Bỏ túi 3 cách trị mụn lưng hiệu quả tại nhà

Hè đến nàng muốn xúng xính diện những bộ cánh hở lưng nhưng lại tự ti về vùng da trên lưng với nhiều nốt mụn? Hãy tham khảo cách trị mụn lưng hiệu quả với các nguyên liệu thiên nhiên.

Loan Nguyễn
10:19 14/05/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vì sao mụn xuất hiện nhiều ở lưng?

Do nội tiết

Nguyên nhân chính gây tình trạng mụn ở lưng đó là do các tuyến nội tiết ở lưng hoạt động quá mạnh, gây tích tụ bã nhờ và da chết dẫn đến tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông gây ra mụn.

cach-tri-mun-lung-hieu-qua-tai-nha

Vệ sinh lưng chưa đúng cách

Vùng lưng ở phía sau khó chạm tới mỗi khi tắm nên bạn dễ bỏ qua. Dầu thừa bã nhờn trên lưng nếu không được lấy đi hết sẽ tạo điều kiện để vi khuẩn sinh sôi, tạo thành các ổ viêm ở nang lông. Bên cạnh việc tắm rửa thường xuyên bạn cũng nên tẩy da chết ở lưng 2 lần/ tuần.

Chế độ ăn uống cay nóng và nhiều đường

Khi cơ thể bạn tiếp nạp nhiều loại thực phẩm cay nóng và các đồ ăn nhiều dầu mỡ sẽ khiến quá trình bài tiết, thải độc bị chậm hơn, dẫn đến mụn lưng.

cach-tri-mun-lung-4

Nghiên cứu của Hiệp hội bác sĩ da liễu Hoa Kỳ (American Academy of Dermatologists) chỉ ra một số loại carb bao gồm bánh mì trắng, khoai tây chiên làm tăng lượng đường trong máu lên cao. Từ đó kích hoạt tiềm năng cho mụn trứng cá mọc trên lưng.

Do stress

Stress là trạng thái lo âu, căng thẳng dẫn tới rối loạn nội tiết trong cơ thể, ảnh hưởng trực tiếp tới sự chuyển hóa các chất. Đây là nguyên nhân gián tiếp khiến gây mụn lưng cũng như làm cho da cơ thể xấu đi mà bạn không hề hay biết.

Ngoài ra, thói quen mặc quần áo bó sát, dùng kem chống nắng sai cách, dùng dầu gội (có chứa dầu nặng),… cũng là nguyên nhân gây mụn lưng mà bạn nên chú ý.

Cách trị mụn lưng tại nhà hiệu quả

Nếu bạn đang bị khó chịu vì những nốt mụn trên lưng đau rát, hãy thử thực hiện các cách dưới đây với nguyên liệu thiên nhiên dễ kiếm.

Cà chua

cach-tri-mun-lung-5

Là một loại quả giàu dinh dưỡng, trong cà chua có chứa một hàm lượng vitamin C, vitamin A và beta-carotene khá cao không chỉ giúp tẩy lớp tế bào chết trên da, mà còn có tác dụng oxy hóa cao, giúp trị mụn và làm lành các vết sẹo do mụn gây ra nhanh chóng.

Cách trị mụn lưng bằng 1 quả cà chua tươi, bạn cắt đôi, sau đó dùng nửa quả cà chua chà nhẹ lên vùng da bị mụn ở lưng, kết hợp massage nhẹ nhàng. Đợi sau 15 phút rồi tắm sạch lại với nước ấm. Thường xuyên thực hiện phương pháp vô cùng đơn giản này 2-3 lần/tuần bạn sẽ bất ngờ về kết quả của nó đấy!

Chanh

Trong nước cốt chanh có chứa một lượng axit tự nhiên và vitamin C giúp tẩy sạch lớp tế bào chết, làm lành các vết sẹo thâm do mụn gây ra vô cùng hiệu quả.

cach-tri-mun-lung-2

Bạn cần chuẩn bị 2 thìa mật ong và 1 thìa nước cốt chanh. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn trộn 2 nguyên liệu này với nhau tạo thành hỗn hợp đồng nhất. Sau đó, dùng bông gòn y tế thoa đều hỗn hợp này lên vùng lưng bị mụn. Đợi khoảng 15-20 phút rồi tắm lại bằng nước ấm. Thực hiện phương pháp này đều đặn 3 lần/tuần để thấy được hiệu quả tốt nhất.

Mướp đắng

cach-tri-mun-lung-3

Trong mướp đắng có chứa một chất có tên là Alkaloid kháng khuẩn và chống viêm cực tốt. Bạn có thể sử dụng nguyên liệu này để trị mụn đồng thời bổ sung độ ẩm, dưỡng sáng vùng lưng hiệu quả.

Để trị mụn lưng, bạn cần chuẩn bị 1 quả mướp đắng, rửa sạch và bỏ hạt. Sau đó, cho vào máy ép lấy nước. Sử dụng khăn sạch hoặc bông gòn thấm rồi thoa lên vùng da mụn ở lưng và đợi khoảng 10 phút sau đó và rửa sạch lại với nước. Áp dụng kiên trì sau 2 đến 3 lần là bạn sẽ thấy hiệu quả.

Xem thêm: Những thực phẩm vàng đánh bay tình trạng da khô

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận