Người "thành danh muộn" thường sở hữu 3 đặc điểm khiến người khác nghiêng mình ngưỡng mộ

So với người thành danh khi còn trẻ thì người thành công muộn cũng rất đáng để người đời nể phục. Người thành danh muộn thường sở hữu 3 đặc điểm dưới đây.

Loan Nguyễn
15:07 21/10/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trong cuộc sống hiện đại, ai cũng mong rằng bản thân sẽ sớm thành công, giàu có nhanh chóng. Từ đó, họ dễ nảy sinh sự nóng vội, bốc đồng.

Số người thực sự thành công rất ít. Muốn trở thành thiểu số người ưu tú, bạn nhất định phải đổ mồ hôi công sức nhiều gấp nghìn lần so với người khác. Bởi trên con đường thành công, không có dấu chân của kẻ lười biếng.

Đời người chính là một môi trường tôi luyện bản thân. Chỉ khi trải qua thất bại và khó khăn, bạn mới trưởng thành và mạnh mẽ hơn, rồi cuối cùng tạo ra những thành tựu khiến người khác phải ngước nhìn.

Xưa nay, những người thành công ở độ tuổi trẻ tất nhiên sẽ khiến người khác ngưỡng mộ, chẳng ai không muốn thành công sớm, không hơn bạn hơn bè thì ít nhất cũng phải bằng bạn bằng bè. Thế nhưng, bạn cần phải hiểu được một điều rằng, thành danh khi còn rất trẻ chưa chắc đã là chuyện hoàn toàn tốt.

So với người thành danh khi còn trẻ, "đại khí vãn thành", ý chỉ những người thành công muộn ngược lại cũng rất đáng để bội phục. Ở họ, nhất định có những yếu tố ưu tú, chứ không phải chỉ dựa vào vận may để bước lên đỉnh cao sự nghiệp.

Có không ít người thành công ngay cả khi đã ở độ tuổi trung niên, độ tuổi mà nhiều người nghĩ "mình sẽ chẳng còn cơ hội làm gì nữa".

Stan Lee cho ra đời cuốn truyện tranh đình đám đầu tiên "The Fantastic Four" ngay trước sinh nhật lần thứ 39 của ông vào năm 1961. Trong vài năm tiếp theo, ông tiếp tục tạo ra Marvel Universe, một vũ trụ huyền thoại với các nhân vật như Spider-Man và X-Men, Iron Man, the Hulk, vốn đã trở thành biểu tượng văn hóa của Mỹ.

Henry Ford 45 tuổi khi tạo ra chiếc xe Model T mang tính cách mạng vào năm 1908.

Harland Sanders, đã 62 tuổi khi lần đầu tiên bán nhượng quyền nhà hàng Kentucky Fried Chicken (KFC) vào năm 1952. Khi nhà hàng ban đầu của ông đóng cửa, ông dành toàn bộ thời gian để mở rộng công ty nhượng quyền của ông. Cuối cùng, ở tuổi 73, ông bán lại công ty này với giá 2 triệu USD.

Anna Mary Robertson Moses, được biết đến nhiều hơn với tên Grandma Moses, bắt đầu sự nghiệp vẽ tranh ở tuổi 78. Năm 2006, một trong những bức tranh của bà được bán với giá 1.2 triệu USD.

3-dac-diem-cua-nguoi-thanh-cong-muon-trong-cuoc-song-1

Người xưa cho rằng, tâm vội ăn không nổi miếng đậu phụ nóng, dục tốc thì bất đạt. Con người cho dù làm bất kể chuyện gì cũng đừng vội vàng, nếu không "nhất sự" cũng khó thành.

Theo quan niệm của người xưa, người thành danh muộn đều có 3 đặc điểm dưới đây, có một đặc điểm thôi cũng xin chúc mừng bạn.

Chí hướng cao xa

Con người sống trên đời, nghèo không đáng sợ, nghèo mà vô chí mới đáng sợ. Thất bại vốn không đáng sợ, đáng sợ là cứ mãi đắm chìm trong thất bại ấy, để rồi tự phủ định mình, từ bỏ những mục tiêu và chí hướng mà mình theo đuổi suốt bao nhiêu năm.

Có không ít người rất có tài năng nhưng sự nghiệp không hề có khởi sắc, cuộc sống biến thành một mớ hỗn độn, rơi vào hoang mang, hoài nghi cuộc đời. Họ không tìm được phương hướng đúng đắn cho tương lai phía trước.

Cổ nhân cho rằng, chỉ cần con người có chí hướng, tuổi tác không phải vấn đề, những người không có chí hướng, dù có sống tới trăm tuổi cũng là sống vô ích.

Một người sống buông thả, không có kỷ luật, thiếu ý chí thì khó làm nên sự nghiệp. Muốn đạt đến bến bờ thành công, tuổi tác không phải trở ngại lớn nhất, không có chí hướng mới là điều đáng sợ.

Không ngừng học hỏi

Người không chịu học hỏi, sớm muộn cũng bị xã hội đào thải. Chỉ có những người chịu khó học hỏi, nâng cao năng lực và kỹ năng, đem những kiến thức học được áp dụng vào trong cuộc sống và công việc mới có thể từng bước tiến gần đến nấc thang thành công.

Có câu "cần cù bù thông minh", đạo lý này có lẽ ai trong số chúng ta đều biết. Cho dù IQ của bạn không bằng người khác, nhưng chỉ cần bạn nỗ lực hơn, mỗi ngày tiến bộ một chút, lâu dần, nhất định bạn sẽ khiến người khác phải ngưỡng mộ.

Khổng Tử từng nói: "Trong 3 người, ắt có một người là thầy của ta". Mỗi người hãy thường xuyên học hỏi thêm những điều mới lạ, đừng kiêu ngạo tự mãn. Hãy duy trì cho mình thái độ khiêm tốn.

3-dac-diem-cua-nguoi-thanh-cong-muon-trong-cuoc-song-2

Không bao giờ từ bỏ

Để đạt thành công, đòi hỏi con người cần kiên trì. Sau khi lập ra mục tiêu của cuộc đời mình, có được chí hướng, bản thân cần nỗ lực phấn đấu, kiên trì bền bỉ, không dễ dàng từ bỏ. Đây cũng chính là đặc điểm của người thành danh muộn.

Con đường sự nghiệp của mỗi người đều phải trải qua nhiều chông gai. Có người thực hiện được ước mơ, nhưng có người lại đứt gánh giữa đường. Đừng bao giờ đổ hết lỗi lầm cho số phận, cho vận may, hay là không có quan hệ, không có nguồn lực, tâm lý oán than, việc phàn nàn vốn chẳng mang lại lợi ích gì.

Suy cho cùng, con người hơn thua nhau chính là ở sự kiên trì. Một triết học gia từng nói, có thể đánh bại bạn, không phải là người khác mà là chính bạn. Người thực sự mạnh mẽ, trước giờ luôn tìm nguyên nhân từ chính mình, rồi sửa đổi những điểm còn khiếm khuyết của mình, biến mình trở nên ưu tú hơn.

Đời này, thành công sẽ không đến với những kẻ lười biếng. Chớ nên vội vã muốn có được thành công trong nháy mắt, hãy khắc ghi đạo lý "không đi từng bước, khó nên được vạn dặm, không tích tiểu lưu, khó thành được biển lớn" vào sâu trong tim. Hãy tin vào sức mạnh của sự tích lũy và kiên trì nỗ lực.

Nếu hiện tại bạn đang mơ hồ, thậm chí rơi vào hoàn cảnh khó khăn, thay vì lo lắng muốn thanh chóng lật ngược thế cờ, chi bằng hãy tĩnh tâm, tìm cho mình một khoảng lặng, thiết lập lại mục tiêu và phương hướng cuộc đời. Sau đó, hãy kiên trì nỗ lực không ngừng nghỉ, tích đức hành thiện, chắc chắn thành công sẽ không còn cách xa bạn đâu.

Xem thêm: Trà thơm phải hãm nước sôi, người muốn thành công phải qua tôi luyện

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận