Liên hệ với chúng tôi

Đẹp

5 bài tập yoga đơn giản giúp hội chị em cải thiện vóc dáng trong những ngày giãn cách tại nhà

Yoga từ lâu đã trở thành bộ môn vận động được hội chị em yêu thích do không đòi hỏi các hình thức tập luyện quá nặng nhưng vẫn có thể giảm cân an toàn, nhanh chóng. Nếu như bạn chưa từng có thói quen với bộ môn này, hãy thử sức với 5 bài tập yoga đơn giản tại nhà dưới đây để cải thiện tình trạng sức khỏe và vóc dáng nhé!

5 bài tập yoga đơn giản giúp hội chị em cải thiện vóc dáng trong những ngày giãn cách tại nhà

Xuất bản:

Thái An
5 bài tập yoga đơn giản giúp hội chị em cải thiện vóc dáng trong những ngày giãn cách tại nhà
Photo: internet

Yoga là gì?

Yoga là phương pháp tập luyện không đòi hỏi các động tác mạnh nhưng lại yêu cầu sự kết hợp cao độ về tinh thần và cơ thể của người tập ở chung một thời điểm. Phương pháp tập luyện này giúp người tập cải thiện được khả năng làm chủ cơ thể, đồng thời giúp cơ thể dẻo dai hơn. Yoga cũng là hình thức tập luyện giúp giảm cân hiệu quả và lành mạnh.

Tại sao nên tập Yoga

Yoga sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả

Yoga y salud - Consulta las novedades sobre salud y belleza

Rất nhiều người cho rằng với hình thức tập luyện của Yoga, hiệu quả giảm cân sẽ rất thấp, tuy nhiên, trên thức tế, các động tác với cường độ nhẹ với độ khó cao lại đòi hỏi toàn bộ các bó cơ trên cơ thể hoạt động đồng nhất lại có thể đốt calo vô cùng tốt.

Các chuyên gia cho biết, Yoga không chỉ giúp người tập giảm cân mà còn kết hợp tăng cơ và điều chỉnh lại các chỉ số hình thể vô cùng hiệu quả. 30 phút tập Yoga đốt cháy 400kl Calo và các bài tập Yoga tương đương với một chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt nhất.

Đối với những người mới bắt đầu làm quen với bộ môn này, hiệu quả có thể nhìn thấy rõ ràng sau 1 đến 2 tuần tập luyện, tùy vào việc kết hợp cùng chế độ nghỉ ngơi và ăn uống của bản thân.

Yoga giúp làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể

Năng lượng và Bình tĩnh: Trình tự Yoga cho các mùa thay đổi

Nếu là fan của các tượng đài nhan sắc, bạn có thể dễ dàng chỉ ra điểm chung của họ chính là thường xuyên tập Yoga. Các bài tập trong Yoga thay vì chỉ tác động lên một hoặc một số bó cơ nhất định trên cơ thể lại yêu cầu sự tập trung và hoạt động đồng nhất của tất cả các cơ mà không bỏ sót bất cứ bộ phần nào trên cơ thể. 

Điều này khiến các cơ trên toàn cơ thể được vận động, tái tạo, từ đó cải thiện sự đàn hồi cho da, giữ gìn sự săn chắc và tươi sáng giúp người tập duy trì được vẻ ngoài trẻ trung hơn.

Yoga giúp người tập cải thiện tình trạng sức khỏe

Tổng hợp 6 bài tập yoga giúp đem lại vóc dáng xinh đẹp

Đã có nhiều trường hợp chỉ ra rằng các bài tập yoga có thể giúp kéo dài tuổi thọ con người, điều hòa huyết áp, cải thiện các bệnh về thoái hóa đốt sống và các bệnh về xương, cải thiện chức năng não, phổi, giảm nguy cơ mắc bệnh tim, ổn định đường huyết… . Ngoài ra, Yoga còn giúp cải thiện hệ tiêu hóa, giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn, đẩy nhanh quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng cần thiết và loại bỏ chất có hại cho cơ thể để giảm cân hiệu quả hơn.

Điều này chính là do những động tác từ dễ đến khó của Yoga kết hợp cùng phương pháp thở riêng giúp người tập rèn luyện khả năng điều khiển cơ thể một cách linh hoạt nhất.

Yoga giúp con người được tịnh tâm và cân bằng hơn trong cuộc sống

Why You Need To Create A Space To Meditate In Your Home | Daily Life

Yoga kết hợp giữa việc tập luyện các động tác yoga thể chất và tập luyện hít thở, giúp giảm bớt căng thẳng bằng cách thư giãn cơ thể và làm dịu tâm trí. Điều này không chỉ giúp giảm căng thẳng tức thì mà còn mang lại sự bình yên và nền tảng vững chắc để bạn biết cách điều chỉnh, giảm căng thẳng khi phát sinh.

5 bài tập Yoga đơn giản tại nhà giúp giảm cân hiệu quả và cải thiện tình trạng sức khỏe

1. Tư thế trăng lưỡi liềm

Chi Tiết Cách Thực Hiện Tư Thế Trường Tấn Thấp • Leep.app • Live Active

Đây là bài tập giúp làm săn chắc các vùng cơ tay, bắp đùi và cơ hông. Các động tác được thực hiện theo 6 bước dưới đây:

B1: Hai chân đứng song song, khép lại, ngón chân hướng thẳng, 2 tay duỗi 2 bên

B2: Hít sâu, nâng 2 tay lên qua đầu

B3: Thở ra, cong người về trước từ hông, kéo 2 tay xuống sàn

B4: Hít sâu, thở ra, đưa chân phải về phía sau, gối trái gập 90 độ

B5: Hít vào, nâng 2 tay qua đầu, mắt nhìn về phía trước

B6: Giữ nguyên tư thế, quay lại vị trí ban đầu và lặp lại với bên phải

2. Tư thế cây liễu

Quảng cáo

Những tư thế yoga cơ bản nhất cho người mới tập

Đây là bài tập giúp tác động tới cơ bụng và cho bạn vòng eo săn chắc hơn. Các bước thực hiện như sau: 

B1: Đứng thẳng, khép 2 chân lại, 2 tay để dọc theo người

B2: Đặt lòng bàn chân trái vào phía trong đùi phải, gối trái gập lại

B3: Chạm 2 lòng bàn tay trước ngực trong 2 nhịp hít thở đầu

B4: Duỗi thẳng 2 tay qua đầu, các đầu ngón tay hướng lên trần nhà

B5: Thở ra, nghiêng người sang trái, giữ khoảng 3-5 giây

B6: Hít vào, quay lại tư thế ban đầu, đổi bên

3. Tư thế con thuyền

7 động tác Yoga giảm eo thần thánh giúp bạn cải thiện vóc dáng

Đây là bài tập giúp đốt calo hiệu quả cao và chủ yếu giúp đốt mỡ thừa tại phần bắp đùi và cơ tay. 6 bước tập luyện bao gồm:

B1: Ngồi thẳng, 2 gối gập lại, 2 bàn chân đặt trên sàn

B2: 2 tay giữ đùi, giữ thân người thẳng

B3: Ngả người về phía sau 45 độ, nâng 2 chân lên sao cho bắp chân song song với sàn, mũi chân chỉ về phía trước

B4: Hít sâu, duỗi 2 tay, khép 2 chân lại với nhau

B5: Thở ra, hít vào, hạ thấp người và chân xuống cách sàn 10cm sao cho người tạo thành chữ V

B6: Thở ra, nâng người và chân lên, lặp lại khoảng 5 lần

4. Tư thế bay lượn

Hít đất có tác dụng như thế nào? Kỹ thuật hít đất đúng cách tại nhà -  bcabadminton.org

Khá giống với tư thế Plank trong Cardio, tư thế bay lượn sẽ giúp người tập tác động sâu tới nhiều nhóm cơ cùng lúc và giúp cơ thể săn chắc hơn. Bài tập này chỉ bao gồm 3 động tác như sau:

B1: Bắt đầu ở tư thế hít đất thẳng tay, 2 bàn tay đặt dưới vai, người tạo thành 1 đường thẳng

B2: Hít vào, hạ ngực xuống sàn sao cho tay trên song song với người

B3: Thở ra, đẩy người trở lại

5. Tư thế cái ghế 

Tư thế Cái ghế (Chair Pose) - Today is the day to...

Vô cùng đơn giản và không yêu cầu kỹ thuật cao, tư thế cái ghế sẽ giúp người tập đánh bay mỡ thừa đồng thời tại vùng bắp tay, bắp chân và vòng eo. Các bước tập luyện bao gồm:

B1: Đứng thẳng, 2 chân khép lại, 2 tay duỗi bên người

B2: Hít vào, nâng 2 tay qua đầu, lòng bàn tay hướng vào nhau

B3: Thở ra, ngồi xuống tạo thành góc 45 độ

Lưu ý, để việc tập luyện Yoga nhanh chóng đạt được hiệu quả, người tập nên tập luyện thường xuyên mỗi ngày và tăng cường độ tập luyện sau mỗi buổi tập. Đồng thời, việc tập luyện cũng nên được kết hợp với một chế độ ăn uống lành mạnh và nghỉ ngơi hợp lý để cơ thể được khỏe mạnh hơn.

Xem thêm: Màn trình diễn yoga ấn tượng của cô giáo 9x giữa khu bảo tồn Kon Chư Răng, Gia Lai

Quảng cáo
Quảng cáo
Quảng cáo

Nơi các cây bút tự do, các chuyên gia, có thể xuất bản các nội dung, bài viết trên nền tảng của Sống đẹp.

SÔI NỔI
Quảng cáo

Cùng chuyên mục

Quảng cáo
Quảng cáo