Chuyện bắn nhầm tiền điện thoại và hành động tử tế của cô bé 15 tuổi ở Quảng Trị

Ngay sau khi nhận được tiền từ người lạ, cô bé 15 tuổi ở Quảng Trị có hành động khiến mọi người cảm phải thốt lên: "Tử tế quá".

Đỗ Thu Nga
15:01 21/04/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cộng đồng mạng đang lan truyền câu chuyện cô bé 15 tuổi được một cô giáo vùng cao ở Thanh Hóa gửi nhầm tiền vào tài khoản điện thoại và cái kết không thể ngờ. 

Cô bé 15 tuổi mà Sống Đẹp muốn chia sẻ tên là Hà, sinh năm 2006 ở Quảng Trị. Mới đây, Hà chia sẻ câu chuyện của mình trên một hội nhóm công khai như sau: Tối 20/4, cô bé đang ngồi học thì nhận được một cuộc gọi từ số lạ. Người này nói đã chuyển nhầm 100.000 đồng vào số điện thoại của Hà.

su-tu-co-be-15-tuoi-o-quang-tri-khi-nguoi-la-gui-nham-tien-0
Chuyện tử tế của cô bé 15 tuổi ở Quảng Trị

Người lạ ở đầu dây bên kia nói rằng đã bắn nhầm tiền điện thoại cho Hà. Hà nghe vậy nhanh chóng kiểm tra thì đúng là đã nhận được 100.000 đồng. 

"Sau đó mình nhắn tin hỏi cô giờ chuyển tiền lại như thế nào? Cô liền bảo mua giúp cô cái thẻ điện thoại 50.000 đồng, đủ để đăng ký gói mạng", Hà kể.

su-tu-co-be-15-tuoi-o-quang-tri-khi-nguoi-la-gui-nham-tien-9
Đoạn "chat" giữa Hà và người chuyển nhầm tiền
su-tu-co-be-15-tuoi-o-quang-tri-khi-nguoi-la-gui-nham-tien-8

Hà nhanh chóng đi ra nói chuyện và xin mẹ 50.000 đồng mua thẻ cào rồi cẩn thận nhắn cho người lạ ở đầu dây kia cách nạp tiền. Cô bé cũng không quên "trình bày" mình đã tiêu quá đà chưa thể gửi lại đủ 100.000 đồng cho cô. Khi nào có sẽ gửi nốt 50.000 đồng. Tuy nhiên, người phụ nữ ở đầu dây kia đã từ chối khéo, chỉ nhận chiếc thẻ 50.000 đồng của Hà.

"Mình cứ ngỡ chuyện chỉ dừng lại ở đó, ngờ đâu cô bảo cô ở Thanh Hóa là giáo viên vùng cao. Cô hỏi mình học lớp mấy và dặn lưu số cô vào, hôm nào lên lớp 10 thì nhắn để cô gửi quà tặng. Cô còn chúc mình thi cấp 3 tốt với điểm số cao. Mình thật sự chưa bao giờ gặp hay trò chuyện với một người lạ dễ thương như vậy. Cảm ơn cô đã tiếp thêm động lực cho mình cố gắng học tập và sẽ trở thành người tốt, biết quan tâm người khác", Hà chia sẻ thêm.

su-tu-co-be-15-tuoi-o-quang-tri-khi-nguoi-la-gui-nham-tien-7
"Vụ" bắn nhầm tiền đã tạo ra sợi dây kết nối giữa Hà và cô giáo vùng cao ở Thanh Hóa

Câu chuyện của Hà tuy nhỏ nhưng lại chứa đựng một ý nghĩa sâu sắc về tình cảm giữa con người với con người, sự thật thà, sự tử tế. Bài biết của Hà sau khi đăng tải đã nhận được rất nhiều sự quan tâm từ cộng đồng. Ai nấy đều khen Hà lễ phép. Đồng thời cũng gửi lời cảm ơn, động viên cô giáo vùng cao đã chuyển nhầm tiền cho Hà.

Tài khoản Vân Bùi có chia sẻ: "Một câu chuyện dễ thương vào buổi tối trước kỳ nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương. Mình đọc đoạn hội thoại giữa bé Hà và cô giáo vùng cao xứ Thanh mà thấy lòng ấm ghê. Mình không ngờ một cô bé 15 tuổi lại có cách hành xử văn minh, lễ phép với người lạ như vậy. Chắc hẳn e đã được bố mẹ giáo dục rất tốt. Chúc em hoàn thành tốt kỳ thi lớp 10 sắp tới".

su-tu-co-be-15-tuoi-o-quang-tri-khi-nguoi-la-gui-nham-tien-6

Một tài khoản khác chia sẻ: "Cô bé dễ thương quá. Em sống quá tử tế và lễ phép như thế này thì cuộc đời sẽ luôn tử tế với em. Chúc em đậu cấp III với điểm số thiệt cao".

Còn rất nhiều, rất nhiều những bình luận khen ngợi khác dành cho cô bé Hà trong câu chuyện tử tế trước ngày Giỗ tổ Hùng Vương. Hy vọng, sẽ còn những câu chuyện đẹp như thế được lan truyền trong cộng đồng.

Ông cụ câm điếc bán vé số từ chối 70 triệu đồng vì "ngoài kia còn nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn tôi"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận