Giá như... có phép màu xảy ra giữa mùa dịch nghiệt ngã này

Hình ảnh những người lao động đi bộ về quê, cảnh gia đình tan nát vì dịch bệnh, tiếng khóc nấc của bé gái 8 tuổi cầu xin sự sống cho mẹ... thật đau xót biết bao. Lúc ấy, ai cũng mong, giá như có phép màu xảy ra...

Đỗ Thu Nga
08:51 23/07/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Những ngày vừa qua virus SARS-COV-2 "thống trị" cả Sài Gòn rồi lan rộng ra nhiều tỉnh thành khác khiến cuộc sống của nhân dân bị đảo lộn. Đau xót hơn, dịch bệnh quái ác này lại cướp đi mạng sống của những người bà, người mẹ... Vào thời khắc sinh tử ấy, chỉ ước, giá như có một phép màu xảy ra!

Gia đình tan nát vì dịch bệnh

Câu chuyện của gia đình anh Lưu Văn Thanh (đường Trần Thiện Chánh, phường 12, quận 10, TP Hồ chí Minh) vừa qua khiến ai cũng xót xa. Khi người vợ chuyển dạ và được đưa vào bệnh viện Từ Dũ sinh con thì phát hiện cháu bé đã tử vong. Ngay sau đó, vợ chồng anh Thanh được xác định dương tính với COVID-19.

Liên tiếp sau đó là những tin đau đớn: mẹ vợ và mẹ đẻ của anh Thanh qua đời sau dương tính với SARS-CoV-2. Con đầu của cặp vợ chồng mới 5 tuổi cũng dương tính.

Nhận được tin dữ, ông ngoại tức tốc từ quê nhà Long An lên Sài Gòn chăm đứa cháu thứ 2 mới 2 tuổi. Một ông, một cháu đeo khẩu trang ngồi bần thần trước cửa khách sạn (nơi vợ chồng anh Thanh kinh doanh) mong ngóng người thân sớm khỏi bệnh trở về.

gia-nhu-co-phep-mau-xay-ra-giua-mua-dich-nghiet-nga-nay-0
Bé gái 2 tuổi và ông ngoại chăm sóc bé tại nhà hôm 19/7

Bố vợ anh Thanh từng chia sẻ: "Tôi giờ cũng không biết chính xác họ hàng bao nhiêu người dương tính nữa, gia đình xào xáo… tôi không biết làm sao".

Câu chuyện xót xa của gia đình anh Thanh khiến ai đọc được cũng phải rơi lệ. Họ chỉ mong có một phép màu nào đó xảy ra với gia đình đáng thương này... Nhưng không thể!

Mới đây, anh Thanh cho biết, anh vừa được ra khỏi khu cách ly về nhà vào chiều 22/7. Trước đó 2 ngày, con 5 tuổi của anh cũng đã được ra việc. Còn vợ anh Thanh đã nhận kết quả âm tính và ra viện vào chiều 22/7. 

Hiện tại, chỉ có bé gái 2 tuổi đã nhận kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính với SAR-Cov-2, tuy nhiên bé không có biểu hiện ho, sốt gì. “Vì thế, gia đình đang tính hỏi ý kiến bác sĩ. Nếu được thì cho bé ở nhà để gia đình chăm sóc”.

Những ngư dân nhịn đói đi bộ từ Ninh Thuận về Phú Yên

Hai tháng đi đánh cá chẳng thu hoạch được gì nhiều, 4 ngư dân quyết định vượt gần 300km đi bộ về Phú Yên. Khi Đội SOS Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Yên tìm thấy họ cũng là lúc màn đêm buông xuống, cả 4 người chưa được ăn gì từ sáng.

gia-nhu-co-phep-mau-xay-ra-giua-mua-dich-nghiet-nga-nay-7
4 ngư dân đi bộ về quê giữa mùa dịch

Theo báo chí đưa tin, 4 ngư dân này đi theo tàu cá đến Ninh Thuận đã 2 tháng nay nhưng do dịch bệnh, họ không có thu nhập, các chuyến xe liên tỉnh cũng không có. Vừa hết tiền vừa không có phương đi lại nên họ đành hành hương về quê bằng các "cuốc bộ".

Bé gái khóc nấc, xin bác sĩ cho mẹ thở oxy

Mới đây bác sĩ tình nguyện Nguyễn Đăng Duy Hoàn đã chia sẻ câu chuyện nhói lòng về việc bé gái tên  N.C.K.N (8 tuổi, ngụ phường 5, Quận 8, TP.HCM) trực tiếp gọi điện đến đội tình nguyện của bác sĩ Hoàn, cầu xin cứu mẹ đang trong cơn nguy kịch: "Chú ơi cứu mẹ cháu, cứu mẹ cháu với...".

Nhưng thật buồn, khi các bác sĩ tới nơi, mẹ cô bé không còn thở nữa. Chưa biết mẹ qua đời, cô bé vẫn nức nở: "Bây giờ cháu chỉ cần mẹ. Chú cho mẹ cháu thở oxy đi. Cháu chưa ở xa mẹ ngày nào. Cô chú chăm sóc mẹ cháu với, hãy giúp mẹ cháu đi ạ".

gia-nhu-co-phep-mau-xay-ra-giua-mua-dich-nghiet-nga-nay-9
Giọt nước mắt của bé gái 8 tuổi xin bác sĩ "cho mẹ thở oxy"

Theo Vietnamnet, bố cô bé là bệnh nhân COVID-19 đang điều trị ở Thủ Đức. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân mẹ cô bé qua đời. Còn cô bé đã được đưa về cách ly, chăm sóc tại Khu cách ly cộng đồng Quận 8.

Nhiều độc giả bình luận rằng đã khóc rất nhiều khi đọc được câu chuyện này. Chỉ vì dịch bệnh, bé gái 8 tuổi trở thành mồ côi mẹ. Thiếu tình thương của mẹ rồi đây cô bé phải làm sao? Giá như có phép màu xảy ra...

Xuyên qua đợt dịch này có quá nhiều câu chuyện đau đớn khiến người ta không khỏi xót xa. Thế nhưng cuộc chiến nào mà không có tang thương - cuộc chiến chống COVID-19 cũng không ngoại lệ. Chỉ mong dịch bệnh sớm được đẩy lùi để những điều đau đớn đó không thể xảy ra nữa...

Xem thêm: Gia đình tan nát vì COVID-19, ông ngoại 60 tuổi gồng mình chăm cháu 2 tuổi dương tính với SARS-COV-2

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận