Vì sao nước ngọt có gas, rượu bia luôn nằm trong blacklist của Cristiano Ronaldo?

Cristiano Ronaldo mới đây đã làm dậy sóng cộng đồng mạng với hành động gạt bỏ 2 chai Coca-Cola ra khỏi khung hình họp báo EURO 2021 cùng câu nói "Hãy uống nước lọc". Có thể bạn chưa biết, thức uống có cồn cũng là thứ CR7 không bao giờ động vào bởi nguyên nhân vô cùng đặc biệt.

Thái An
13:45 16/06/2021 Thái An
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cristiano Ronaldo nói không với nước uống có gas để giữ body chuẩn

Ở tuổi 35, Cristiano Ronaldo hiện đang là một trong những cầu thủ danh tiếng nhất làng bóng đá thế giới. Không chỉ là một cầu thủ bóng đá, Ronaldo còn là một một người có thể hình đẹp luôn là  tâm điểm săn đón của các hãng thương hiệu thời trang cũng như sản phẩm làm đẹp cho nam giới.

Để có được những thành tích đó, ngoài việc thực hiện chế độ tập luyện khổ cực, chế độ ăn uống khắc nghiệt cũng là thứ được Cristiano Ronaldo chú trọng để chăm sóc cho cơ thể. 

photo1623731090198-1623731090376810738099

Mới đây đã làm dậy sóng cộng đồng mạng với hành động gạt bỏ 2 chai Coca-Cola ra khỏi khung hình họp báo EURO 2021 cùng câu nói "Hãy uống nước lọc".

Hành động tuy nhỏ của Ronaldo nhưng lại khiến Coca-Cola thiệt hại nặng nề. Theo đó, giá cổ phiếu của Coca-Cola nhanh chóng giảm từ 56,10 đô la (39,80 bảng Anh) xuống còn 55,22 đô la (39,19 bảng Anh). Tại một thời điểm trong ngày, 1,6% giá trị của công ty đã bị xóa sổ. Dù có chút hồi phục 55,44 đô la (39,38 bảng Anh), song tính ra hãng đồ uống này đã bị thiệt hại tới 4 tỷ đô la sau hành động của Ronaldo!

Vậy, nguyên nhân nào khiến CR7 khó chịu với nước ngọt có gas đến vậy?

Theo tiết lộ của đồng nghiệp, Ronaldo ăn 6 bữa mỗi ngày và cô cùng cẩn trọng trong việc tiếp nhận Protein và carbohydrate. Nam cầu thủ vô cùng hạn chế ăn những thực phẩm đã qua chế biến và đặc biệt là không bao giờ sử dụng nước có gas, đồ uống chứa cồn. Thay vào đó, ngôi sao sân cỏ thường xuyên sử dụng những thực phẩm giàu protein, rau xanh và trái cây tươi.

Ngoài 3 bữa chính, Ronaldo còn ăn 3 bữa nhẹ khác trong ngày. Ngoài ra, cân nặng của Ronaldo còn được kiểm soát bằng cách tập luyện hăng say ngay sau khi ăn mà không cần nghỉ ngơi. Sau mỗi trận đấu, nếu như các đồng đội khác mong chờ một bữa ăn thịnh soạn thì Ronaldo lại trung thành với salad, thịt gà trắng và nước lọc hoặc đồ uống thể thao có công thức đặc biệt.

What Cristiano Ronaldo Eats and Drinks for Breakfast, Lunch, and Dinner

Chế độ ăn của Ronaldo là yếu tố vô cùng quan trọng quyết định đến thể lực trên sân cỏ. Bằng chứng là việc Ronaldo có nguyên một đội ngũ các chuyên gia dinh dưỡng và một đầu biết chỉ phục vụ riêng cho nhu cầu ăn uống của anh.

Với việc nước có gas hăy nước ngọt được biết đến như kẻ thù của các chế độ ăn kiêng thì thứ nước uống có hại này bị CR7 cho vào danh sách thực phẩm đen là điều vô cùng dễ hiểu. Cũng nhờ việc kiêng khem nghiêm ngặt, cơ thể của anh luôn được duy trì ở ngưỡng 80kg mặc dù sở hữu chiều cao 1m85. 

ronaldo-cam-con-an-khoai-tay-chien-44b-5479115
Ronaldo cùng con trai

Không chỉ rèn cho bản thân nói không với nước ngọt có gas, Cristiano Ronaldo cũng khuyến khích các con hạn chế thứ đồ uống này cùng các loại đồ ăn nhanh. 

Trước đó, cầu thủ nổi tiếng này cũng từng có lần "gây bão" khi kể câu chuyện về con trai: "Tôi "phát cáu" với con mình, bởi đôi khi nó uống Coca Cola hay Fanta. Tôi rất nghiêm khắc trong việc quy định con không nên ăn khoai tây chiên và những thực phẩm có hại. Tôi không thích như thế".

Ronaldo cũng từng tiết lộ, anh chú ý đến việc rèn luyện sức khỏe của con trai. "Tôi phải chờ xem con trai mình có thể trở thành cầu thủ giỏi được không. Nó vẫn chưa làm được đâu. Đôi khi tôi bảo con trai ngâm mình trong nước lạnh để phục hồi và rèn luyện sức khỏe sau khi chạy bộ và nó nói: Bố ơi, ở đó lạnh quá. Cũng tốt thôi, thằng bé mới 10 tuổi mà", cầu thủ Bồ Đào Nha kể lại.

Nước ngọt có gas là loại nước giải khát được nhiều người yêu thích nhất là trẻ nhỏ nhằm giảm cơn khát trong những ngày hè và hanh khô. Tuy nhiên, nếu dùng nhiều, thường xuyên và trong một thời gian dài thì nước ngọt có gas có thể gây ảnh hưởng không tốt cho sự phát triển và sức khỏe.

Thông thường, nước ngọt có ga chứa các acid như malic, tartric, citric, phosphoric... cộng với chất đường. Đó là các tác nhân làm hủy hoại men răng, gây ra chứng sâu răng. Do có thành phần dung dịch có tính acid nên sẽ tác động đến dạ dày. Tránh uống quá nhiều sau khi ăn, tránh uống khi đói hoặc trước lúc đi ngủ.

Hiện nay, nhiều loại nước ngọt có gas chứa phosphoric, khi hấp thu nhiều vào cơ thể sẽ làm suy giảm chất vôi trong xương, lâu ngày sẽ gây loãng xương; xương sẽ xốp và dễ gãy. Chứng này thường xảy ra nhiều ở phụ nữ.

Mặt khác, khi dùng nhiều cơ thể hấp thu lượng đường quá lớn, thường xảy ra với những ai vừa uống nước ngọt có gas nhiều, vừa ít vận động, ít chơi thể thao... Béo phì dễ dẫn tới đái tháo đường và bệnh tim mạch.

Ngoài ra, trong các nước giải khát còn có thêm phẩm màu, hương liệu, phụ gia, chất bảo quản… có thể gây ngộ độc khi được thường xuyên đưa vào cơ thể quá nhiều. Đặc biệt, để hạ giá thành nhiều nhà sản xuất đã đưa phụ gia quá mức cho phép và có cả hàng không nhãn mác, xuất xứ rõ ràng... sẽ nguy hại tới người tiêu dùng.

Nguyên nhân sâu xa khiến Cristiano Ronaldo không uống chất uống có cồn

Về việc nói không với các đồ uống chứa cồn và rượu bia, đây không chỉ vì chế độ ăn kiêng đặc biệt của bản thân mà con vì nguyên nhân đặc biệt xảy đến do sự kiện đau lòng trong quá khứ của Cristiano Ronaldo. Theo đó, bà Dolores Aveiro - mẹ của CR7 - tiết lộ với truyền thông, cha của nam cầu thủ - ông Dinis Aveiro - đã qua đời vào năm 2005 ở tuổi 52 vì chứng nghiện rượu.

2_PAY-Albanpixcom
Cha của Ronaldo từng mắc chứng nghiện rượu và qua đời

Cristiano đã thấy những gì đồ uống có cồn và ma túy gây ra cho những người thân thiết. Đó là một phần lý do tại sao nó trở thành con người như bây giờ. Những gì đã xảy ra với gia đình chúng tôi giải thích tại sao nó không hút thuốc và không uống rượu. Nó chỉ nghiện bóng đá mà thôi”, bà Dolores Aveiro bộc bạch.

Vì sao Cristiano Ronaldo không bao giờ uống rượu bia? - Ảnh 1
Cristiano Ronaldo và mẹ anh - bà Dolores Aveiro

Cũng theo bà Dolores Aveiro, vì nhận thức được tác hại của đồ uống có cồn và ma túy, Cristiano Ronaldo đã trả tiền để anh trai là Hugo điều trị chứng nghiện ma túy. Những nỗ lực của CR7 và bản thân Hugo đã mang lại thành quả.

Cristiano Ronaldo khiến mọi người nể phục về sự kỷ luật trong luyện tập và lối sống. Anh rất khắt khe trong việc tuân thủ chế độ ăn uống, luyện tập để rèn luyện sức khỏe. Năm 2018, Ronaldo từng trả lời phỏng vấn cho biết, tuổi sinh học dựa trên chỉ số cơ thể của anh chỉ là 23 tuổi, và anh sẽ tiếp tục thi đấu cho đến năm 41 tuổi.

Xem thêm: Giảm cân an toàn nhờ thay đổi thói quen ăn uống

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận