Mỗi ngày một việc tốt: Sư thầy Thích Đăng Nguyện và bếp ăn 0 đồng ấm lòng nghèo

Không kể nắng mưa, bếp ăn Tâm Nguyện vẫn đỏ lửa, đều đặn cung cấp những suất ăn 0 đồng hỗ trợ người khó khăn.

Đỗ Thu Nga
09:00 04/10/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bếp ăn do sư thầy Thích Đăng Nguyện (tịnh xã Tâm Nguyện, xã Vĩnh Bình, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An ) sáng lập từ tháng 02/2022. Người dân có thể đến ăn tại chỗ hoặc nhận các phần cơm chay mang đi, tất cả đều 0 đồng. Theo sư thầy Thích Đăng Nguyện, bếp nấu những món chay đơn giản như sườn non, đậu hũ, rau xào,... và chế biến phù hợp với cả người không thường ăn chay.

“Mỗi ngày, bếp phát khoảng 250 suất cơm. Mỗi tháng, bếp nghỉ 2 ngày. Gần 2 năm nay, từ 3 giờ, những người phụ trách bếp “nổi lửa” để kịp chuẩn bị các phần ăn sáng phát miễn phí cho người nghèo. Nhận thấy việc làm ý nghĩa, nhiều phật tử cũng góp sức, lương thực giúp duy trì hoạt động của bếp ăn Tâm Nguyện”, sư thầy Thích Đăng Nguyện chia sẻ.

Trước bếp ăn là những rổ rau được xếp ngay ngắn với tấm bảng ghi “Rau, củ, quả 0 đồng”. Bên cạnh phát cơm miễn phí, đây còn là địa chỉ thiện nguyện hỗ trợ gạo, rau, củ,... cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi ngày, sư thầy đến huyện Vĩnh Hưng, Mộc Hóa, thị xã Kiến Tường,... để nhận trên 300kg gạo, rau, củ do mạnh thường quân, phật tử hỗ trợ. Sau đó, bếp ăn sẽ sắp xếp gạo, rau thành các phần nhỏ để ai cần có thể đến nhận miễn phí.

su-thay-thich-dang-nguyen-va-bep-an-0-dong-am-long-ngheo
Các phần cơm chay ăn tại chỗ hoặc mang đi đều 0 đồng

Bếp ăn Tâm Nguyện được duy trì một phần từ tấm lòng của người chủ đất - anh Lê Văn Cảnh (cụm dân cư ấp 2, xã Vĩnh Bình, huyện Vĩnh Hưng). Anh Cảnh tâm sự: “Tôi mong muốn có thể làm gì đó để hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. Khi biết sư thầy có ý định mở bếp ăn, tôi quyết định cho mượn đất sử dụng trong vòng 5 năm. Từ khi bếp ăn được thành lập, mỗi ngày, nhiều người lao động, trẻ em, cụ già, thanh niên đến ăn cơm và nhận gạo, rau miễn phí”.

Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Bình, huyện Vĩnh Hưng - Phan Thị Thanh Tâm cho biết: “Bếp ăn Tâm Nguyện còn góp phần giữ gìn an ninh, trật tự địa phương, hạn chế tình trạng trộm cắp, gây rối tại xã Vĩnh Bình. Sư thầy thường xuyên khuyên bảo các thanh, thiếu niên vướng vào tệ nạn quay về con đường lương thiện. Với tâm nguyện của mình, thầy Thích Đăng Nguyện không ngại giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, sẵn sàng chia sẻ trong khả năng để hỗ trợ họ cải thiện đời sống”.

Chia sẻ về dự định tương lai, sư thầy Thích Đăng Nguyện mong muốn mở thêm nhiều bếp ăn thiện nguyện ở các xã trong huyện Vĩnh Hưng. Mỗi phần cơm, rau, củ tuy nhỏ nhưng sẽ giúp họ vơi bớt phần nào vất vả, tạo động lực để các hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

(Theo Long An online)

Xem thêm: Mỗi ngày một việc tốt: Bà con Ca Dong cõng từng viên gạch lên núi xây trường

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận