Chàng trai "soái ca" gốc Việt 2 lần từ chối Google trở thành cố vấn Bộ Tài chính Anh ở tuổi 24

Chris Khoa từng 2 lần từ chối Google vì bản thân hứng thú hơn với các ngành liên quan đến xã hội. Trở thành cố vấn Bộ Tài chính Anh khi còn rất trẻ, chàng trai gốc Việt này ấp ủ hy vọng có thể đóng góp một phần công sức làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn.

Loan Nguyễn
10:30 11/09/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chàng "soái ca" gốc Việt được nhiều người hâm mộ

Chris Khoa sinh năm 1994, được nhiều bạn trẻ gần xa biết đến nhờ sở hữu gương mặt điển trai. Cậu là người mẫu gốc Việt đầu tiên cộng tác với một thương hiệu thời trang lớn thế giới.

Năm 2016, cậu được nhiều người ngưỡng mộ hơn nữa khi nhận được đến 6 lời mời làm thực tập sinh từ các công ty hàng đầu như Google, Apple, Goldman Sachs, BlackRock, Bank of England và HSBC.

Đầu năm 2018, Chris Khoa thông báo tin vui rằng cậu được nhận vào Bộ Tài chính Anh làm việc, sau khi tốt nghiệp xuất sắc Đại học Exeter, Anh Quốc hồi tháng 8 năm 2017.

Anh chàng đẹp trai cũng thông báo một điều khiến các bạn trẻ yêu mến Khoa sẽ tiếc nuối, đó là: "Đây chắc sẽ là lần trả lời phỏng vấn cuối cùng của Khoa, mình ngày càng ít dùng mạng xã hội rồi".

Gần đây, Khoa ít cập nhật hình ảnh trên Instagram lẫn Facebook. Cậu đang ngầm thông báo với những người yêu mến mình rằng cậu đã có những lựa chọn riêng.

chang-trai-goc-viet-chris-khoa-tro-thanh-co-van-bo-tai-chinh-anh-1

24 tuổi trở thành cố vấn Bộ tài chính Anh

Sau thời gian dài vắng bóng trên mạng xã hội, đầu năm 2018, Chris Khoa đã có những chia sẻ thú vị sau khi tốt nghiệp Đại học cùng những dự định sắp tới. 

Chia sẻ lý do suốt thời gian dài không cập nhật ảnh và các hoạt động mới trên mạng xã hội, ít chia sẻ về cuộc sống riêng, Chris cho rằng bản thân bị căng thẳng về việc chuyển công việc trong mấy tháng qua. Cậu đang cố gắng cân bằng cuộc sống. Mỗi ngày, chàng trai này về nhà khá muộn nên việc cập nhật Facebook là điều cuối cùng cậu nghĩ đến.

Hơn nữa, Chris không còn làm người mẫu nên cậu không có nhiều hình ảnh để cập nhật.

Chris cho biết, sau khi từ chối lời mời của một số công ty, tháng 6 năm 2017, cậu quyết định vào BlackRock làm về phòng chống tội phạm tài chính. Tháng 8 năm 2017, cậu tốt nghiệp Đại học và một lần nữa phải đưa ra quyết định về con đường tương lai.

Nhờ các mối quan hệ với các cơ quan chính phủ - cơ quan lập pháp có được trong thời gian làm ở BlackRock, cậu đã được nhận vào làm tại Bộ Tài chính Anh quốc. Chris tin rằng sự lựa chọn vào làm việc tại công ty cũ và cả việc rời đi để có một công việc mới đều là lựa chọn đúng đắn.

chang-trai-goc-viet-chris-khoa-tro-thanh-co-van-bo-tai-chinh-anh-2

Khi làm việc ở BlackRock, Chris đã quen với các bộ luật đã thông qua bởi Bộ và áp dụng xuống các doanh nghiệp. Còn khi làm việc trong Bộ Tài chính, Chris sẽ làm theo hướng ngược lại, tức là làm việc cho nhà nước và giúp doanh nghiệp gây ảnh hưởng đến các quy định và luật của nhà nước.

Với Chris, Bộ tài chính Anh sẽ là một cơ hội thú vị, nơi cậu có thể học tập được nhiều điều. Tại đây, Chris sẽ được làm việc với các nghị sĩ và bộ trưởng, nghiên cứu và chia sẻ với họ ý kiến của Chris về các vấn đề chính sách. Trọng tâm công việc của Chris là về cạnh tranh thị trường bình đẳng. Bên cạnh đó, cậu cũng sẽ học chương trình nghiên cứu về luật tại Đại học Cambridge, cũng như vẫn sẽ năng nổ trong nhiều hoạt động khác.

Dự định sắp tới của chàng trai này còn có một vài dự án hợp tác với UNICEF cũng như tham gia làm đại sứ cho một chương trình doanh nhân trẻ tại Việt Nam. Chris sẽ cố gắng làm việc và trau dồi kinh nghiệm trong một vài năm nữa, trước khi học cao hơn tại Anh hoặc Mỹ.

Chàng trai từng 2 lần từ chối cơ hội làm việc tại Google

Điều ít ai biết, Chris đã từng 2 lần từ chối lời mời làm việc của Google. Cậu cho biết, được làm việc ở Google chắc hẳn là rất tuyệt. Nhưng Chris suy nghĩ lại và thấy rằng mình có hứng thú hơn với các ngành liên quan đến xã hội, đồng thời với nền tảng học vấn là kinh tế, Google có lẽ là một ngã rẽ chưa thích hợp cho Chris vào thời điểm này.

Chris luôn tin vào bản thân mình. Với mỗi quyết định trong sự nghiệp, Chris không bao giờ quay nhìn lại, không hối tiếc, mà luôn nhìn về phía trước.

Được biết, ngoài Google, Chris cũng rất may mắn nhận được một số hợp đồng chủ yếu từ các ngân hàng, cũng như các tổ chức khác như Reuters và Airbus.

Chàng trai chia sẻ, hồi lễ tốt nghiệp trung học cấp 3, thầy hiệu trưởng của cậu có dặn dò riêng: "Chris, một ngày nào đó sẽ có rất nhiều cơ hội đến với em và em hãy nhớ chọn công việc, đừng chọn công ty".

Sau này, mỗi khi cần đưa ra các quyết định nghề nghiệp, Chris đều vận dụng lời dạy của thầy.

chang-trai-goc-viet-chris-khoa-tro-thanh-co-van-bo-tai-chinh-anh-3

Chris hy vọng công việc của mình có thể giúp được nhiều người nhất có thể và Chris nghĩ rằng công việc tại Bộ tài chính Anh sẽ cho mình nhiều kinh nghiệm và kiến thức để có thể chạm tới ước mơ đó.

Ở tuổi 24, Chris là một trong những cố vấn Bộ Tài chính trẻ tuổi nhất và điều đó đòi hỏi Chris sẽ phải nỗ lực rất nhiều để chứng minh thực lực của mình.

Cậu chia sẻ, từng phải viết rất nhiều bài luận về việc bằng cách nào tư vấn cho các nghị sỹ về các vấn đề liên quan. Sau đó, trải qua nhiều vòng phỏng vấn và thuyết trình trước các hội đồng đánh giá. Cậu được đặt câu hỏi về các vấn đề liên quan đến cạnh tranh và kinh tế quốc tế…

Nhiều năm trước, Chris cũng chọn học ngành kinh tế vì cậu tin vào sức mạnh của nó có thể cải thiện cuộc sống của rất nhiều người. Chris vẫn giữ niềm tin đó và rất hứng khởi được đóng góp vào đó một chút công sức của mình.

Chris cho biết cậu nhận được một số lời đề nghị về phim ảnh hay MV, nhưng cảm thấy bản thân không phù hợp với ngành công nghiệp giải trí. Cậu nghĩ mình chẳng có tài năng nghệ thuật gì để đóng góp cả. Diễn xuất chưa bao giờ là thế mạnh của Chris, cũng như ca hát và cậu thấy rằng mình có ích cho những việc khác hơn.

Quyết định "ngày càng ít dùng" mạng xã hội

Về quyết định sẽ ít dùng mạng xã hội trong thời gian sắp tới, Chris bày tỏ quan điểm rằng mình chỉ nên nói khi có điều gì để nói, chỉ nên đăng mạng xã hội khi có gì đó để đăng. 

Chris thích đi chơi với bạn bè, gặp gỡ, chia sẻ và nói chuyện với họ trực tiếp hơn là kết nối trên mạng. Chàng trai này dùng Instagram nhiều hơn Facebook và rất thích nhiếp ảnh, nhưng vì Chris không làm người mẫu nữa nên cũng không có nhiều hình ảnh để post. 

Cậu cho biết, trong tương lai, có thể sẽ chia sẻ nhiều hơn nếu như cậu may mắn đạt được những thành quả nhất định.

chang-trai-goc-viet-chris-khoa-tro-thanh-co-van-bo-tai-chinh-anh-4

Tài năng khiến Chris được nhiều người biết đến, nhưng không thể phủ nhận, vẻ đẹp trai chuẩn "soái ca" khiến cậu càng nổi tiếng hơn. Chris cảm thấy rất may mắn và vinh dự khi được một số người biết đến. Tuy nhiên, chàng trai này là kiểu người sẽ không đánh giá một ai đó qua vẻ ngoài của họ. Cậu cho rằng, sắc đẹp là điều gì đó rất chủ quan, những tiêu chuẩn sắc đẹp thay đổi liên tục và nó chẳng bao giờ là vĩnh cửu.

Khi được hỏi, "ở ẩn" trên mạng xã hội không sợ sẽ bị lãng quên mất sao, Chris cho rằng chuyện đó sẽ có thể xảy ra, nhưng nếu như cậu đăng hình ảnh lên mạng xã hội mỗi ngày, chuyện đó chắc chắn vẫn xảy ra.

Chris không thể quên được những tin nhắn từ mọi người. Đó là lời nói với Chris rằng cậu đã truyền cảm hứng cho họ, động viên họ thử những điều mới, học cái mới, vượt qua vòng an toàn của bản thân.

Dù không xuất hiện trên các trang báo hay mạng xã hội, Chris hy vọng cậu đã góp một chút ít thay đổi tốt đẹp nơi một vài người. Một ngày nào đó, cậu kỳ vọng sẽ may mắn có cơ hội đóng góp cho những thay đổi lớn hơn.

Xem thêm: Triệu phú gốc Việt Phạm Đình Quốc Vương: Tiền nhiều thì cũng chỉ ăn 3 bữa/ ngày, ngủ giường không quá 2m

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận