Năm thứ 2 liên tiếp tỷ phú Phạm Nhật Vượng được Forbes vinh danh "Anh hùng từ thiện châu Á"

Tạp chí Forbes vừa vinh danh 15 nhà từ thiện hàng đầu châu Á, trong đó có tỷ phú Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch tập đoàn Vingroup. Đây là năm thứ 2, ông Vượng có mặt trong danh sách này.

Đỗ Thu Nga
11:32 15/12/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tạp chí Forbes nhận xét, tỷ phú Phạm Nhật Vượng - doanh nhân giàu nhất Việt Nam đã và đang tiếp tục đóng góp đáng kể vào việc giảm bớt tác động của đại dịch COVID-19 trong cộng đồng.

“Người đàn ông giàu nhất Việt Nam - Phạm Nhật Vượng, đã quyên góp 77 triệu USD cùng với quỹ từ thiện của mình để tài trợ cho hoạt động cứu trợ COVID-19, cũng như cấp học bổng giáo dục và hỗ trợ các chương trình chăm sóc sức khỏe trên khắp đất nước", Forbes nhắc đến Chủ tịch Vingroup nhân dịp ông lọt vào danh sách 15 nhà hảo tâm lớn tại khu vực Châu Á-Thái Bình Dương năm 2020.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp tỷ phú Phạm Nhật Vượng được vinh danh trong TOP 15 "anh hùng từ thiện châu Á".

Kể từ năm ngoái đến nay, tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã trao hơn 320 triệu USD để hỗ trợ công tác phòng chống dịch tại Việt Nam. Tập đoàn Vingroup đã đóng góp cho quỹ vaccine quốc gia mua 4 triệu liều vaccine COVID-19 và 33 triệu bộ kit xét nghiệm. Bên cạnh đó, tập đoàn Vingroup cũng tặng hàng triệu liều thuốc kháng virus Remdesivir và Monupiravir cho các tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch. 

Ty-phu-Pham-Nhat-Vuong-duoc-vinh-danh-Anh-hung-tu-thien-chau-A-8
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Trong 9 tháng đầu năm, mảng bất động sản, ô tô, công nghệ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã đóng góp 45 triệu USD (hơn 1000 tỷ đồng) cho Quỹ Thiện Tâm. Ngoài ra, ông Vượng cùng quỹ từ thiện Thiện Tâm của Vingroup đã cấp học bổng giáo dục, hỗ trợ các chương trình chăm sóc sức khỏe trên khắp cả nước.

Quỹ Thiện Tâm được thành lập vào ngày 3/10/2006, toàn bộ chi phí hoạt động được tài trợ bởi tập đoàn Vingroup và các nhà hảo tâm là lãnh đạo Tập đoàn Vingroup. Theo giới thiệu, quỹ này hoạt động không vì lợi nhuận, trên nguyên tắc tự tạo vốn nhằm các mục đích: Nhân đạo, từ thiện; hỗ trợ và khuyến khích phát triển văn hóa, giáo dục, y tế, thể dục thể thao, khoa học; phát triển cộng đồng phù hợp quy định của pháp luật.

Theo báo cáo tài chính của Vingroup cho thấy, trong 9 tháng đầu năm 2020, tập đoàn này đã chuyển tiền tài trợ 2.300 tỷ đồng cho Quỹ Thiện Tâm. “Chúng tôi hiểu rằng, làm việc thiện không chỉ đơn giản là sự cho đi, mà phải kiến tạo sự thay đổi”, Quỹ Thiện Tâm chia sẻ về tầm nhìn của mình.

Trong giai đoạn 2006-2019, Quỹ Thiện Tâm đã chia sẻ tới cộng đồng 8.172 tỷ đồng. Bên cạnh các hoạt động trao học bổng, cứu trợ, quỹ này đã hỗ trợ bò giống cho 25.000 hộ nghèo, cận nghèo để tạo nguồn sinh kế; xây dựng 315 km đường giao thông nông thôn và đèn điện chiếu sáng; xây dựng 209 ngôi trường, lớp và nhà ở bán trú cho học sinh vùng khó khăn.

Ty-phu-Pham-Nhat-Vuong-duoc-vinh-danh-Anh-hung-tu-thien-chau-A-5

Trung tâm Từ thiện và Hướng nghiệp Phật Tích trực thuộc Quỹ Thiện Tâm, đang nuôi dưỡng gần 150 người già và trẻ em với cơ sở vật chất khang trang. Quỹ tài trợ hơn 20.000 ngôi nhà cho người dân nghèo trên khắp đất nước, hơn 120 ngôi trường, nhà ở bán trú cho học sinh tại các huyện vùng cao, biên giới đã được xây dựng.

Bên cạnh các hoạt động thiện nguyện, quỹ Thiện Tâm còn dành nhiều ưu tiên cho các hoạt động kết nối cộng đồng thông qua Quỹ đầu tư và phát triển tài năng bóng đá Việt Nam (PVF), Trung tâm nghệ thuật đương đại VCCA...

Kể từ năm 2016 đến nay, Quỹ này đã dành khoản ngân sách tài trợ lên đến gần 2.000 tỷ đồng hỗ trợ cho các bệnh nhân thuộc đối tượng hộ nghèo và người có công với Cách mạng mắc bệnh nan y được thực hiện bởi các bác sỹ hàng đầu của hệ thống Bệnh viện Vinmec.

Nhìn vào những việc làm thiện nguyện của tỷ phú Phạm Nhật Vượng và Vingroup thì có thể thấy, họ có cách làm rất khoa học, bài bản, mang đến hiệu quả thực sự, bền vững với những người đang cần được giúp đỡ.

Cho đến thời điểm hiện tại, khó có thể kể hết những việc thiện mà quỹ - với tên gọi Thiện Tâm - đúng như cái tâm của tỷ phú Phạm Nhật Vượng và các cộng sự của ông ở Vingroup đã, đang lặng lẽ thực hiện cùng mong ước sẻ chia với những số phận thiếu may mắn.

"Nếu có thể thực hiện, thì kể cả có mất tiền tỷ, tôi vẫn cảm thấy hạnh phúc. Tôi muốn để lại thứ gì đó cho thế hệ sau. Còn tiền thì dù sao cũng chẳng thể mang theo khi đã chết", tỷ phú Phạm Nhật Vượng chia sẻ. 

15 nhân vật được Forbes vinh danh trong danh sách "Heroes Of Philanthropy" châu Á năm 2021:

Tỷ phú Joseph Tsai và Clara Wu Tsai (Hồng Kông, Trung Quốc - người đồng sáng lập Alibaba và Quỹ Joe & Clara Tsai)

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng (Việt Nam - Chủ tịch Tập đoàn Vingroup)

Tỷ phú Lin Chen Hai (Đài Loan, Trung Quốc - Chủ tịch Tập đoàn Pau Jar Group)

Tỷ phú Teresita Sy-Coson (Philippines - Phó chủ tịch SM Invesment Corp)

Tỷ phú Anil Agarwal (Ấn Độ - Chủ tịch Vedanta Resources)

Tỷ phú Takemitsu Takizaki (Nhật Bản - Chủ tịch Keyence)

Tỷ phú Michael Kim (Hàn Quốc - Nhà sáng lập MBK Partners)

Tỷ phú Jeffrey Cheah (Malaysia - Chủ tịch Tập đoàn Sunway)

Tỷ phú Azim Premji (Ấn Độ - Chủ tịch Wipro)

Tỷ phú Wee Weiling (Singapore - Giám đốc điều hành Pan Pacific Hotels Group)

Tỷ phú Ronnie Chan và Gerald Chan (Hồng Kông, Trung Quốc - Chủ tịch Hang Lung Group và đồng sáng lập Morningside Group)

Tỷ phú Rina Lopez Bautista (Philippines - Chủ tịch Knowledge Channel Foundation)

Tỷ phú Cho Tak Wong (Trung Quốc - Chủ tịch Fuyao Glass Industry Group)

Tỷ phú Mike Cannon-Brookers (Australia - Đồng sáng lập và đồng CEO Atlassian)

Tỷ phú Kim Jung-Ju (Hàn Quốc - Nhà sáng lập Nexon)

Xem thêm: Tỷ phú Phạm Nhật Vượng tiếp tục "mạnh tay" chi tiền hỗ trợ mua vaccine COVID-19

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận