Giảm cân theo nhóm máu: Phương pháp làm đẹp an toàn và hiệu quả bất cứ chị em nào cũng sẽ cần

Việc kiểm soát cân nặng cơ thể để sống khỏe mạnh hơn là điều bất cứ chị em nào cũng mong muốn, tuy nhiên, việc thực hành lại chưa bao giờ là dễ dàng. Với phương pháp giảm cân theo nhóm máu, hội chị em có thể dễ dàng có được dáng chuẩn mà vẫn đảm bảo sức khỏe và không lo phải nhịn đói

Thái An
08:02 27/04/2021 Thái An
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Giảm cân theo nhóm máu là gì?

giam-can-theo-nhom-mau-defi

Khái niệm giảm cân theo nhóm máu còn khá mới mẻ với nhiều người, tuy nhiên, phương pháp này đã xuất hiện từ lâu và được ứng dụng hiệu quả như một biện pháp an toàn cho người muốn kiểm soát cân nặng.

Giảm cân theo nhóm máu về cơ bản là kế hoạch ăn uống thường được sử dụng trong y học để nhanh chóng thúc đẩy việc giảm cân cũng như chống lại bệnh tật của con người.

Nếu như mục đích của việc sử dụng thuốc để điều chỉnh về mặt sinh hóa và phương pháp điều trị phù hợp. Thì kế hoạch ăn uống theo nhóm máu dựa trên lý thuyết về bản chất cơ thể để đưa ra loại thực phẩm bạn cần tiêu thụ để sức khỏe được tốt nhất.

Chế độ ăn kiêng theo nhóm máu lần đầu được đưa ra bởi ông Peter D’Adamo – một bác sĩ đảm nhiệm việc chữa các bệnh tự nhiên. Trong cuốn “Eat Right 4 Your Type” phát hành năm 1966, ông đã đưa ra giả thuyết về việc mỗi cơ thể có nhóm máu khác nhau sẽ phản ứng với các loại thực phẩm khác nhau

Thực đơn giảm cân theo nhóm máu cho những người thuộc nhóm máu A

giam-can-theo-nhom-mau-1

Nếu thuộc nhóm máu A, cơ thể bạn sẽ dễ tăng cân bởi phải chịu căng thẳng, stress. Ngoài ra, các thực phẩm có nguồn gốc động vật sẽ không phù hợp với nhu cầu kiểm soát cân nặng của bạn.

Đối với người thuộc nhóm máu A, để giảm cân, bạn cần tránh xa thịt, trứng, sữa và tăng cường bổ sung các axit amin và protein từ các loại cá béo như cá hồi và thực vật giàu protein như đậu, đỗ, các loại hạt. Ngoài ra, các loại rau, hoa quả…

Thực đơn giảm cân theo nhóm máu cho những người thuộc nhóm máu B

giam-can-theo-nhom-mau-2

Tương tự người nhóm máu A, người nhóm máu B dễ bị stress và gặp vấn đề về hormone, khiến họ tăng cân không kiểm soát dù ăn ít.

Cắt giảm các thực phẩm gốc đường, sữa- những thứ cơ thể bạn hấp thụ rất tốt, ngoài ra nó còn làm ảnh hưởng đến lượng insulin trong người cũng như hormone của bạn. Những loại bánh mì trắng, cơm nhiều đường cũng nên được hạn chế. Bên cạnh đó, những người thuộc nhóm máu B cũng nên hạn chế sử dụng quả hạch và hạt.

Đặc biệt đối với thịt gà, những người nhóm máu này rất khó tiêu hóa, nên tránh. Nhóm máu này phù hợp với thịt cừu.

Thực đơn giảm cân theo nhóm máu cho những người thuộc nhóm máu O
giam-can-theo-nhom-mau-3

Nhóm máu O khá phổ biến và những người nhóm máu này nên ăn nhiều thịt. Nhóm máu này phản ánh thói quen ăn uống từ nguyên thủy của chúng ta: ít bột đường, nhiều đạm và rau xanh. Nguyên tắc giảm cân theo nhóm máu cho người nhóm máu O rất đơn giản: hãy chọn các loại tinh bột nhẹ nhàng, ít đường, giàu chất xơ cùng các loại thịt giàu protein. Ăn nhiều thịt đỏ, không ăn các loại trái cây chứa nhiều đường, do nhóm máu này có xu hướng tích trữ đường trong người.

Thực đơn giảm cân theo nhóm máu cho những người thuộc nhóm máu AB

giam-can-theo-nhom-mau-4

Khác với các nhóm máu A, B, O, nhóm máu AB sẽ là những đối tượng dễ thực hiện việc giảm cân theo nhóm máu nhất. Những người thuộc nhóm máu này phản ứng một cách vừa phải với hầu hết thực phẩm và thuộc dạng khó tăng cân. Tuy nhiên, để kiểm soát cân nặng tốt nhất, những người thuộc nhóm máu này vẫn cần phải có chế độ ăn điều độ cùng tăng cường rau xanh và trái cây tươi.

Tất nhiên, bên cạnh việc có một thực đơn phù hợp để giảm cân theo nhóm máu, bạn cũng sẽ phải đảm bảo bản thân có được chế độ vận động hợp lý. Các bài tập có thể không cần quá nặng nề nhưng phải phù hợp để vừa đảm bảo sức bền cho bản thân, vừa đẩy nhanh quá trình đốt năng lượng dư thừa bên trong cơ thể để nhanh chóng có được dáng chuẩn như ý.

Chúc các bạn sớm thành công với phương pháp giảm cân theo nhóm máu này nhé!

Xem thêm: Tip giúp hội kính cận không bị tăng độ sau mùa ôn thi THPT Quốc gia

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận