Quang Linh Vlogs đem tà áo dài Việt Nam tỏa sáng ở Châu Phi

Hình ảnh tà áo dài được các cô giáo Châu Phi khoác trên mình đang được đông đảo cư dân mạng quan tâm. Bên cạnh "cơn mưa lời khen" là lời cảm ơn đến Quang Linh đã đưa bản sắc văn hóa dân tộc đến bạn bè Châu Phi.

Minh Hằng
18:00 19/04/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Quang Linh Vlogs là một trong những nam YouTuber nhận được sự yêu thích của đông đảo cộng đồng mạng bởi những hành động giàu ý nghĩa của mình. Anh cùng đồng đội của mình đã và đang làm thay đổi cuộc sống của nhiều người tại các bản làng Angola nghèo khó trở nên tốt đẹp hơn.

Mới đây, sau 3 tháng ăn Tết nơi quê nhà Việt Nam, Quang Linh đã quay lại Angola và nhận được sự chào đón của đông đảo người dân nơi đây. 

quang-linh-vlogs-mang-ao-dai-sang-chau-phi-tang-cac-co-giao-ban-dia-1
Team Quang Linh mang áo dài sang tặng cho người dân châu Phi (Angola)

Lần này, ngoài những món quà là hạt giống, giày dép, quần áo, bánh kẹo, Quang Linh cùng đồng đội còn dành tặng người dân Angola tà áo dài Việt Nam

Hình ảnh người dân Angola bày tỏ niềm vui sướng khi được ướm tà áo dài Việt lên người khiến nhiều người xem xúc động và tự hào. Chưa hết, người dân Angola còn bày tỏ lòng biết ơn và cho rằng đây là những bộ đồ đẹp nhất họ từng nhìn thấy. 

quang-linh-vlogs-mang-ao-dai-sang-chau-phi-tang-cac-co-giao-ban-dia-2
Các cô giáo rất thích trang phục áo dài. Ảnh: Video Công Giáp Vlogs

Đoạn clip ghi lại hình ảnh những cô giáo người Châu Phi khoác lên mình bộ áo dài truyền thống Việt Nam đã nhận về vô số lời khen từ mọi người.

- “Bất kể là phụ nữ nơi nào mặc vào tà áo dài Việt Nam đều xinh đẹp.”

- “Đẹp quá, vừa kín đáo lại vô cùng duyên dáng".-

- “Tự hào khi áo dài Việt Nam vươn tầm nước bạn và tự hào khi anh Quang Linh là người Việt Nam.”

quang-linh-vlogs-mang-ao-dai-sang-chau-phi-tang-cac-co-giao-ban-dia-3
Cô giáo Châu Phi gửi lời cảm ơn đến các mạnh thường quân Việt Nam. Ảnh: Video Công Giáp Vlogs

Các cô giáo Châu Phi tỏ ra rất xúc động trước hành động ý nghĩa này. Họ liên tục gửi lời cảm ơn đến những nhà hảo tâm đã gửi món quà ý nghĩa này, đồng thời không ngớt dành lời khen đến những tà áo dài mang đậm bản sắc dân tộc Việt Nam.

quang-linh-vlogs-mang-ao-dai-sang-chau-phi-tang-cac-co-giao-ban-dia-4
Dù là màu da nào, quốc gia nào, áo dài Việt Nam cũng đều tỏa sáng. Ảnh: TikTok Fanquanglinh11

Chàng vlogger trẻ tuổi Quang Linh đã giúp người dân Châu Phi đến gần hơn với mọi người, cũng như góp phần mang nền văn hóa Việt Nam đến với nước bạn. Được biết đến nhiều qua kênh Quang Linh Vlogs - cuộc sống ở Châu Phi, Quang Linh đang nổi tiếng trên các trang mạng xã hội. Với những thước phim ngắn chia sẻ hoạt động đóng góp cho cộng đồng Châu Phi, chàng trai quê Nghệ An được mọi người vô cùng yêu quý.

quang-linh-vlogs-mang-ao-dai-sang-chau-phi-tang-cac-co-giao-ban-dia-5
Phạm Quang Linh - chàng trai truyền cảm hứng đến mọi người qua các đoạn phim về cuộc sống ở Châu Phi. Ảnh: Video Quang Linh Vlog

Năm 2016, Quang Linh đã quyết định sang Angola để mưu sinh sau khi hoàn thành chương trình học phổ thông. Năm 2018, bén duyên với YouTube nhờ một đoạn clip ngắn do chính anh chia sẻ về quá trình làm đá lạnh. Chàng trai sinh năm 1997 còn giới thiệu đến bà con nơi đây những nét văn hóa đặc trưng của người Việt Nam.

quang-linh-vlogs-mang-ao-dai-sang-chau-phi-tang-cac-co-giao-ban-dia-7
Chàng trai Nghệ An còn mang nước mắm sang cho các người bạn Angola. Ảnh: Video Quang Linh Vlog

Trong suốt cuộc hành trình, Quang Linh và những người bạn có cùng ý tưởng đã giúp cho bà con nơi đây trồng lúa, lấy được nguồn nước sạch. Nhóm bạn còn hướng dẫn cho mọi người cách chăm sóc và thu hoạch những giống cây dễ trồng như cà chua, dưa leo, bắp… Anh còn giúp nhiều trẻ em được đến trường, mua nhu cầu thiết yếu chống Covid-19. Những điều này đổi lại là câu nói đầy xúc động của người dân nước bạn gửi đến Việt Nam: “Cảm ơn Việt Nam”; “Người anh em Việt Nam”... hay hình ảnh người dân Angola cất cao lá cờ Việt Nam trên những giếng nước sạch, hát vang ca khúc Quốc Ca khiến người xem ấn tượng.

quang-linh-vlogs-mang-ao-dai-sang-chau-phi-tang-cac-co-giao-ban-dia-8
Quang Linh giúp người dân lấy được nước sạch, đào giếng. Ảnh: Video Quang Linh Vlog
quang-linh-vlogs-mang-ao-dai-sang-chau-phi-tang-cac-co-giao-ban-dia-9
Ngôi nhà mà nhóm bạn Quang Linh đã xây dựng để tặng cho 2 ông bà cụ Châu Phi. Ảnh: Video Quang Linh Vlog

Tất cả số tiền kiếm được từ kênh YouTube, chàng trai Nghệ An đều sử dụng để làm từ thiện, xây nhà giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Chính những video với nội dung mới lạ, ý nghĩa và sâu sắc đã giúp Quang Linh trở thành hiện tượng truyền cảm hứng cho nhiều người.

quang-linh-vlogs-mang-ao-dai-sang-chau-phi-tang-cac-co-giao-ban-dia-10
Anh mang bánh kẹo từ Việt Nam sang tặng cho các trẻ em châu Phi. Ảnh: Video Quang Linh Vlog

Chúc cho Quang Linh và những người bạn của mình sẽ có thật nhiều sức khỏe để giúp được thật nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn nữa. Bạn có ngưỡng mộ chàng trai trẻ đã mang hình ảnh Việt Nam, con người Việt Nam đến gần hơn với nước bạn này không? 

Đọc thêm: Chuyến đi biển tuổi 80 - món quà quý hơn kim cương của cô gái trẻ tặng cụ bà vô gia cư ở Sài Gòn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận