Hà Nội mưa đến bao giờ?

Hà Nội và các tỉnh miền Bắc sẽ tiếp tục mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Đỗ Thu Nga
08:21 23/07/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, vào hồi 4h ngày 23/7, tâm áp thấp nhiệt đới ở trên vùng biển phía Nam tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc), các Móng Cái (Quảng Ninh) khoảng 40km về phía Đông.

Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40-50km/giờ), giật cấp 8. Bán kính gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 khoảng 40km tính từ tâm áp thấp nhiệt đới.

Cơ quan khí tượng dự báo, trong vòng 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Nam, mỗi giờ đi được 5km.  Đến 4h ngày 24/7, tâm áp thấp nhiệt đới ở ngay trên vùng biển phía Bắc đảo Bạch Long Vĩ. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40-50km/giờ), giật cấp 8.

Vùng nguy hiểm trên biển trong 24 giờ tới (gió mạnh cấp 6, giật cấp 8): phía Bắc vĩ tuyến 19,5 độ Vĩ Bắc; từ kinh tuyến 107,0 đến 109,5 độ Kinh Đông. Toàn bộ tàu thuyền hoạt động trong vùng nguy hiểm đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn và lốc xoáy.

Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Nam, sau theo hướng Đông Nam, mỗi giờ đi được 5-10km và suy yếu thành một vùng áp thấp.

ha-noi-mua-den-bao-gio-9
Vị trí và hướng di chuyển của áp thấp nhiệt đới

Đến 4h ngày 25/7, trung tâm vùng áp thấp ở ngay trên phía Nam đảo Hải Nam (Trung Quốc). Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (dưới 40km/giờ).

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới mà ở khu vực Hà Nội, các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ mưa to đến rất to; Nam Trung Bộ nắng nóng; Tây Nguyên và Nam Bộ mưa to.

Vậy Hà Nội mưa đến bao giờ? Theo cơ quan khí tượng, khu vực Hà Nội từ nay 23/7 đến ngày 24/7 có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 

Tại khu vực Tây Bắc Bộ: Có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La 21-24 độ C; nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; riêng khu vực Đông Bắc có mưa to đến rất to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C; nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh, gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ C; nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh; ngày nắng, có nơi nắng nóng, gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 26-29 độ C; nhiệt độ cao nhất từ 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Khu vực Tây Nguyên: Đêm có mưa rào và dông rải rác; ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh, gió Tây Nam cấp 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 20-23 độ C; nhiệt độ cao nhất từ 27-30 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Khu vực Nam Bộ: Đêm có mưa rào và dông rải rác; ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh, gió Tây Nam cấp 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C; nhiệt độ cao nhất từ: 29-32 độ C.

Xem thêm: Hà Nội sắp có mưa vừa và dông

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận