Dấu hiệu cho thấy bạn đang "gánh nghiệp" cho cả gia đình, dòng họ

Trong mỗi gia đình thường có một đứa con cá biệt. Dân gian thường cọi là "cừu đen". Bao nhiêu điều xui xẻo xấu xa đều dồn vào đứa con này. Vậy bạn hãy xem mình có phải là người đang gánh nghiệp cho gia đình dòng họ không nhé.

Hoa Nguyễn
06:00 09/03/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hầu hết các gia đình đều coi "cừu đen" là của nợ mà ông trời bắt họ chịu đựng. Có thể "cừu đen" đang phải trả nghiệp cho tiền kiếp của mình. Cũng có thể đang gánh nghiệp cho cả gia đình, dòng họ ở chính kiếp này. 

Và trong khi bị mọi người coi là của nợ thì có thể "cừu đen" đang gánh nghiệp thay cho rất cả. Kể cả bạn có phải là người không mê tín, nhưng chúng ta hãy tin vào định luật bảo toàn trong vũ trụ. Có được thì sẽ có mất. Bạn nhận khó khăn về mình thì ai đó sẽ có được sự thuận lợi. Bạn gặp xui xẻo cũng có nghĩa là bạn đang chiếm lấy sự may mắn của người người.

cuu den ganh nghiep 1

Trong gia đình hay dòng họ, nếu có "cừu đen", cho dù xấu tính, xấu nết, điên điên khùng khùng thì cũng đừng bao giờ quay lưng với họ. Vì biết đâu họ đang gánh nghiệp cho chính chúng ta.

Hãy cùng đánh giá xem bạn có phải là một con "cừu đen" trong chính gia đình của mình hay không.

- Bạn là thành viên lẻ loi nhất trong tập thể và lúc nào cũng cảm thấy nơi đó không dành cho mình.

- Bạn sống không đúng với kỳ vọng của tập thể, thậm chí cố tình đi ngược lại kỳ vọng mà mọi người dành cho mình, và họ cũng không biết phải làm thế nào với bạn.

- Bạn luôn là người nổi bật hoặc kỳ quặc nhất, bạn ghét bản thân mình có chút gì đó giống với đám đông.

- Dù sống trong tập thể nhưng bạn thích hoạt động độc lập, lúc nào cũng mong muốn được thoát khỏi nơi đó, bạn không muốn có bất kỳ chút trách nhiệm nào với nơi đó.

- Bạn không thể thể chịu đựng được bất cứ ai và ngược lại, cũng không ai chịu đựng được bạn, giữa bạn với họ luôn đối nghịch với nhau, đôi bên không bao giờ chịu thỏa hiệp.

- Bạn chửi thề rất nhiều.

- Người khác nói về bạn bằng thái độ ái ngại hoặc kiêng nể, giống như việc bạn là một cái gì đó cần phải đề phòng cảnh giác.

cuu den ganh nghiep 8

Vậy phải làm gì nếu như bạn là một con "cừu đèn" trong gia đình?

Việc đầu tiên bạn nên làm đó là không làm gì cả, Thay vào đó bạn cần chấp nhận sự khác biệt trong con người mình và xem đó là một điều đặc biệt thay vì nghĩ rằng nó thật xấu xa. Bạn không thể nào thay đổi thứ đã biến mình thành “cừu đen”, và đó cũng chính là thứ đã tạo nên con người bạn ngày hôm nay. 

Bạn cũng không thể che đậy bản thân hay sống khác với con người vốn có của mình. Bởi vì về lâu về dài, nó cũng sẽ khiến bạn trở nên mệt mỏi. Bạn cũng không cần phải thay đổi để hòa nhập hay giống với tất cả mọi người, vì bạn có quyền được sống theo mong muốn của chính mình.

Điều bạn cần thay đổi chính là suy nghĩ của mình rằng bạn không làm sai điều gì, bạn không phải là kẻ lạc lõng hay là của nợ, bạn cũng không có trách nhiệm phải làm hài lòng tất cả mọi người. Nếu nơi nào khiến bạn cảm thấy không thể hòa nhập, vẫn luôn có những nơi khác đón nhận bạn vì con người thật của bạn.

Cũng giống như một con cừu đen trong bầy cừu trắng, chúng chỉ có bộ lông là khác biệt, còn lại thì chúng vẫn là một con cừu bình thường, chúng vẫn có quyền ăn uống, vui chơi, tận hưởng cuộc sống và giúp ích cho đời. Cừu đen thì vẫn có giá trị của cừu đen đấy thôi, nếu không muốn nói là chúng có giá trị hơn vì chúng đặc biệt hơn.

Xem thêm: Trước khi tạ thế, Đức Phật có để lại một câu giá trị ngàn vàng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận