó khăn, dịch bệnh. Đồng bào cả nước nước chia sẻ cùng nhau để sớm vượt qua đại dịch”.

nguoi-dan-da-nang-ho-tro-tieu-thu-hang-chuc-tan-vai-thieu-bac-giang-4
Nhằm chia sẻ khó khăn với Bắc Giang, nhiều người dân đã rủ nhau đi mua vải về để ăn và tặng bạn bè, người thân.

Anh Nguyễn Duy Thành, Trưởng ban Tuyên giáo Thành đoàn cho biết, mỗi ngày sẽ có 20 bạn đoàn viên thanh niên tham gia hỗ trợ vận chuyển, sắp xếp, giao hàng. Các đoàn viên thanh niên sẽ tham gia hỗ trợ đến khi chương trình kết thúc.

“Tất cả đoàn viên thanh niên đều tham gia với tinh thần tình nguyện, sẵn sàng hỗ trợ bà con Bắc giang vượt qua khó khăn do đại dịch COVID-19. Tranh thủ thời gian rảnh, các bạn sẽ cùng nhau chở vải đến giao tận nhà người dân, hỗ trợ hết sức cho chương trình”.

Do dịch bệnh diễn biến phức tạp nên tất cả các quy trình vận chuyển vải từ Bắc Giang vào Đà Nẵng đều được thực hiện theo đúng quy định, sát khuẩn đầy đủ, vừa đảm bảo an toàn thực phẩm, vừa đảm bảo phòng chống dịch bệnh COVID-19. Tài xế chở hàng vào Đà Nẵng cũng được kiểm tra y tế nghiêm ngặt.

Xem thêm: https://songdep.com.vn/348-co-be-9-tuoi-thuc-dem-may-500-chiec-tai-gia-gui-y-bac-si-o-bac-giang-d3020.html

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận