Tình duyên trắc trở làm sao để vượt qua dễ dàng?

Tình duyên trắc trở là một trong những nỗi khổ ải lớn nhất của con người. Nó khiến nhiều người tự bi kịch hóa cuộc đời mình và thậm chí không thể bước qua được. Nghe lời Phật dạy về tình duyên sẽ giúp chúng ta hiểu thêm và trân trọng những mối nhân duyên trong đời.

Nguyễn Thanh Thủy
14:42 13/04/2021 Nguyễn Thanh Thủy
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Suy cho cùng, con người vẫn là loài sinh vật quá đỗi mong manh yếu mềm, điều đó khiến chúng ta cần một điểm tựa để sống, cụ thể hơn là tìm ra lý do để mình tồn tại, để nuôi hy vọng về tương lai mà bước qua ngày hôm nay. Thế nên chữ "tình" mới xuất hiện, kéo những con người xa lạ đến gần nhau và gắn bó cả một đời. Nhưng hỏi thế gian tình là chi, mà khiến cho muôn người khổ đau đến thế. Chúng ta tìm đến tình yêu vì mong rằng có thể tìm được bến đỗ, một niềm tin để nỗ lực hơn, sống tốt hơn. Vậy mà, thực tế lại không hề dễ dàng như mong đợi. 

Phụ nữ lận đận tình duyên là do duyên chưa tới mà thôi

Trên đời này, không thiếu những cuộc tình dang dở. Có những mối tình sâu đậm kéo dài nhiều năm nhưng cuối cùng lại kết thúc, chẳng đi đâu về đâu. Thậm chí, có cô gái tưởng kết hôn đến nơi rồi lại đột ngột đứt gánh giữa đường. Hay có những cô gái mải mê phấn đấu sự nghiệp, lớn tuổi rồi mà lỡ dở tình duyên. Đến khi ngoảnh lại, tuổi đã chơi vơi mà mảnh tình vắt vai chưa có, mọi người vẫn hay nghĩ vì người đó có đường tình duyên trắc trở nhưng tất cả chỉ là duyên chưa tới mà thôi.

loi-phay-day-ve-duong-tinh-duyen-trac-tro
Mỗi người đều có những cuộc gặp gỡ suốt đời không thể quên, đó là duyên phận.

Thoạt nhìn, bạn sẽ cho rằng tình yêu đích thực chỉ đến với những người gặp may mắn. Nhưng không phải đâu bạn à, chẳng ai đủ may mắn nhiều đến nỗi để có được một đời hạnh phúc bên người mình yêu đâu. Yêu là duyên, mà bên nhau là nợ. Để khoản "nợ" đó không khiến bạn đau đầu, mà ngược lại còn mang đến niềm vui, đó là cả một nghệ thuật sống.

Người sống trên đời, ấm lạnh chỉ có bản thân hiểu rõ nhất, đừng vì áp lực bên ngoài mà sống trái với lòng, yêu lầm cưới sai. Như vậy không chỉ kiếp này khổ mà còn kết nghiệt duyên, liên lụy tới kiếp sau, nhất định phải trả giá. Lãng phí duyên kiếp này, tạo nghiệp báo kiếp sau, đừng vì một chốc lát cô đơn mà đánh đổi.

Người ta thường có thói quen cầu xin Phật để tìm được người yêu, nhưng Phật dạy rằng, dù cầu xin cũng chỉ là xin duyên xin phận chứ không thể xin người. Mà duyên ấy là do người tự cầu phúc, tự tạo ra, Phật chỉ kết nối chứ không thể ban cho.

Thế gian biển người mênh mông, người với người gặp nhau là duyên tiền định, yêu nhau là phận kiếp trước, bên nhau là trả nợ đời đời.

Chúng ta phải quán chiếu tình yêu theo luật nhân quả để đối diện với thực tại.

Nếu bạn yêu một ai đó mà không được đáp lại thì hãy cứ hoan hỉ chấp nhận bởi vì bạn và người đó không có nợ với nhau. Nếu đã hết duyên thì hãy rời xa nhau, đừng níu kéo làm gì cho thêm mệt.

Bạn cần phải nhìn nhận, hành động khôn ngoan để bảo vệ bản thân

Nỗi đau khổ của tình ái đâu phải chỉ xảy ra khi bị phản bội hay hoàn cảnh chia lìa lẫn nhau mà còn do chính bản thân mỗi chúng ta chưa sự thực yêu bằng tỉnh thức như từ - bi - hỷ - xá mà Đức Phật đã dạy.Hãy nhớ rằng thời gian chính là phương thuốc để giúp bạn chữa lành tất cả mọi vết thương.

loi-phay-day-ve-duong-tinh-duyen-trac-tro
Tình duyên lận đận và cách hóa giải theo lời Phật.

Muốn hạnh phúc, an yên, bản thân bạn phải bảo vệ bản thân mình. Tình yêu cũng như cuộc đời, những triết lý Phật giáo về tình yêu ở trên cũng là triết lý cuộc sống mà chúng ta nên ghi nhớ. Cuộc sống vốn ngắn ngủi, có duyên hãy nhận, có phận hãy yêu, chia ly là hết duyên, hết duyên hãy thuận theo tự nhiên.

10 lời Phật dạy về tình yêu giúp bạn nhận ra hạnh phúc

1, Bởi yêu khắc cốt ghi tâm mà cảm thấy cuộc đời như mơ, kiếp trước ngoái đầu nhìn 500 lần mới đổi được 1 lần gặp mặt ở kiếp này, đừng bỏ lỡ.

2, Nhân vốn là nhân, thế vốn là thế, bản thân thế nào thì giữ nguyên thế ấy, không cần cố gắng thay đổi sai khác..

3, Hữu duyên thì thời gian, không gian chẳng là khoảng cách; vô duyên có gặp cũng như không.

4, Tu trăm kiếp mới chung thuyền, tu ngàn kiếp mới chung chăn gối, kiếp trước ngoái đầu 500 lần đổi lại kiếp này 1 lần gặp gỡ.

5, Hạnh phúc không bao giờ đến với người không biết quý trọng những gì mình có.

6, Khi bắt đầu tình cảm dồi dào, hứa hẹn đẹp tốt cũng bởi vì nhân duyên còn vương vấn.

7, Duyên giống như băng, đem ấp trong lòng, thấy lạnh lẽo mới biết hóa ra là vô duyên.

8, Yêu rồi biệt ly, oán rồi hội hợp, buông tay về trời, tất cả đều thành hư vô.

9, Chấp nhất vì yêu, trầm mặc vì hận thì chỉ như vòng tròn luẩn quẩn; cho dù tu ba kiếp chung thuyền, chuyển 3 tấc kinh luân chung chăn gối thì chung quy lại vẫn không thoát khỏi hợp tan của nhân duyên.

10, Thản nhiên, tùy tâm, tùy duyên nhất định gặp được đúng thời điểm khai hoa nở nhụy, gặp được người đúng hẹn, đúng duyên.

Tình yêu cũng như cuộc đời, những triết lý Phật giáo về tình yêu ở trên cũng là triết lý cuộc sống mà chúng ta nên ghi nhớ. Cuộc sống vốn ngắn ngủi, có duyên hãy nhận, có phận hãy yêu, chia ly là hết duyên, hết duyên hãy thuận theo tự nhiên.

Hãy ghi nhớ 7 quy luật nhân quả trong cuộc sống để đời an nhiên

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận