Giảm cân an toàn nhờ thay đổi thói quen ăn uống

Khi nói đến giảm cân, chúng ta nghĩ ngay đến chế độ ăn kiêng, tập luyện nặng mà không ý thức được rằng chỉ cần thay đổi một vài thói quen ăn xấu hằng ngày có thể thực sự tạo ra sự khác biệt lớn. Hãy tìm hiểu những thói quen tưởng không quan trọng nhưng lại có thể giúp bạn giảm cân khoa học, mạnh khỏe và an toàn nhé!

Thái An
08:02 19/05/2021 Thái An
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đối với bất kỳ ai, giảm cân là việc đòi hỏi sự kiên trì và khả năng kiềm chế rất lớn đói với chế độ ăn uống và tập luyện. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia đã chỉ ra nằng chế độ ăn uống và tập luyện khắt khe không phải là yếu tố chính giúp bạn giảm cân hiệu quả mà vẫn khỏe mạnh.

Theo đó, mấu chốt của vấn đề là thay đổi thói quen ăn uống hằng ngày của bạn một cách tự nhiên và phù hợp để vóc dáng ngày càng được cải thiện mà vẫn đảm bảo sức khỏe ổn định cho mọi cuộc chơi luôn được sung sức.

Dưới đây là những tips giúp bạn điều chỉnh thói quen ăn uống để có thể dễ dàng giảm cân mà không cần quá cực khổ kiêng khem ăn uống hay vận động quá sức mỗi ngày.

1. Không được bỏ bữa sáng

Các nghiên cứu cho thấy những người ăn kiêng đạt được thành công hơn trong việc giảm cân và kiểm soát tốt cân nặng khi họ không nhịn ăn sáng. 

Giảm cân an toàn nhờ thay đổi thói quen ăn uống

Lưu ý quan trọng là hãy thử ăn các bữa sáng giống nhau trong tuần và đừng thay đổi thực đơn. Theo nghiên cứu, việc lặp lại cùng một bữa ăn có thể giúp bạn giảm cân do mất ít thời gian có sẵn và thuận tiện trong khâu chuẩn bị.

Ví dụ, 1 cái bánh nhỏ ăn kèm với bơ lạc và 1/2 quả chuối cắt lát. Bữa ăn này chỉ cung cấp 278 calo khiêm tốn nhưng lại có khả năng làm no do nhiều chất xơ và protein. Nó cũng dễ dàng để cầm đi, do đó, bạn không thể nghĩ ra bất kỳ lời bào chữa nào cho việc bỏ ăn sáng vì không có thời gian.

2. Giảm kích cỡ khay đựng đồ ăn

Giảm cân an toàn nhờ thay đổi thói quen ăn uống

Nghe có vẻ không liên quan, tuy nhiên, đúng như câu nói "No bụng đói con mắt", chúng ta thường bị lừa khi nghĩ rằng chúng ta ăn nhiều hơn vì đĩa của chúng ta đã đầy, đồ đựng thức ăn nhỏ làm cho các phần thực phẩm trông lớn hơn. Kết quả là chúng ta hài lòng với lượng thức ăn ít hơn và từ đó khẩu phần ăn trong mỗi bữa cũng được giảm xuống một cách tự nhiên mà con mắt của chúng ta cũng vấn được "no đủ".

3. Uống nhiều nước

Giảm cân an toàn nhờ thay đổi thói quen ăn uống

Việc cung cấp đủ nước cho cơ thể mỗi ngày không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn giúp chúng ta giảm cân vô cùng hiệu quả. Cụ thể, nếu muốn giảm cân, bạn nên uống 2 cốc nước trước bữa ăn để dạ dày cảm thấy nhanh no hơn. Điều này sẽ khiến bạn ăn ít hơn và đương nhiên làm sụt giảm cân của bạn.

4. Ăn vặt bằng sữa chua

Giảm cân an toàn nhờ thay đổi thói quen ăn uống

Sữa chua (yogurt) gần đây được xác định là thức ăn tăng cường giảm cân hàng đầu của Đại học Harvard do có nhiều chất đạm, giúp bạn hấp thụ nhiều carbs hơn. Hãy ăn sữa chua nguyên chất đã loại bỏ chất béo vào bữa phụ và không thêm đường hoặc chất béo no. Probiotics trong sữa chua có thể giúp bạn đốt cháy chất béo. Các nhà nghiên cứu đã tiến hành thử nghiệm cho những người thừa cân với chế độ 1/2 cốc sữa chua mỗi tối trong 6 tuần lễ.

Nhóm người đã ăn sữa chua bổ sung thêm một lượng probiotic (lactobacillus fermentum hoặc L. amylovorus) đối chứng với một nhóm khác ăn sữa chua thường xuyên nhưng có hàm lượng probiotic thấp. Mặc dù không ai trong số các đối tượng giảm cân nhưng những người tiêu thụ sữa chua giàu probiotic đã mất từ 3 - 4% lượng mỡ cơ thể so với 1% ở nhóm kia.

5. Không hoàn toàn cắt bỏ các món khoái khẩu khỏi thực đơn

Giảm cân an toàn nhờ thay đổi thói quen ăn uống

Nghe có vẻ không hợp lý với quá trình giảm cân, tuy nhiên, việc loại bỏ hoàn toàn các món khoái khẩu trong quá trình giảm cân có thể dẫn đến thất bại và chế độ ăn kiêng sẽ không bền vững do cảm giác bị tước đoạt sẽ khiến bạn có xu hướng ăn bù.

Theo một nghiên cứu, việc thưởng thức một lượng nhỏ đồ ăn khoái khẩu hàng ngày thực sự sẽ không phá hoại nỗ lực giảm cân của bạn. Vấn đề là bạn chỉ giữ một lượng nhỏ chiếm khoảng 150 calo hoặc ít hơn.

Tất nhiên, những mẹo nhỏ trên sẽ không thể giúp bạn giảm cân nhanh nhưng nó sẽ phù hợp với những người muốn giảm cân một cách nhàn nhất. Bên cạnh đó, để đẩy nhanh quá trình này, bạn nên kết hợp với các hoạt động vận động thể chất để cơ thể có thể tiêu hao tốt lượng calo dư thừa trong cơ thể nhé.

Và đặc biệt, việc thay đổi thói quen ăn uống theo xu hướng mạnh khỏe hơn về lâu về dài không chỉ giúp bạn cải thiện vóc dáng mà còn giúp cơ thể bạn được khỏe mạnh hơn khi không bị tồn dư quá nhiều chất không cần thiết trong cơ thể. 

Xem thêm: Giảm cân theo nhóm máu: Phương pháp làm đẹp an toàn và hiệu quả bất cứ chị em nào cũng sẽ cần

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận