Cuộc "hồi sinh" ngoạn mục của cô gái người Úc từng trải qua 200 lần phẫu thuật sau màn đánh ghen "nhầm" tàn độc

Dana từng sở hữu nhan sắc xinh đẹp nhưng chỉ vì sự độc ác của thủ phạm đã khiến cô trở thành nạn nhân của vụ đánh ghen kinh hoàng. Toàn bộ khuôn mặt của cô bị axit hủy hoại hoàn toàn.

Nguyễn Thanh Thủy
11:41 07/04/2021 Nguyễn Thanh Thủy
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Rạng sáng ngày 16/2/2012, Dana Vulin (34 tuổi, đến từ Perth, Australia) bị kẻ xấu đột nhập vào nhà và tạt axit lên người. Ngọn lửa bùng lên khắp người khiến cô hoảng sợ và vô cùng đau đớn.

Một thời gian sau, hai kẻ gây ra vụ án kinh hoàng này đã bị bắt giữ và kết án 17 năm tù. Danh tính của 2 tên tội phạm này là Natalie Dimitrovska và Daniel Stone.

hanh-trinh-song-nghi-luc-cua-co-gai-bi-danh-ghen-tat-axit
Dana từng là một cô gái xinh đẹp với tương lai rộng mở.

Tại phiên tòa xét xử, bị cáo Natalien khai rằng, nguồn cơn của tội ác xuất phát từ lần ả nhìn thấy chồng và Dana nói chuyện riêng với nhau trong một bữa tiệc. Natalie không thể kiềm chế được cơn thịnh nộ trong lòng. Cuối cùng ả nảy sinh ý định trả thù Natalie Dana. Natalien liên lạc với Daniel và cả 2 cùng lẻn vào nhà, tạt axit hủy hoại dung nhan và 1 phần cơ thể của Dana.

Nhớ lại đêm kinh hoàng đó Dana kể: " cô ấy dội thứ chất lỏng ấy từ mặt, cánh tay, ngực, mọi chỗ từ thắt lưng trở lên. Thứ ấy khiến lớp da trên cơ thể tôi dường như bị lột ra một cách đau đơn, cảm giác như xuống đại ngục vậy. Tôi cố bình tĩnh lại chạy vào nhà tắm dội nước lên người và cầu cứu sự giúp đỡ của hàng xóm".

hanh-trinh-song-nghi-luc-cua-co-gai-bi-danh-ghen-tat-axit
Cô gái trẻ phải trải qua quãng thời gian đau đớn với 200 cuộc phẫu thuật.

Sau khi được đưa tới bệnh viện, Dana nằm hôn mê suốt hơn 2 ngày. Kết quả thăm khám cho thấy, Dana bị bỏng cấp độ 3, bao phủ 64% diện tích cơ thể và hoàn toàn bị hủy hoại dung nhan. Chỉ trong thời gian ngắn cô gái trẻ đã trải qua hơn 200 cuộc phẫu thuật lớn nhỏ khác nhau để phục hồi khả năng thể chất.

Dana cho biết cô không dám soi gương vì thấy kinh sợ với gương mặt của chính mình. Cuộc đời cô lại rơi vào bi kịch thêm một lần nữa khi cuối năm 2013 cô phát hiện mình bị ung thư cổ tử cung, trong gần 4 năm Dana tiếp tục trải qua những cuộc phẫu thuật đau đớn và hóa trị.

hanh-trinh-hoi-sinh-cua-co-gai-bi-danh-ghen-tat-axit-0

Điều tuyệt vời nhất đó là dù bất hạnh liên tiếp ập đến nhưng ý chí chiến đấu mạnh mẽ của mình không cho phép cô bỏ cuộc.

9 năm sau, cuộc sống cùa Dana thay đổi rất nhiều. Cô khiến mọi người bất ngờ khi đứng ra kể lại câu chuyện của mình với mong muốn truyền cảm hứng đến những người xung quanh. Hiện tại Dana đang đảm nhiệm vai trò dẫn chương trình và là một diễn giả nổi tiếng.

Trên tài khoản Instagram của cô đã có hơn 31 nghìn người theo dõi, cô khá thoải mái và tự tin chia sẻ những bức hình đời thường xinh đẹp của mình. 

hanh-trinh-song-nghi-luc-cua-co-gai-bi-danh-ghen-tat-axit
Dana hiện là diễn giả nổi tiếng kiêm người dẫn chương trình.

Chẳng ai có thể hình dung phía sau sự thành công của cô gái ấy là cả một quá khứ đau thương, Dana từng bị miệt thị và xa lánh vì khuôn mặt biến dạng cộng với cơ thể chi chít những vết sẹo xấu xí. Cuốn sách "Worth fighting for" đã ghi lại toàn bộ hành trình tìm lại sự sống của cô. Toàn bộ lợi nhuận thu được đều sẽ quyên góp cho quỹ từ thiện Burns Foundation để giúp đỡ những nạn nhân bị bỏng.

hanh-trinh-hoi-sinh-cua-co-gai-bi-danh-ghen-tat-axit

Qua câu chuyện của Dana, ta có thể thấy được rằng: Khi cuộc đời cho bạn trăm lý do để khóc, hãy cho đời thấy bạn có cả ngàn lý lo để cười.

Nghị lực phi thường của thiếu nữ ngồi xe lăn Vũ Thương: Dám quật ngã nghịch cảnh để sống cuộc đời rực rỡ 

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận