Chuyến đi biển tuổi 80 - món quà quý hơn kim cương của cô gái trẻ tặng cụ bà vô gia cư ở Sài Gòn

Xem lại hình ảnh của chuyến đi, bà Thủy đã bật khóc trước món quà của cô gái tốt bụng.

Minh Hằng
11:05 19/04/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Giữa cuộc sống thường nhật bon chen, hối hả, chúng ta vẫn chứng kiến vô vàn những câu chuyện ấm áp tình người, cho đi mà không cần nhận lại, như cô gái có tên Hằng Trần trong đoạn clip dưới đây. Hành động đẹp của Hằng đã nhận về vô số lời tán dương. 

Như trong đoạn clip do Hằng đăng tải, cô quen một cụ bà tên Thủy, năm nay đã 80 tuổi nhưng chưa một lần đi du lịch. Bà Thủy bán bánh mì ở đường CMT8, TP. HCM đã nhiều năm nay. 

Không có nhà cửa, bà sống cùng con trai và chú chó nhỏ ở xe đẩy bánh mì. Người con duy nhất của bà không may mắc chứng tâm thần không ổn định do cơn sốt lúc nhỏ. Thương bà cụ cả một đời sương gió vất vả, lam lũ Hằng Trần đã cùng bạn bè hiện thực hóa ước mơ, tặng 2 mẹ con bà Thủy một chuyến đi biển.

Toàn bộ hành trình chuyến du lịch được Hằng ghi lại bằng một đoạn clip ý nghĩa. Giữa khung cảnh biển xanh cát trắng, nắng vàng, cụ bà nở một nụ cười rạng rỡ. Có lẽ cảm giác hạnh phúc ấy là điều bà Thủy chưa bao giờ được cảm nhận vẹn tròn. 

"Thương bà vì dùng cả đời mình để gồng gánh mưu sinh, lo cho gia đình được hạnh phúc. Chuyến du lịch này là một món quà tinh thần giúp bà có thêm nhiều niêm vui trong cuộc sống, gửi đến cho đời những ổ bánh mì đủ đầy tình yêu thương và sự sẻ chia", Hằng viết. 

ba-cu-duoc-co-gai-tre-tang-chuyen-du-lich-dau-tien-trong-doi-1
Bà Thủy bán bánh mì ở Sài Gòn, không có nhà cửa

Sau khi kết thúc chuyến đi, Hằng đưa lại cho cụ xem lại những giây phút hạnh phúc. Bà Thủy vừa vỗ tay, mắt rơm rớm lệ. Cô gái trẻ còn tặng bà cụ thêm 1 triệu đồng, mua ủng hộ hết xe đẩy bánh mì, giúp hai mẹ con chút phí trang trải cuộc sống. 

ba-cu-duoc-co-gai-tre-tang-chuyen-du-lich-dau-tien-trong-doi-2
Cụ bà hạnh phúc vì được tặng chuyến du lịch ý nghĩa

Hành động của Hằng đã truyền cảm hứng, giá trị nhân văn tích cực tới nhiều bạn trẻ. Cô gái này cũng rất chăm chỉ làm các hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ nhiều mảnh đời bất hạnh khác. Nhiều cư dân mạng đã vào để lại bình luận, gửi lời cảm ơn tới cô gái tốt bụng. 

Đọc thêm: Bố mẹ chồng "nhà người ta": Ủng hộ con làm đẹp, cho tiền ăn tiêu

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận