Càng trưởng thành, tôi càng thích ngồi một mình trong thinh lặng, hơn là ngồi cạnh người hay phán xét

Giữa cuộc sống hối hả, vội vã với những bon chen, khoảng lặng giúp mỗi người lắng nghe và thấu hiểu chính bản thân thay vì bận tâm đến những phán xét của người khác.

Loan Nguyễn
08:00 04/07/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cuộc sống sao quá nhiều hối hả, bon chen

Giữa vòng xoáy của cuộc sống hiện đại, những bon chen khiến con người không tránh được những ưu phiền, lo lắng. Vì cứ mải chạy theo những giá trị phù phiếm xa hoa mà quên mất đi những giá trị sống thật sự của đời này.

Trên những con đường đông đúc lúc tan làm, con người hối hả chen nhau, tiếng còi xe vội vã nhưng họ không biết mình đang tìm kiếm điều gì. Nếu con người thử vài lần trút bỏ gánh nặng trên vai, sống chậm lại, dừng chân một chút trên hành trình cuộc sống, ta sẽ cảm nhận được những phút giây thư thái, nhẹ nhàng.

Đâu phải cứ tìm đến chốn xô bồ, đông người thì mới có thể khiến bản thân tìm thấy niềm vui. Đôi khi, chúng ta cần một góc nhỏ của riêng minh để tận hưởng niềm hạnh phúc giải đơn, để nhìn thấu nội tâm, biết rõ mục đích mình sinh ra và sống là gì, để tận hưởng trọn vẹn cuộc sống hiện tại.

Không thể phủ nhận được sự năng động của nhịp sống hiện đại. Nhưng mặt trái của nó là khiến chúng ta bị cuốn vào guồng quay của cuộc sống. Để rồi, mỗi ngày trôi qua chỉ đều là những sự hối hả, tất bật, những bản báo cáo vừa kịp thời gian, những mối lo lắng cơm áo gạo tiền. Bị cuốn vào những mối bận tâm vụn vặt của đời thường khiến đôi khi con người quên mất lý do mình sống trên đời để làm gì. Khi chúng ta biết dừng chân, tạo cho mình những khoảng lặng yên tĩnh, tận hưởng những âm thanh trong trẻo của cuộc sống, ta mới thấy ý nghĩa của đời mình.

khoang-lang-cua-nguoi-truong-thanh-giua-cuoc-doi-hoi-ha-voi-va-1

Nhờ có khoảng lặng mà chúng ta cảm nhận được những đợt sóng ngầm của đại dương. Khi con người bị cuốn trôi theo nhịp sống hiện đại vô cùng hối hả và gấp gáp thì chính những nốt trầm lặng trong cuộc đời trở nên hiếm hoi và nhỏ bé.

Đã bao giờ bạn tận hưởng khoảng lặng của riêng mình?

Sau những mệt mỏi của cuộc sống thì im lặng chính là liều thuốc giúp con người cảm nhận được sự bình yên. Cần lắm một khoảng lặng trong tâm hồn để lấp đầy những khoảng trống bỏ quên trong cuộc đời, nơi trong sâu thẳm con người chất chứa những điều họ giấu kín.

Khi còn trẻ, ta vẫn thường hỏi nhau rằng, nên chọn cuộc đời bình yên hay bão giông. Có người cho rằng cuộc đời nếu êm ả, thuận lợi quá thì quả thực nhạt nhẽo, vô vị, không thấy được ý nghĩa. Từng mạnh mẽ tuyên bố rằng cuộc đời bão giông mới là thú vị thế nhưng khi trưởng thành nghĩ lại con người ta nhất định sẽ chọn bình yên.

Cuộc sống vốn nhiều khó khăn khiến con người không ít lần chán nản, mệt mỏi, muốn buông xuôi. Đôi khi ta cảm thấy ngột ngạt trong chính nơi ta ở, nơi ta làm việc. Những công việc thường nhật tiếp diễn với guồng quay vội vã khiến ta vô tình bị cuốn theo mà đánh mất đi sự tĩnh lặng trong tâm hồn. Chiều tan làm muộn, thay vì vội vã, hối hả giữa dòng xe cộ đông đúc, hãy thử một lần thả hồn vu vơ trước con phố nơi có lá vàng rơi trên mặt đường, có làn gió thổi tóc thơm mềm, nhìn bầu trời xanh bao la, cảm nhận tất cả bằng trái tim.

khoang-lang-cua-nguoi-truong-thanh-giua-cuoc-doi-hoi-ha-voi-va-2

Khoảng lặng không có nghĩa là sự câm nín trong vô vọng. Đó là thời điểm chúng ta thấy tâm hồn bình an, sâu lắng, là lúc chúng ta đối mặt với nội tâm, lắng nghe và thấu hiểu chính mình. Giữa tấp nập đời thường, hãy biết trân trọng và nâng niu những giá trị tốt đẹp của cuộc sống. Đôi khi, hãy nên mở rộng lòng mình, đón nhận những cái mới mẻ. Hãy đến một nơi nào đó xa xôi, tách khỏi những lo toan đời thường, chỉ để lắng nghe lòng mình, biết mình cần gì trong cuộc sống này.

Chúng ta khi trưởng thành đều phải đối mặt với những vấn đề của cuộc sống, công việc, các mối quan hệ xã hội, lo toan tiền bạc... Muốn bản thân giữ được sự bình tĩnh trong tâm hồn, không bị gục ngã trước khó khăn thì hãy tập vững vàng hơn, tạo cho bản thân những khoảng lặng thư giãn để thấy cuộc đời đáng sống.

Càng trưởng thành, được là chính mình, hiểu về bản thân mình, con người sẽ thích ngồi một mình trong thinh lặng hơn là hòa vào chốn đông người ồn ào vội vã. Họ hiểu rằng, sống cuộc đời của mình theo cách sống riêng mới là niềm hạnh phúc và chẳng còn bận tâm đến những người hay phán xét họ.

Xem thêm: Nửa đời còn lại, muốn an nhiên hãy học cách im lặng đúng lúc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận