Gen Z và việc tử tế: Nữ sinh Lê Quý Đôn đam mê giúp đỡ những phận đời khó khăn

Dù tuổi còn rất trẻ nhưng Nguyễn Ngọc Anh (lớp 12, trường THPT Lê Quý Đôn, Hà Nội) đã có cho mình bề dày thành tích về công tác thiện nguyện.

Đỗ Thu Nga
08:00 14/12/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ở độ tuổi mà các bạn đồng trang lứa còn suy nghĩ tương đối đơn giản với việc dành thời gian cho những sở thích như lướt mạng xã hội, thời trang, chơi game… sau những buổi lên lớp căng thẳng, Ngọc Anh lại dành thời gian chủ đạo của mình để làm từ thiện, giúp đỡ những phận đời có hoàn cảnh khó khăn.

Ngọc Anh là Trưởng ban Tổ chức, dự án Giấc Hạ, dự án tổ chức các sự kiện hội hoạ nhằm mục đích gây quỹ giúp đỡ dành cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn; Phó ban Tổ chức, Trưởng ban Tài chính dự án TRANG HOA, dự án về văn học với sự kiện chính là trao tặng sách, xây dựng thư viện cho các em nhỏ; Phó ban Tổ chức, dự án Nhật Báo Bán Dạ, dự án mang đến những thông tin về 3 chủ đề chính: văn học, phim ảnh và âm nhạc nhằm lan tỏa tình yêu nghệ thuật. Ngoài ra, cô gái này còn là thành viên của rất nhiều dự án với tính lan tỏa, nhân văn và ý nghĩa xã hội lớn.

nu-sinh-le-quy-don-dam-me-giup-do-nhung-phan-doi-kho-khan-0

Đặc biệt là trong tháng 9 vừa qua, Ngọc Anh đã tham gia Ban tổ chức Chương trình xây dựng điểm trường bản Phiêng Cải, trường Dân tộc Nội trú Tiểu học Nậm Din, xã Phình Sáng, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên. Chương trình được Phòng Giáo dục huyện Tuần Giáo và Hội doanh nghiệp BNI Pride Chapter giúp sức, hỗ trợ với mục đích và mong muốn giúp đỡ các em nhỏ ở vùng xa không thể đến trường do đường xá đi lại khó khăn có cơ sở vật chất học tập đầy đủ ở điểm trường Phiêng Cải. Đây là hoạt động đặc biệt ý nghĩa khi mang lại cơ hội học tập, tiếp thêm động lực để các bạn nhỏ ở vùng cao có thể xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn.

Chia sẻ về quá trình thiện nguyện của mình, Ngọc Anh cho biết: “Em đã từng tham gia nhiều chuyến đi thiện nguyện đến các tỉnh thành ngay từ ngày bắt đầu học phổ thông, qua thực tế em thấy còn rất nhiều mảnh đời khó khăn cần sự chia sẻ của cộng đồng, xã hội. Bên cạnh đó, trong quá trình làm thiện nguyện, đôi khi không phải lúc nào mọi việc cũng thuận lợi. Ở tất cả các phần việc, từ cách lên kế hoạch chương trình cho đến phân chia công việc, kêu gọi nguồn tài trợ, ủng hộ… dù đã được thực hiện chi tiết và kỹ lưỡng nhưng vẫn có những lúc mọi việc chưa được chu toàn như mong muốn’’.

Tuy nhiên, Ngọc Anh luôn xác định được bản thân phải hoạt động năng nổ hơn, nhiệt tình hơn với tinh thần trách nhiệm cao cả vì mỗi chuyến đi lại giúp cô gái này hoàn thiện hơn về nhân cách, học hỏi những điều quý giá trong cuộc sống, mang lại nhiều niềm vui đến với người nghèo, người yếu thế trong xã hội. Nữ sinh cũng cho biết, mục tiêu lớn nhất trong thời gian tới vẫn là cố gắng hoàn thành tốt và đạt được những mục tiêu trong việc học tập song song với việc tham gia các hoạt động tình nguyện.

Xem thêm: Gen Z và việc tử tế: Cô gái 18 tuổi rong ruổi khắp buôn làng làm những việc ít ai làm được

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận