Bố mẹ chồng "nhà người ta": Ủng hộ con làm đẹp, cho tiền ăn tiêu

Hội các chị em bạn dì giờ chẳng còn nói với nhau câu "hơn nhau ở tấm chồng" nữa. Trong câu chuyện của giờ chỉ còn, hơn nhau là ở bố mẹ chồng. Rơi phải nhà nào bố mẹ dễ tính, tâm lý, phúc cả đời...

Minh Hằng
19:00 15/04/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đối với phái đẹp, việc chăm chút cho bản thân là điều vô cùng quan trọng. Người phụ nữ đẹp, biết chăm chút bản thân sẽ trở nên tự tin từ đó có nhiều cơ hội, niềm vui hơn trong cuộc sống. Một điều khá quan trọng đối với quá trình làm đẹp của phụ nữ đã có gia đình, đó là được sự đồng tình từ phía người thân.

Từ trước tới nay, chồng ủng hộ đã là điều hạnh phúc, người phụ nữ trong trường hợp dưới đây lại may mắn hơn cả khi được bố chồng động viên, dạy cách làm đẹp.

bo-chong-day-con-dau-dan-ba-phai-biet-lam-dep-1
Người bố nhận định là phụ nữ thì phải biết làm đẹp. (Ảnh: Chụp màn hình video TikTok N.H)

Trong video được chia sẻ mới đây, người phụ nữ đang khoe bộ móng vừa mới làm. Nhìn vào có thể thấy, móng tay của chị được làm khá cầu kì. Bộ móng của chị được kẻ vẽ, đính đá hết sức công phu. Khi thấy con gái làm đẹp, bố chồng chẳng những không phản đối mà còn ủng hộ, dạy cách chăm sóc bản thân. Cụ thể, ông điềm tĩnh nói: “Làm đẹp cho mình là làm đẹp cho đời, mà nhất là đàn bà phải biết làm đẹp. Ngắn gọn thế thôi.”

bo-chong-day-con-dau-dan-ba-phai-biet-lam-dep-2
Ông nói chuyện và khuyên nhủ con dâu làm đẹp cực kì dứt khoát. (Ảnh: Chụp màn hình video TikTok N.H)

Khi cô con dâu hỏi có phải bộ móng mình mới làm là đẹp đúng không. Bố chồng không phân vân hay suy nghĩ mà dứt khoát khẳng định: “Đẹp”. Cuộc trò chuyện tuy ngắn ngủi nhưng đã khiến dân tình phát sốt. Mọi người nhận định bây giờ tìm được bố chồng tâm lí như thế này chẳng phải dễ. Chính vì vậy cô con dâu phải biết yêu thương gia đình nhà chồng nhiều hơn nữa. Bên cạnh đó, một số dân tình còn chia sẻ câu chuyện của bản thân, người may mắn có bố mẹ chồng tốt nhưng cũng không ít tỏ ra chạnh lòng vì chẳng được đằng nội ủng hộ, giúp sức.

“Chả bù cho bố chồng mình đi bán hàng ăn 9h rưỡi dọn về nghỉ, về nhà ông ý khóa cửa xong còn nói từ sau ko về trước 9h tao khóa cửa cho đứng ngoài.”

“Thời nay tìm được bố chồng hiện đại, yêu thương con dâu như thế này không phải dễ đâu.”

“Người ta bảo, lấy chồng là phải chọn cả gia đình nhà chồng. Nói thật nhìn vào bố mẹ chồng ấy mà yêu thương con dâu là thấy thoáng rồi, sướng rồi. Người ta bây giờ tìm người dễ đã khó có bố chồng tuyệt vời như này nữa thì còn gì bằng” - ý kiến từ cộng đồng mạng.

bo-chong-day-con-dau-dan-ba-phai-biet-lam-dep-3
Bố chồng còn khen bộ móng con dâu mới làm đẹp. (Ảnh: Chụp màn hình video TikTok N.H)

Không riêng bố chồng tâm lí, yêu thương con như trường hợp trên, mạng xã hội cũng từng chia sẻ rất nhiều câu chuyện đẹp về mẹ chồng hết mực chiều chuộng dâu. Chẳng hạn, TikToker C.T.M.T đã chia sẻ video ngắn ghi lại cuộc hội thoại giữa mẹ và con dâu kèm dòng trạng thái: “Dành cho ai không biết, mẹ chồng em còn cho tiền em ngược lại nữa đó.” Trong video, mẹ chồng đang đếm tiền rồi bó thành cục. Bất ngờ, bà chẳng ngại ngần đưa luôn cho cô con dâu gần đó 1 cục rồi nói: “Nè cho nè, cứ lần 4 chục triệu, 5 chục triệu cho hoài vậy đó. Mới cho 4 chục triệu bữa đó.”

bo-chong-day-con-dau-dan-ba-phai-biet-lam-dep-4
Người mẹ đếm tiền và chia ra từng cục để thực hiện công việc. (Ảnh: Chụp màn hình video TikTok N.H)

Dường như cô con dâu đã quá quen với việc được mẹ cho tiền. Cô chẳng ngần ngại xòe tay nhận rồi cám ơn mẹ chồng. Xong việc, mẹ chồng tiếp tục công việc đếm tiền của mình và tính toán, chia ra từng khoản để lo công việc. Qua những gì mà người mẹ chia sẻ trong video có thể thấy cô cực kì yêu chiều và thoáng với con dâu. Mỗi lần cho con tiền, cô chẳng ngại bỏ ra tới 50 triệu đồng. Với nhiều gia đình, đây quả thực là số tiền rất lớn phải làm cả nửa năm trời.

bo-chong-day-con-dau-dan-ba-phai-biet-lam-dep-6
Cô chẳng ngại ngần cho con dâu cục tiền lớn. (Ảnh: Chụp màn hình video TikTok N.H)

Những trường hợp bố mẹ chồng như trên khiến cộng đồng mạng không khỏi ngưỡng mộ. Bởi lẽ chẳng phải người phụ nữ nào khi lập gia đình cũng tìm được bố chồng, mẹ chồng giàu mà tâm lí như vậy. Mọi người thậm chí còn vào xin vía cô gái, chỉ mong sau này gặp may được gả vào gia đình nhẹ nhàng tâm lý. Còn bạn có suy nghĩ gì về những bố mẹ chồng đáng yêu này hãy chia sẻ ý kiến ngay nhé.

Đọc thêm: Chuyện của bà Năm: 14 năm bán sữa đậu nành vỉa hè kiếm tiền nuôi 4 con thành tài

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận