VĐV nhí khác biệt và thông điệp truyền cảm hứng đầy tích cực: "Tôi đã làm được, bạn cũng thế"

Cô bé Paige Calendine ngay từ khi mới sinh ra đã chịu một thiệt thòi lớn đó là không có chân. Nhưng sự nỗ lực và những thành quả cô bé này đạt được đã truyền cảm hứng cho hàng triệu trẻ em trên khắp thế giới.

Loan Nguyễn
12:07 05/06/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cha mẹ của Paige Calendine sinh ra em không có đôi chân. Lúc bế đứa con gái bé bỏng mới sinh trên tay, họ đã có cảm giác tuyệt vọng khi nghĩ đến tương lai mờ mịt bởi con mình không có đôi chân như những đứa trẻ bình thường khác.

Tuy nhiên sau đó, cặp vợ chồng trẻ nhận ra, họ cần phải giúp đỡ cô công chúa nhỏ của mình trở thành một người có khả năng vượt qua nghịch cảnh. Họ đã quyết định đăng ký cho em học các lớp thể dục dụng cụ khi mới 18 tháng tuổi. 

co-be-khong-co-chan-tro-thanh-van-dong-vien-noi-tieng-1
Cô bé Paige Calendine không may mắn như bao bạn bè đồng trang lứa.

Giờ đây, cô bé Paige đang học trường Tiểu học Maysville ở Zanesville, Ohio, đã trở thành một vận động viên thể dục dụng cụ chuyên nghiệp nổi danh khắp nước Mỹ.

Được biết, Paige tập luyện ở Zanesville Gymnastics và đã trở nên nổi tiếng với tư cách là một vận động viên đầy quyết tâm. 

Paige chia sẻ, khi mới bắt đầu việc tập luyện, cô bé gặp khá nhiều khó khăn. Nhưng rồi mọi chuyện cũng tốt dần lên.

Cha mẹ cô bé là những người hạnh phúc và tự hào nhất về cô con gái cưng của mình. 

“Con bé rất dũng cảm và kiên trì. Nhờ thế mà sự tiến bộ cứ tăng lên từng ngày”, bố Paige nói.

Một trong những huấn luyện viên của Paige, cô Esther Weibel, đã không tiếc lời khen ngợi cô học trò cưng của mình: “Cô bé là một phần không thể thiếu của đội chúng tôi”.

co-be-khong-co-chan-tro-thanh-van-dong-vien-noi-tieng-2
Cô bé không có chân dũng cảm và kiên trì luyện tập hàng ngày.

Khi Paige lần đầu tiên tham gia Zanesville Gymnastics, một huấn luyện viên khác của em, Mallory Gardner không thể tin được rằng em mạnh mẽ và nhanh nhẹn đến thế.

“Paige không để bất cứ điều gì ngăn cản mình,” Gardner nói với Zanesville Times Recorder.

Hàng ngày, Paige sử dụng đôi chân giả của mình để di chuyển đến chỗ tập và đi từ lớp này sang lớp khác. Nhưng trên tấm thảm, cô bé có thể thoải mái vận động mà không cần dụng cụ hỗ trợ. Thậm chí, Paige dù không có chân nhưng vẫn linh hoạt, nhanh nhẹn không thua bất cứ ai.

Một huấn luyện viên khác cho hay, họ đã có thay đổi trong giáo án lẫn dụng cụ tập luyện bởi cô bé quá khác biệt so với các bạn cùng lớp học. Thế nhưng, Paige không chịu và kiên quyết xin được tập chung cùng mọi người.

Huấn luyện viên Gardner nói rằng, Paige đã khiến các giám khảo thể dục bối rối kể từ khi bắt đầu thi đấu. Các trọng tài không biết cho điểm cô bé như thế nào, vì Paige là vận động viên thể dục dụng cụ đầu tiên trong khu vực không có chi dưới, theo Zanesville Times Recorder.

Thành quả của cô bé Paige là bằng chứng rõ ràng nhất cho sự nỗ lực của em. Trong lần đầu tiên với tư cách là vận động viên thể dục dụng cụ XceL Bronze vào tháng 10 năm 2019, Paige đã giành vị trí quán quân. 

5 tháng sau đó, em tham gia thi đấu tại Đại hội thể thao Arnold ở Columbus, Ohio, và cùng tháng đó em đã được vinh danh trong “video thể dục trong ngày” của International Gymnast trên Twitter.

co-be-khong-co-chan-tro-thanh-van-dong-vien-noi-tieng-3
Câu chuyện của Paige Calendine đã truyền cảm hứng cho hàng triệu trẻ em trên khắp thế giới.

Không chỉ dừng lại ở những khả năng đặc biệt và thành tích cao cho bộ môn thể dục dụng cụ, bé Paige còn có những kế hoạch khác cần chinh phục.

“Paige muốn trở thành Đội trưởng đội cổ vũ”, bố cô bé tiết lộ. “Con bé còn muốn thử sức với bơi lội và cả bộ môn bắn cung nữa”.

Paige sinh ra không được may mắn như bao bạn bè cùng trang lứa, nhưng nhờ tình yêu thương của gia đình nên cô bé luôn cố gắng hết sức để phát triển bản thân. 

Cô bé mong muốn những thành công của mình sẽ truyền cảm hứng và khuyến khích các bạn trẻ khác hãy biết tự tin vào chính bản thân.

Điều mà Paige muốn nhắn nhủ với mọi người: "Dù có chuyện gì xảy đến, bạn luôn có thể vượt qua. Tôi đã làm được, bạn cũng thế”.

Xem thêm:​ Thiên tài khiến Harvard phá vỡ thông lệ 300 năm: 12 tuổi được nhận vào đại học, 31 tuổi là giáo sư

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận