Hai lính thủy quân lục chiến Mỹ cứu bé trai Việt 10 tuổi gặp nạn trên biển Phú Quốc

Khi đang tham quan biển Phú Quốc, phát hiện một chiếc thuyền bị lật, hai trung sĩ thủy quân lục chiến Mỹ vội vàng ứng cứu và hô hấp nhân tạo một bé trai Việt Nam 10 tuổi bị bất tỉnh.

Loan Nguyễn
12:22 09/06/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày 8/6, trang Facebook chính thức của Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP. Hồ Chí Minh thông tin về sự việc hai thủy quân lục chiến biên chế tại cơ quan ngoại giao này đã cứu bé trai 10 tuổi người Việt gặp nạn trên biển Phú Quốc.

Hai thủy quân lục chiến Mỹ tham gia cứu người là trung sĩ Searcy và trung sĩ De Freitas được trao Huân chương Tuyên dương của lực lượng hải quân và thủy quân lục chiến Mỹ vì "hành động anh hùng".

Được biết, sự việc diễn ra vào tháng 1/2021, khi De Freitas và Seacry đang nghỉ phép và du lịch ở đảo Phú Quốc của Việt Nam.

Trong chuyến tham quan trên biển, họ phát hiện một chiếc thuyền bị lật và một số hành khách rơi xuống nước. Cả hai vội giục người lái thuyền chạy đến chỗ những người gặp nạn và vớt họ lên thuyền của mình. 

Sau khoảng 2 phút, họ nhìn thấy một người đàn ông vẫn đang hoảng hốt tìm kiếm dưới biển và biết được rằng một bé trai trong gia đình vẫn đang mất tích. 

Trung sĩ Searcy lập tức nhảy xuống biển tìm kiếm, trong khi De Freitas đề nghị những người trên thuyền của mình tiếp tục xem xét tình hình xung quanh.

hai-linh-thuy-quan-luc-chien-my-cuu-be-trai-viet-10-tuoi-gap-nan-tren-bien
Trung sĩ Searcy nhận bằng khen của Tổng lãnh sự quán Mỹ.

Sau vài phút, người đàn ông Việt Nam tìm thấy cậu bé và đưa lên thuyền. De Freitas lập tức chạy đến thực hiện hô hấp nhân tạo. 

Viên trung sĩ kể sau khoảng 10 phút, anh bắt đầu kiệt sức và hết hy vọng, nhưng tiếng khóc của người mẹ khiến anh bừng tỉnh và tiếp tục.

"Tôi cần giữ cho cậu bé này được sống", De Freitas kể với Marine Corps Times. 

Mạch của cậu bé xuất hiện trở lại nhưng yếu ớt. Nạn nhân sau đó được đưa vào bệnh viện cấp cứu và may mắn sống sót.

De Freitas mô tả cảm xúc của mình khi hay tin em bé mà anh cứu vẫn còn sống: "Đó có lẽ là cảm giác tuyệt vời nhất mà tôi từng có từ trước đến nay".

Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP. Hồ Chí Minh đã ca ngợi hai trung sĩ và coi đây là một hành động "anh hùng". 

Cơ quan đại diện lãnh sự Mỹ viết: "Một lần là thủy quân lục chiến thì mãi mãi là thủy quân lục chiến".

Xem thêm: Nguồn gốc tên gọi Phú Quốc qua những câu chuyện lịch sử

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận