Cậu bé đã đánh thức lòng tốt trong trái tim băng giá của người đàn ông

Câu nói tưởng chừng ngây ngô của cậu bé đã khiến trái tim người đàn ông bừng tỉnh, giải phóng phần đẹp đẽ nhất của con người bấy lâu nay bị chôn vùi.

Loan Nguyễn
09:45 23/07/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Câu chuyện người phụ nữ chuyển dạ lúc nửa đêm

Một người phụ nữ sống tại Brazil chuyển dạ sinh đứa con thứ hai vào một đêm khuya. Chồng cô đi vắng, nơi cô sống là một ngôi làng xa xôi. Chỉ có cô và cậu con trai bé nhỏ bên cạnh, vì vậy cô đã gọi điện thoại cho đội cứu hộ gần nhất để nhờ họ giúp đỡ.

Tuy nhiên, thời điểm đó, tất cả các đội cứu hộ đều đang bận các trường hợp khẩn cấp khác nên không ai có thể trợ giúp cho chị được. Trước tình thế cấp bách, viên cảnh sát đã gọi người đứng đầu một tổ chức tình nguyện địa phương thông báo cho anh ta biết về tình hình.

Người đàn ông tốt bụng nắm bắt tình hình và đồng ý giúp ngay trong đêm. Anh lái chiếc xe Jeep của mình đến làng để đưa người phụ nữ đến bệnh viện địa phương. Được kịp thời giúp đỡ; cô đã sinh một em bé khỏe mạnh, kháu khỉnh.

Vì lo lắng cậu bé ở nhà một mình trong đêm khuya không an toàn nên người đàn ông này đã gọi một trong những tình nguyện viên khác; và nhờ anh ta chăm sóc cậu bé.

Trái ngược với người đứng đầu tổ chức tình nguyện, người tình nguyện viên này không nhiệt tình cho lắm. Khá lâu sau khi được thuyết phục anh ta mới đồng ý đưa cậu bé đến một số người thân để họ chăm sóc.

Anh ta thong thả chậm rãi rời khỏi chiếc giường ấm áp. Sau đó, anh lái xe đến ngôi làng hẻo lánh, trên đường đi, miệng anh ta luôn nói mấy lời nguyền rủa thời tiết.

Cuối cùng, sau vài giờ, anh đã đến nhà cậu bé. Anh bế cậu bé lên chiếc xe của mình.

Trái tim băng giá của người đàn ông được cậu bé sưởi ấm

Trên đường đi, cậu bé không rời mắt khỏi người đàn ông lạ mặt này. Cuối cùng, cậu hỏi: "Thưa ông, ông có phải là Chúa không?"

Người đàn ông vốn lạnh lùng và thờ ơ, nghe cậu bé hỏi vậy thì vô cùng bất ngờ. Anh ta cáu kỉnh hỏi lại cậu bé: "Tại sao cháu hỏi như vậy?"

Cậu bé nói rằng, khi mẹ cậu đến bệnh viện, bà đã dặn cậu hãy dũng cảm khi ở nhà. Mẹ cậu nói "Chỉ có Chúa mới có thể giúp chúng ta bây giờ!"

cau-be-voi-cau-noi-ngay-ngo-da-suoi-am-trai-tim-nguoi-dan-ong-1

Câu nói tưởng chừng ngây ngô của đứa trẻ đã khiến trái tim người đàn ông bừng tỉnh, giải phóng phần đẹp đẽ nhất của con người bấy lâu nay bị chôn vùi.

Người đàn ông xấu hổ đến nỗi mặt đỏ bừng lên. Anh chưa bao giờ nghĩ rằng; một hành động nhỏ như vậy khiến anh trở thành Thượng đế trong mắt đứa trẻ. Dòng điện nóng bỏng của sự xấu hổ làm tan chảy lớp băng quanh trái tim anh.

Anh vươn tay đặt lên đầu cậu bé một cách âu yếm và nói: "Nhóc con, tôi không phải Chúa, tôi là bạn của cậu".

Vì sao chúng ta nên sống lương thiện?

Từ câu chuyện ý nghĩa trên đây, có thể thấy, trong cuộc sống hằng ngày, chỉ có lòng lương thiện như đứa trẻ mới có thể hóa giải được những trái tim băng giá.

Nhạc sĩ thiên tài người Đức - Ludwing Van Beethoven (1770 - 1827) đã từng viết rằng: "Hãy dạy đạo đức cho con cái anh, vì chỉ có đạo đức mới làm cho chúng được hạnh phúc, chứ không phải là vàng bạc".

Bản tính của sinh mệnh con người vốn là lương thiện. Chúng ta làm người lương thiện, thì chính là đang quay trở về với chính mình. Vậy mới nói, sở dĩ người ta lựa chọn sống tử tế với đời không hẳn là vì người khác, mà đôi khi, còn là vì chính mình.

Trên đường, bạn gặp một người ăn xin tàn tật đang khó khăn lê từng bước bằng tay để tìm tới một mái hiên tránh mưa. Quần áo người này rách nát, tóc tai người đó cũng ướt nhẹp, nhưng tất cả mọi người đều vội vã lướt qua mà vờ như không thấy. 

Lúc ấy, bạn sẽ chủ động bước ra giúp đỡ họ hay tặc lưỡi và thầm nghĩ không cần đâu, mọi người chẳng ai giúp, rồi anh ta sẽ tìm được chỗ trú mưa. Để rồi sau đó, mỗi lần nghĩ lại trận mưa hôm ấy, bạn lại bứt rứt tay chân. Hình ảnh người đàn ông khó khăn lê bước cũng nằm lại trong lòng rất lâu, khiến bạn day dứt khó yên.

Đôi khi, chỉ một hành động quan tâm nhỏ nhặt, bình thường nhưng không tầm thường, lại khiến cuộc sống thêm phần ý nghĩa hơn. 

Chẳng hạn, cha mẹ quan tâm đến chuyện học hành của con cái; con cháu quan tâm đến sức khỏe của cha mẹ, ông bà; làng xóm quan tâm lẫn nhau, mỗi người quan tâm đến tha nhân trong tương quan xã hội. Tất cả đều tạo nên văn hóa tình người, vô cùng ấm áp.

Trong cơn mưa bất ngờ, bạn muốn chủ động chia sẻ chiếc ô cho người khác đang đi bộ. Có người sẽ cảnh giác từ chối, có người vui vẻ nhận lời. Dọc đường vừa đi vừa trò chuyện một chút, đôi khi bạn sẽ học được không ít điều từ chính những người lạ như vậy.

Trên xe buýt, khi bạn nhường chỗ cho một người mẹ trẻ có con nhỏ chiếc ghế cuối cùng, để đến khi xuống xe, cô ấy rạng rỡ cảm ơn, nhiệt tình di chuyển hành lý giúp bạn, còn chỉ cho bạn những nơi vui chơi thú vị xung quanh. Đó chính là ý nghĩa tốt đẹp của cuộc sống.

Xem thêm: Câu chuyện ổ bánh mì và ông lão kỳ quặc: Bài học đắt giá về luật Nhân quả ở đời

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận