Hãy ghi nhớ 7 quy luật nhân quả trong cuộc sống để đời an nhiên

Luật nhân quả trong cuộc sống này dù không thể chứng minh bằng khoa học, nhưng chúng ta luôn có thể chiêm nghiệm lại bằng những trải nghiệm cá nhân. Dưới đây là những lời dạy của Phật giáo. Hãy dành ít phút để đọc và cảm nhận bạn nhé!

Nguyễn Thanh Thủy
15:12 12/04/2021 Nguyễn Thanh Thủy
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

 "Nhân Quả" là quy luật mà thiết nghĩ ai cũng nên hiểu rõ về nó vì quy luật này quyết định tiến trình luân hồi và giải thoát của chúng ta. Những gì mà chúng ta tạo ra trong vũ trụ này, chúng sẽ mãi mãi gắn liền với cuộc đời của chúng ta vì chúng ta là những sinh mệnh nằm bên trong vũ trụ đó. Điều chúng ta làm hôm nay sẽ quyết định tương lai cuộc đời của mình. Thiện hay ác, tốt hay xấu đều do tự bản thân mỗi người lựa chọn. Điều đó làm nên chính mình trong tương lai.

1. Người sẵn lòng cho đi sẽ khiến phúc báo càng ngày càng đến 

Người ta thường nói khi cho đi thì đừng suy nghĩ thiệt hơn điều này hoàn toàn đúng bởi một khi bạn đã cho đi là một điều tốt. Cho đi sẽ nhận lại! Bạn hãy nhớ điều đó và tập “cho đi”. Chớ có đòi hỏi phải nhận gì cả, cái chính là, bạn sẽ có được nhiều hơn những gì bạn nghĩ.

7-quy-luat-nhan-qua-trong-cuoc-song-ma-ban-can-ghi-nho
Gieo nhân nào gặp quả ấy” đó chính là quy luật nhân quả trong cuộc sống.

Hạnh phúc sẽ đến trong những lúc “người cho” không ngờ đến nhất…“Gieo nhân nào gặp quả ấy” đó chính là quy luật nhân quả trong cuộc sống. Hôm nay chúng ta trao yêu thương thì ngày mai chúng ta cũng sẽ nhận yêu thương. Cuộc sống này sẽ tốt đẹp biết bao khi con người ta luôn có chữ tâm trong mọi hành động.

2. Hay giúp đỡ người khác thì quý nhân sẽ càng ngày càng nhiều

Cuộc đời này GIÚP ĐỠ người khác chính là giúp đỡ chính mình. Hãy sẵn sàng CHO ĐI để được NHẬN LẠI đúng lúc. Giúp đỡ người khác luôn là điều đáng hoan nghênh nhưng nhiều người vẫn cảm thấy khó khăn khi đưa ra quyết định trong thế giới nhiều sự gian dối và mưu mẹo như hiện nay. Nên nhớ rằng: chúng ta không sống một mình, chúng ta sống với mọi người xung quanh. Vì thế không phải việc gì cũng có thể tự mình vượt qua tất cả.

Sức mạnh của nhiều người là sức mạnh không gì bẻ gãy được. Đừng từ chối sự giúp đỡ cho dù nó đến từ phía bạn hay từ những người khác. Ai cũng có lúc gặp khó khăn, hoạn nạn nên đừng bỏ mặc họ. Cuộc sống này không ai nói trước được điều gì, có lúc bạn sẽ gặp hoàn cảnh tương tự. Hãy chân thành giúp đỡ khi điều đó hoàn toàn nằm trong khả năng của bạn.

3. Người biết đủ, biết thỏa mãn sẽ ngày càng có nhiều niềm vui, niềm hạnh phúc

Chúng ta không nên tham lam hay bằng mọi giá để đạt được những thứ vốn không thuộc về mình. Cần đặt ra một giới hạn nhất định để không phạm phải sai lầm và đánh mất lương tâm. Không thể phủ nhận sức hấp dẫn, tầm quan trọng của danh lợi cũng như vật chất. Nhưng bạn cần biết danh lợi và tiền tài là vật ngoài thân, là thứ không tồn tại mãi mãi.

Chúng ta chỉ cần có một chút danh lợi trong mức độ có thể, đừng vì lòng tham chiếm giữ quá nhiều. Và cũng đừng mải mê theo đuổi, để rồi rơi vào vòng luẩn quẩn không thoát ra được. Kết quả cuối cùng không được gì mà còn đánh mất niềm vui, niềm hạnh phúc vốn có.

4. Người biết cảm ơn, thuận lợi sẽ ngày càng nhiều

Nhiều người vẫn thường nói rằng, lời cảm ơn chính là một cách ứng xử văn hóa dành cho những người giúp đỡ mình. Khi có ai đó dành cho bạn một lời khuyên, cho dù bạn có ý định làm theo hay không thì cũng hãy dành cho họ 1 lời cảm ơn. Người ta sẵn sàng cho bạn lời khuyên tức là họ rất quan tâm đến bạn, vì thế, lời cảm ơn là để thể hiện sự cảm kích và tôn trọng đối với họ.

7-quy-luat-nhan-qua-trong-cuoc-song-ma-ban-can-ghi-nho
Người biết cảm ơn, thuận lợi sẽ ngày càng nhiều.

Lời cảm ơn không quá khó nói nhưng không phải ai cũng có thể thực hiện được. Lời cảm ơn tuy không làm bạn mất gì nhưng nó có tác động lớn đến cuộc sống của bạn, giúp mọi người có thái độ khác về bạn.

5. Người chỉ ưa thích được hưởng phúc, thường sẽ bị nhiều khổ đau

Trong cuộc đời, không phải lúc nao cũng chỉ có hạnh phúc mà đôi khi đó còn là niềm đau và sự mất mát. Đôi khi trải qua đau khổ rồi con người mới cảm nhận được hạnh phúc biết trân quý nó.

6. Người chỉ biết trốn tránh thất bại, thử thách, thì thất bại càng đến nhiều hơn

Cuộc sống có muôn vàn lý do khiến cho ta mệt mỏi, dù bạn không muốn thì khó khăn vẫn đến, nỗi buồn vẫn mãi đeo bám. Trốn chạy khó khăn không phải là cách để giải quyết vấn đề, ngược lại còn làm cho vấn đề càng trở nên xấu hơn. Mạnh dạn nhìn thẳng vấn đề, xem xét và tìm ra cách tốt nhất. 

Sống lạc quan, luôn có lòng tin vào tương lai, đó chính là sức mạnh giúp bạn thoát khỏi bế tắc, khủng hoảng trong cuộc sống. Hãy xem khó khăn và thử thách hôm nay chỉ là tạm thời, hãy tin tưởng rằng cuộc đời này vẫn cho ta cơ hội và tự nhủ với lòng rằng ngày mai tươi sáng sẽ nhanh chóng.

7. Chẳng có phần thưởng nào được trao cho người có hành xử và tư duy thiếu kiên nhẫn

Chúng ta không thể làm giảm mức độ vất vả trong công việc qua sự mơ mộng mà phải bằng sự kiên trì, kiên nhẫn, không gì khác hơn được. Khi ta không nhìn thấy phần thưởng hiện hữu bằng vật chất hay thái độ hãy luôn nhớ rằng: Phần thưởng không phải là kết quả cuối cùng mà đến từ niềm vui vô tận của quá trình thực hiện những việc làm có ý nghĩa tích cực và từ việc thu lượm được kiến thức lẫn kinh nghiệm thu được từ những việc làm hữu ích cho cuộc sống.

Sống trên đời có hai nghiệp ác chịu quả báo lớn nhất, phạm phải sẽ nhận đủ dày vò khổ đau

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận