Gia đình tan nát vì COVID-19, ông ngoại 60 tuổi gồng mình chăm cháu 2 tuổi dương tính với SARS-COV-2

Cháu ngoại chưa kịp chào đời đã chết lưu, vợ mất do COVID-19, cả nhà con gái là F0... những nỗi đau này khiến người đàn ông 60 tuổi gần như đổ gục. Giờ đây, ông rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng.

Đỗ Thu Nga
10:12 20/07/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày 19/7 trên mạng xã hội facebook lan truyền câu chuyện một người đàn ông đang gồng mình xoay xở nuôi cháu ngoại 2 tuổi mắc COVID-19. Đau đớn hơn khi người vợ hiền của ông cũng bị dịch bệnh quái ác này cướp đi sinh mạng. Hiện tất cả người nhà của ông đều mắc COVID-19, mỗi người cách ly một ngả.

Theo tờ vtc.vn, người đàn ông số khổ này là Nguyễn Ngọc Lễ (60 tuổi). Hiện ông đang chăm sóc cháu ngoại tên là Lưu Khang (2 tuổi) vừa được xác định dương tính với SARS-COV-2

Nhìn đứa cháu tội nghiệp mắc bệnh dịch, quay lại nhìn gia đình mình tan tác về dịch bệnh, ông Lễ đau đớn đến mức không nói lên lời. Nhưng vì thương cháu nên ông gượng dậy đánh đổi sự an toàn của bản thân để bảo vệ, chăm sóc cháu.

Được biết, ngày 2/7, sau 9 tháng thai kỳ, con gái ông là chị Nguyễn Thị Hoài Thảo (33 tuổi)  được chuyển vào Bệnh viện Từ Dũ chuẩn bị sinh. Nhưng đứa bé chưa kịp chào đời thì đã chết lưu.

Chị Thảo và chồng là anh Lưu Văn Thanh (34 tuổi) sau đó cùng xuất hiện tình trạng sốt, đi xét nghiệm thì có kết quả dương tính với SARS-COV-2. Vợ chồng chị Thảo ngay lập tức được đưa đi cách ly tập trung, chồng ở Thủ Đức, vợ ở quận 5.

gia-dinh-tan-nat-vi-covid-19-ong-ngoai-60-tuoi-can-su-giup-do-0
Tuy nỗi đau chồng chất nhưng ông Lễ vẫn phải gắng gượng chăm cháu ngoại 2 tuổi mắc COVID-19

Biết chuyện con bị mắc COVID-19, mẹ đẻ của chị Thảo từ Long An lên quận 12 chăm sóc bé Khang. Ông Lễ ở lại trông nom nhà cửa. Lo cho vợ con và cháu, ông Lễ thường xuyên gọi điện lên hỏi thăm. Nhưng các cuộc gọi có người bắt máy ngày càng thưa dần.

Đến ngày 12/7, ông Lễ gọi điện thì một người ở bệnh viện quận Gò Vấp bắt máy, báo vợ ông đã chết. Nguyên nhân là do mắc COVID-19. Bé Khang có kết quả xét nghiệm âm tính. Nhưng cần phải có người chăm sóc vì ba mẹ đang đi cách ly.

Ngay sau đó, bà nội của Khang đưa cháu về chăm sóc. Nhưng từ tối 14/7 đến ngày 15/7, mọi người đều không gọi được cho bà nội. Quá lo lắng nên đã trình báo sự việc lên công an phường, nhờ đến kiểm tra. 

Khi công an phường và y tế địa phương đến nơi thì phát hiện bà nội của Khang đã bất tỉnh. Trong khi đó, bé Khang khóc đến kiệt sức. Bà nội được đưa đi cấp cứu, lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với SARS-COV-2. 

Vì tình hình bệnh diễn biến phức tạp, cộng thêm sức khỏe yếu nên bà nội của Khang không qua khỏi. Cơ quan y tế xác định, bà nội của Khang qua đời vào hôm qua (ngày 19/7).

Nhận được hàng loạt tin dữ, ông Lê tức tốc từ Long An lên TP Hồ Chí Minh để chăm sóc cháu vì cháu chưa đưa đi cách ly. Hiện tại, hai ông cháu đang ở tại khách sạn của gia đình tại quận 12. Đây là khách sạn, con rể ông Lễ thuê để kinh doanh nhưng khi dịch bệnh bùng phát thì liên tục thua lỗ.

Ngồi ôm cháu, ông Lễ nói: "Tôi vẫn chưa thể tin là biến cố ập đến cùng lúc với gia đình tôi như vậy". 

Hai ông cháu đang được bà con và phường hỗ trợ hàng ngày. Ông Lễ chỉ mong bản thân có sức khỏe tốt để chăm cháu, cùng vượt qua đợt dịch này để con cháu được trở về, ổn định cuộc sống. Thế nhưng, ai cũng biết, trong sâu thẳm người đàn ông tuổi lục tuần này là nỗi đau khôn nguôi trước sự ra đi của những người thân yêu.

Hiện tại, ông Lễ đã được lấy mẫu xét nghiệm và đang chờ kết quả. Hoàn cảnh của ông cháu ông Lễ khá khó khăn, rất mong các mạnh thường quân, các đơn vị cơm từ thiện có thể giúp đỡ họ.

Số điện thoại ông Lễ: 090 3178098

Địa chỉ: 28/21 Trần Thiện Chánh, P.12, Q.10.

Xem thêm: Bố bệnh mẹ yếu, 2 đứa trẻ sống trong tình cảnh thiếu thốn trăm bè, nửa năm chưa được ăn miếng thịt nào cả

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận