Quang Linh Vlogs mang 6 thùng "hạt ngọc trời" sang châu Phi: "Nếu giúp được họ trồng lúa thì đó là 1 niềm tự hào rất lớn"

Quang Linh Vlogs đã vận chuyển sang Angola 6 thùng hạt giống lúa để thử trồng tại đây. Việc này nhằm mục đích giúp người nghèo có "cơm ăn áo mặc". Đồng thời cũng để quảng bá văn hóa Việt Nam.

Đỗ Thu Nga
11:12 22/04/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Quang Linh Vlogs tên thật là Phạm Quang Linh (SN 1997, quê Nghệ An). Năm 2016, sau khi tốt nghiệp phổ thông, anh lên đường đi xuất khẩu lao động tại Luanda - thủ đô Angola, một quốc gia châu Phi thay vì sang các quốc gia phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc. Đây là hướng đi hoàn toàn khác biệt của chàng trai xứ Nghệ.

Nhưng phải nhận định rằng, "người thành công luôn có lối đi riêng". Và sự thành công của Quang Linh ở thời điểm hiện tại chính là một ví dụ điển hình. Hiện Quang Linh đang là 1 YouTuber nổi tiếng được nhiều người yêu mến với 2 kênh YouTube sở hữu hàng triệu lượt đăng ký là “Quang Linh Vlogs - Cuộc Sống ở Châu Phi” với 2,6 triệu subscribe và “Nông Nghiệp Việt Nam ở Châu Phi” với 1,02 triệu subscribe.  

Quang-Linh-Vlogs-mang-lua-giong-sang-chau-Phi-giup-do-ba-con-ban-dia-8

Qua kênh Youtube này, anh không chỉ muốn giúp đỡ bà con châu Phi vượt qua khó khăn mà còn muốn quảng bá rộng rãi văn hóa Việt Nam ra thế giới. 

Mang 6 thùng "hạt ngọc trời" sang châu Phi

"Món quà đặc biệt vượt hơn 10.000km đến với Lindo" là đoạn video mà Quang Linh Vlogs cùng team của mình chia sẻ cách đây không lâu. Video này đã nhận được lượng tương tác cực kỳ lớn trên mạng xã hội. 

Theo đó, sau 3 tháng trở về Việt Nam ăn Tết, thăm gia đình kết hợp với một số hoạt động khác, Quang Linh đã trở lại Angola (châu Phi). Trong chuyến thăm Lindo (một trong những người bạn ở Angola) cùng mẹ Lindo, Linh không báo trước để tạo bất ngờ. Đang đi vào làng, một phụ nữ lớn tuổi khi nhận ra đã chạy nhanh tới ôm chầm Linh, không kìm nổi những giọt nước mắt nghẹn ngào.

"Cháu quay lại đây rồi ạ! Nhà xong hết cả rồi chứ bà?", Linh vừa hỏi vừa vỗ vai an ủi người phụ nữ châu Phi.

Sau đó, Lindo cũng tới, reo hò mừng rõ vì được gặp lại Quang Linh. Và còn bất ngờ hơn khi anh cùng bà con được "khui quà". Cầm chai nước mắm Linh mang từ Việt Nam sang tặng, Lindo rót một ít ra nắp chai nếm thử, liên hồi nói: "Ngon nhất các bạn ạ! Ngon nhất".

Ngoài nước mắm, team Quang Linh còn tặng cho những người bạn Angola vô số đồ như dép tông lào, bánh cu đơ đặc sản Hà Tĩnh... và có cả áo dài mọi người gửi tặng cô giáo nơi đây.

Trước khi trở lại Angola, Linh chia sẻ trên trang cá nhân: "6 năm trước đi chỉ vài bộ quần áo… 6 năm sau trở lại cũng vài bộ quần áo nhưng mang theo nhiều hoài bão. Tiếp tục những hành trình phía trước...".

Quang-Linh-Vlogs-mang-lua-giong-sang-chau-Phi-giup-do-ba-con-ban-dia
Quang Linh mang lúa giống sang châu Phi

Chia sẻ trên sóng VTV1, Quang Linh cho biết, sau 6 năm anh mới về Việt Nam vào dịp Tết 2022. Anh xúc động khi những người xa lạ ở chợ quê khi nhận ra đã ào lên ôm, chụp ảnh.

Theo Linh, lúc đầu anh sang Angola đi xuất khẩu lao động làm công trình. Được một thời gian anh gom góp tiền ra ngoài mở một xưởng đá lạnh. Anh quay những video để ghi lại kỷ niệm và làm hàng ngày.

Cách đây 2 năm, Quang Linh mới có dịp về một số bản ở Angola.. Anh bất ngờ với cảnh hoang sơ nơi đây và bắt đầu có những chuyến thiện nguyện ở rất nhiều bản.

Anh và nhóm bạn người Việt Nam đã làm hàng loạt việc giúp đỡ người dân bản địa như: khoan giếng, xây nhà, xây trường học, làm rạp chiếu phim cho các em nhỏ, trồng trọt nông nghiệp, làm sân chơi cho trẻ em.

"Bọn em cũng muốn mang những thứ giải trí, về kiến thức, văn hóa Việt Nam truyền đạt cho người dân Angola", Linh tâm sự và nói muốn lan tỏa những hình ảnh đẹp của Việt Nam đến với nước bạn.

Linh chia sẻ, có lần khi tặng quà, người dân vui mừng thậm chí vác cả bao gạo nặng 25kg để trên đầu nhảy múa tưng bừng, khiến anh vô cùng bất ngờ. "Trong đời mình chưa nhìn thấy ai nhận món quà mà vui mừng đến thế", Linh chia sẻ.

Quang-Linh-Vlogs-mang-lua-giong-sang-chau-Phi-giup-do-ba-con-ban-dia-6
Lindo vui mừng khi Quang Linh mang nước mắm ngon loại 1 sang tặng (Ảnh cắt từ video của Quang Linh)

Quang Linh cũng nhắc lại 3 hình ảnh đáng nhớ nhất của team ở châu Phi cũng như những việc ý nghĩa mà các anh đã làm được. Đó là đám cưới mang phong tục Việt Nam của Lindo; Xây nhà tình thương cho 20 em nhỏ mồ côi ở châu Phi; Thành quả nông nghiệp mà người dân châu Phi đạt được, qua sự hướng dẫn của team Quang Linh, họ có thu nhập từ việc bán rau củ làm ra.

Quang Linh hé lộ, trong lần về nước này, anh mang giống lúa sang châu Phi. "Thực chất, người châu Phi không có kiến thức về trồng lúa. Nếu mà giúp được người ta trồng lúa thì đó là một niềm tự hào rất lớn", Quang Linh bày tỏ với VTV. Ngoài ra, anh mang theo vô số các hạt giống rau củ quả, để giúp người dân gieo trồng, ổn định cuộc sống.

Sau khi mang thành công giống lúa sang châu Phi, Quang Linh chia sẻ: Giống lúa này sẽ được trồng thử tại châu Phi để giúp đỡ những người dân nghèo khó nơi đây có "cơm ăn, áo mặc". Đồng thời đây cũng là cơ hội tốt để quảng bá văn hóa Việt Nam đến bạn bè quốc tế. 

Chưa đủ giàu thì chí ít cũng giúp họ được bữa ăn

Chia sẻ về cơ duyên với mảnh đất Angola, Quang Linh kể trên Tiền phong rằng: Anh có một số người quen sang đó làm việc và giới thiệu. Khi lựa chọn giữa nước Nhật, Hàn, Đài Loan và Angola, anh quyết định chọn đất nước ở châu Phi để làm việc.

Lúc mới sang, Quang Linh Vlogs nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình từ những người xa lạ. Sau đó, anh muốn mang đến những điều tốt đẹp cho họ, nhất là những người dân nghèo.

Quang-Linh-Vlogs-mang-lua-giong-sang-chau-Phi-giup-do-ba-con-ban-dia-4
Ngôi nhà mà nhóm Quang Linh xây tặngcủa 2 bà cụ già ở châu Phi

"Ở Angola cũng có những nơi mà người dân không đủ tiền để ăn 3 bữa mỗi ngày, hay mua nước uống, trẻ con không có đủ quần áo để mặc, phải ngồi bệt trên nền đất học chữ. 

Tôi từng chứng kiến cảnh tượng đó và mình nghĩ rằng mình chưa đủ giàu để cho họ được nhiều thứ thì chí ít cũng có thể giúp được bữa ăn hoặc cái quần, cái áo. Tôi cảm nhận được họ sống tốt lên mỗi ngày và hạnh phúc dù thiếu thốn nhiều thứ. Chính vì những niềm vui cứ nhân lên như vậy, tôi muốn giúp đỡ nhiều người hơn nữa", Quang Linh chia sẻ với Tiền Phong.

Quang-Linh-Vlogs-mang-lua-giong-sang-chau-Phi-giup-do-ba-con-ban-dia-3
Đám cưới mang phong cách Việt Nam ở châu Phi

Hành trình thiện nguyện của nhóm bắt đầu cách đây 2 năm, xuất phát từ lòng trắc ẩn và sự đồng cảm với cuộc sống khó khăn của người bản địa. Ban đầu chỉ là giúp đỡ một vài cá nhân, nhưng đến nay đã lan ra 7 - 8 bản làng miền núi ở Angola.

Theo chia sẻ của Quang linh, tâm nguyện của anh cũng như cả nhóm là mang bản sắc văn hóa Việt Nam đến với người dân châu Phi. "Tôi rất vui khi người dân Angola biết đến văn hóa Việt Nam và muốn lan tỏa văn hóa dân tộc đến với cộng đồng người dân châu Phi nhiều hơn nữa", anh cho hay.

Quang-Linh-Vlogs-mang-lua-giong-sang-chau-Phi-giup-do-ba-con-ban-dia-1
Từ Việt Nam trở lại Angola, Linh mang bánh kẹo tới cho các em nhỏ

Về kinh phí làm thiện nguyện cũng như xây nhà giúp người dân Angola, Linh cho nguồn trên biết, đều từ doanh thu kênh Youtube của Quang Linh. Ngoài ra, một số vật dụng thiết yếu như giường, nệm được một người Việt Nam sống tại Angola trao tặng, nhiều nhà hảo tâm trong nước cũng thông qua nhóm của Linh để gửi quà cho bà con nơi đây.

Quang Linh cũng cho biết, không thể trông chờ vào doanh thu từ Youtube và nhà hảo tâm mãi được mà nhóm của anh phải hướng đến mục tiêu dài hạn. Trong năm nay, anh và các cộng sự sẽ tham gia vào một vài mô hình kinh doanh kết hợp cùng một số công ty, doanh nghiệp có chung sứ mệnh cho đi một phần để phát triển cộng đồng, tại Angola và cả ở Việt Nam.

(Tổng hợp)

Xem thêm: Quang Linh Vlogs đem tà áo dài Việt Nam tỏa sáng ở Châu Phi

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận