Không shopping 1 năm, cô gái trẻ tiết kiệm được hơn 13.000 USD

Michelle Jackson cho biết: "Ở thời điểm bắt đầu thử thách, tôi đã có rất nhiều quần áo, ít nhất 30 đôi giày cùng hàng loạt phụ kiện. Không shopping 1 năm trời, tôi nhận được bài học quý giá và hơn 13.000 USD tiền tiết kiệm".

Hoa Nguyễn
15:27 15/03/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

*Bài viết là câu chuyện của tác giả Michelle Jackson trên Business Insider:

Có một thực tế là khi bạn bước chân ra khỏi nhà, bạn sẽ phải chi tiêu rất nhiều tiền, tiền cho bữa sáng, cafe, mua sắm hay chỉ đơn giản là đổ xăng để lượn vài vòng thành phố. Kể từ năm 2013, sau khi đã trả khoản nợ 60.000 USD được một năm, Michelle Jackson quyết định thực hiện chính sách "nói không với mua sắm" trong vòng 1 năm.

co gai tre 2
Michelle Jackson đã thành lập một trang web tài chính cá nhân để chia sẻ kinh nghiệm của mình.

"Tôi dành 1 tuần để tìm hiểu thử thách này sẽ ra sao đối với bản thân và cam kết thực hiện nghiêm túc." Michelle chia sẻ. Cô bắt đầu thực hiện thử thách này từ ngày 1/4/2013 và hoàn thành thử thách vào ngày 1/4/2014. Kết quả là Michelle đã tiết kiệm được một số tiền 13.500 USD để trả nợ.

Dưới đây là lộ trình để thực hiện thử thách của Michelle Jackson:

Chuẩn bị cho thử thách

Michelle Jackson được truyền cảm hứng từ một dự án trong đó nhân vật chính mặc một chiếc váy trong 1 năm theo 365 kiểu khác nhau. Michelle cho biết bản thân cần tạo ra một quy trình phù hợp với cá tính của mình chứ không thể mặc một chiếc váy trong suốt 1 năm như vậy được.

Cuối cùng, cô gái trẻ đã bắt đầu xem xét lại mọi thứ từ thói quen chi tiêu của bản thân. Michelle đã sử dụng một ứng dụng trực tuyến để theo dõi việc chi tiêu, từ đó có thể lập kế hoạch rõ ràng cho những món đồ cần mua và không cần mua.

Một số chuyên gia tài chính đưa ra lời khuyên rằng nếu muốn tiết kiệm chúng ta cần phải cắt giảm thực phẩm chất lượng cao để tiết kiệm chi phí. Thế nhưng Michelle lại cho rằng, việc ăn uống lành mạnh là điều quan trọng hơn cả. Chúng giúp duy trì sức khỏe và điều này sẽ giúp bạn hạn chế được những khoản tiền chi cho vấn đề thuốc men. Vì thế, cô nàng gần như không có nhiều thay đổi trong việc chi tiêu cho các loại thực phẩm dinh dưỡng.

tiet-kiem-tien-1509586222
Có rất nhiều cách để tiết kiệm chi tiêu

Bản thân Michelle cũng chia sẻ điều này với gia đình và bạn bè để mọi người không cảm thấy bất ngờ và thắc mắc trong quá trình cô thực hiện thử thách.

Ở thời điểm bắt đầu hành trình thắt chặt việc chi tiêu, Michelle cho biết cô có rất nhiều quần áo, hơn 30 đôi giày cùng nhiều phụ kiện khác nhau. Cô cũng đã mua sẵn nhưng bộ đồ lót để dùng dần vì loại trang phục này cần phải thay mới sau vài tháng sử dụng.

Bài học từ thử thách

Sau một năm bước vào hành trình "cai nghiện mua sắm", Michelle đã cố gắng để không phải chi một đồng nào cho quần áo giày dép và những thứ không cần thiết khác. Kết quả là cô nàng đã thực sự thay đổi được thói quen chi tiêu của mình và đã giúp bảo toàn được ngân sách của mình một khoản tiền kha khá.

Michelle chia sẻ: "Đầu tiên, tôi nhận ra tôi là một người chi tiêu theo cảm tính. Nếu cảm thấy không vui dù chỉ một chút, tôi sẽ đi mua sắm để khỏa lấp nỗi buồn dù thực tế là chúng không thực sự cần thiết. Nhờ thử thách, tôi đã không còn xem việc mua sắm như một biện pháp để xoa dịu bản thân mỗi khi căng thẳng."

Khi không mua đồ dùng cá nhân mới, đôi khi bạn sẽ thấy khá buồn khi nghe ai đó khen bạn thân của mình có những món đồ mới. Thế nhưng điều này sẽ nhanh chóng qua đi thôi bởi sẽ chẳng ai nhớ được những gì người khác mặc.

Dù đã kết thúc thử thách không chi tiêu 1 năm nhưng đôi lúc tôi vẫn thực hiện nó trong 1 tháng để đảm bảo rằng mình không mất đi thói quen chi tiêu đã hình thành trong 1 năm đó.

Xem thêm: Vượt qua nghịch cảnh, nữ sinh nghèo xứ Nghệ chinh phục học bổng hàng chục ngàn USD 

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận