Tỷ phú Phạm Nhật Vượng tiếp tục "mạnh tay" chi tiền hỗ trợ mua vaccine COVID-19

Mới đây, tỷ phú Phạm Nhật Vượng cùng Vingroup đã tiếp tục "mạnh tay" chi tiền để hỗ trợ Bộ Y tế mua vaccine COVID-19. Được biết, số tiền ủng hộ này tương đương với 4 triệu liều vaccine.

Chi Nguyễn
12:11 21/05/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Được biết, trong thời gian qua, Bộ Y tế đã nỗ lực cố gắng đàm phán với các đơn vị, công ty cung ứng vaccine. Hiện tại, tổng số liều vaccine COVID-19 có được thông qua đàm phán là hơn 100 triệu liều gồm: 38,9 triệu liều từ chương trình COVAX Facility, 30 triệu liều từ AstraZeneca, 31 triệu liều từ Pfizer/BioNTech. Bên cạnh đó, Bộ cũng đăng ký với COVAX để mua thêm khoảng 10 triệu liều theo cơ chế cùng chia sẻ chi phí. Dù vậy, so với mục tiêu tiêm phòng cho 75% dân số, ta cần có đủ 150 triệu liều và số lượng này vẫn thiếu hụt.

ty-phu-pham-nhat-vuong-lai-chi-tien-ho-tro-mua-4-trieu-lieu-vaccine
Đại diện tập đoàn Vingroup trao ủng hộ số tiền tương đương 4 triệu liều vaccine thông qua Bộ Y tế

Trước tình hình đó, tỷ phú Phạm Nhật Vượng và Vingroup đã ủng hộ số tiền tương đương với 4 triệu liều vaccine. Đại diện Vingroup, Phó Chủ tịch Vingroup Lê Khắc Hiệp cho hay việc ủng hộ, sát cánh với ngành y tế chống dịch là trách nhiệm của toàn tập đoàn. 

Trong lễ Tiếp nhận hỗ trợ mua vaccine phòng COVID-19 diễn ra vào sáng 21/5, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đánh giá rất cao sự hỗ trợ từ Vingroup cho công cuộc phòng chống dịch COVID-19 từ năm 2020 đến nay. Tập đoàn đã tham gia sản xuất máy thở, mẫu test xét nghiệm COVID-19, đồng thời tích cực làm việc với nhiều tập đoàn để mua công nghệ sản xuất vaccine.

ty-phu-pham-nhat-vuong-lai-chi-tien-ho-tro-mua-4-trieu-lieu-vaccine
Ông Phạm Nhật Vượng là một trong những "Anh hùng thiện nguyện" năm 2020 do tạp chí Forbes vinh danh

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên tỷ phú Phạm Nhật Vượng và tập đoàn Vingroup đóng góp cho công tác phòng chống dịch COVID-19. Vào ngày 15/3/2020, Vingroup đã hỗ trợ 5 tỷ đồng, sau đó lại tiếp tục đề xuất tài trợ 100 tỷ đồng cho trang thiết bị y tế, máy móc - hóa chất xét nghiệm virus SARS-CoV-2. Ông Vượng đã từng ủng hộ 20 tỷ đồng cho Viện Vaccine và Sinh phẩm y tế để nghiên cứu và thử nghiệm lâm sàng vaccine phòng ngừa COVID-19 "Made in Vietnam" COVIVAC. 

Tập đoàn Vingroup là một trong những doanh nghiệp tiên phong hành động, quyết liệt hỗ trợ cộng đồng ngay từ những ngày khởi phát đại dịch. Đến nay, Tập đoàn đã tài trợ cho ngành Y tế, các địa phương và đối tác hơn 900 tỷ đồng nhằm chung tay đẩy lùi dịch COVID-19.

Năm 2020, tạp chí Forbes đã vinh danh ông Vượng là một trong những "Anh hùng thiện nguyện" ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Được biết, tỷ phú cùng với quỹ từ thiện Thiện Tâm của Vingroup đã quyên góp 77 triệu USD cho các hoạt động cứu trợ COVID-19, đồng thời cấp học bổng giáo dục và hỗ trợ các chương trình chăm sóc sức khỏe trên khắp đất nước.

Tỷ phú giàu nhất Việt Nam Phạm Nhật Vượng âm thầm từ thiện hơn 2.300 tỷ trong năm 2020

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận